Thứ hai, 29/04/2024 00:27 (GMT+7)

Bình Phước: Tăng cường đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bếp ăn bán trú tại Phước Long

Thanh Hạ -  Thứ hai, 09/10/2023 10:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến nay, trên địa bàn thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước chưa để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong các cơ sở giáo dục. Đây là cơ sở, niềm tin để các bậc phụ huynh yên tâm gửi con em học bán trú và ăn trưa tại các trường học trên địa bàn.

Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đủ dinh dưỡng trong suất ăn trưa tại các cơ sở giáo dục thực hiện bán trú là rất quan trọng, luôn được các trường và phụ huynh đặc biệt quan tâm. Đối với, Phòng GD-ĐT thị xã Phước Long đã chủ động vào cuộc của phòng, cùng các phòng, ban liên quan, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho bữa ăn bán trú của các trường đã và đang được thực hiện tốt.

Luôn coi trọng việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong các trường học thực hiện bán trú để đảm bảo sức khỏe, cũng như dinh dưỡng cho trẻ.

Trong công tác kiểm tra, giám sát, luôn quán triệt từ nhân viên cấp dưỡng đến giáo viên, Ban Giám hiệu trường thực hiện tốt tất cả các khâu, từ ký hợp đồng thực phẩm đến kiểm soát bữa ăn cho trẻ hằng ngày.

Thị xã Phước Long hiện có gần 5.000 trẻ tham gia bán trú, ăn trưa tại 22 cơ sở giáo dục. 100% trường mầm non thực hiện bán trú, bậc tiểu học có 3/10 trường thực hiện. Tại Trường TH Trần Hưng Đạo, có 22 lớp với 410/703 học sinh tham gia bán trú, ăn trưa tại trường. Như nhiều năm trước, Ban Giám hiệu trường luôn chủ động kiểm tra, rà soát các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất nhà bếp, cũng như nguồn cung cấp thực phẩm, tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ đứng bếp, lưu mẫu thức ăn, thay đổi thực đơn hằng ngày… vì mục tiêu an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao sức khỏe cho học sinh.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Trường tiểu học Thác Mơ, phường Thác Mơ năm học này có 770/1.029 học sinh đăng ký bán trú, ăn trưa tại trường. Nhận thức rõ việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho bữa ăn trưa của số lượng lớn học sinh nêu trên là một thách thức không nhỏ với đội ngũ nhà bếp, trường đã ký hợp đồng với Ban bán trú của trường - đơn vị phụ trách công tác hậu cần, đảm bảo bữa ăn trưa cho học sinh toàn trường.

Để đảm bảo bữa ăn cho học sinh vừa đa dạng vừa đủ chất dinh dưỡng, khẩu vị, khẩu phần, đội ngũ giáo viên, quản lý nhà trường thường xuyên giám sát, đồng hành với nhà bếp trong từng bữa ăn để kịp thời có điều chỉnh cần thiết. 

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước: Tăng cường đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bếp ăn bán trú tại Phước Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.