Thứ hai, 29/04/2024 14:04 (GMT+7)

Sôi nổi Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023

Minh Anh -  Chủ nhật, 26/03/2023 18:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 26/3, Ủy ban nhân dân ban Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023 với sự tham dự của khoảng 7.000 vận động viên.

Hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" và phong trào "Khoẻ để lập nghiệp và giữ nước", góp phần nâng cao sức khoẻ để phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Ngày chạy Olympic Vì sức khoẻ toàn dân năm 2023 tại TP HCM được tổ chức rộng khắp 21 quận, huyện và thành phố Thủ Đức, thu hút hàng chục ngàn người tham dự.

Ở cấp thành phố, sáng 26-3, gần 10.000 VĐV thuộc các ban ngành, quận huyện, lực lượng vũ trang, thanh niên công nhân, học sinh cùng các đội tuyển thể thao trên địa bàn thành phố đã náo nức tham dự Ngày chạy Olympic. Đây là hoạt động quan trọng nằm trong kế hoạch tổ chức "Tháng hoạt động TDTT cho mọi người" do UBND thành phố chỉ đạo và Sở Văn hóa – Thể thao là đơn vị thực hiện.

tm-img-alt
Các vận động viên thuộc nhiều độ tuổi tham gia ngày chạy Olympic. Ảnh. Internet.

Xuất phát trước Hội trường Thống nhất, các VĐV đã tham gia chạy theo hai lộ trình 2,5km và 5km (hệ chuyên nghiệp) dọc theo các tuyến đường trung tâm từ Lê Duẩn, Công xã Paris, Đồng Khởi, Ngô Đức Kế, Nguyễn Huệ, Lê Thánh Tôn, Pasteur và trở về đích cũng tại trước Hội trường Thống nhất.

Lộ trình chạy và điều kiện thời tiết lý tưởng đã giúp các VĐV hoàn tất cự ly đăng ký, kể cả lực lượng VĐV thể thao người khuyết tật tham dự cùng với đội ngũ tình nguyện viên.

Ngày chạy Olympic năm nay có hơn 30 nghìn người tham gia, trong đó, huy động khoảng 1.000 người cấp thành phố; ở các địa phương có từ 1.000 người trở lên; cấp phường, xã thị trấn có từ 500 người tham gia thuộc các thành phần, tầng lớp nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết Sôi nổi Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...