Thứ bảy, 27/04/2024 16:50 (GMT+7)

Tăng cường kiểm tra hoạt động đầu tư trong các khu công nghiệp tại Đà Nẵng

MTĐT -  Thứ bảy, 27/08/2022 09:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 26/8, UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, vừa ban hành Công văn số 4598/UBND-SKHĐT với mục đích tăng cường công tác kiểm tra hoạt động đầu tư đối với các dự án đầu tư trong khu công nghiệp.

Theo đó, UBND thành phố Đà Nẵng giao Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra hoạt động đầu tư tại Việt Nam theo quy định của Luật Đầu tư đối với các dự án đầu tư trong khu công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, UBND thành phố Đà Nẵng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị có liên quan rà soát lại quy hoạch các khu dân cư tại Đường số 5, Khu công nghiệp Hòa Khánh mở rộng, đảm bảo khoảng cách an toàn về môi trường đối với khu dân cư theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Đồng thời, giao Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá đầu tư đối với các dự án đầu tư sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và tiến hành xử lý hoặc phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan xử lý nghiêm đối với các dự án vi phạm về đầu tư, xây dựng, đất đai, bảo vệ môi trường, phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, an toàn lao động trong khu công nghiệp... góp phần lành mạnh hóa môi trường đầu tư, đảm bảo các dự án đầu tư hoạt động theo đúng quy định của pháp luật.

Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng có trách nhiệm thẩm định kỹ hồ sơ dự án đối với ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện và năng lực nhà đầu tư đảm đảm đúng quy định của pháp luật chuyên ngành; thực hiện việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với các dự án đầu tư trong khu công nghiệp đảm bảo đầy đủ nội dung và theo đúng biểu mẫu quy định./.

Duy Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tăng cường kiểm tra hoạt động đầu tư trong các khu công nghiệp tại Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề