Thứ bảy, 27/04/2024 23:01 (GMT+7)

Tạp chí Môi trường và Cuộc sống kỷ niệm 15 năm thành lập

MTĐT -  Thứ tư, 02/08/2023 09:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 31/7, tại Hà Nội, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập (01/8/2008-01/8/2023). Đánh dấu bước trưởng thành của Tạp chí , đây còn là mốc son mở ra chặng đường phát triển mới.

VIDEO: Tạp chí Môi trường và Cuộc sống kỷ niệm 15 năm thành lập - Mốc son mở ra chặng đường phát triển mới

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Trịnh Đình Dũng - nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam; Đồng chí Lê Quốc Minh – Ủy viên TW Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; TSKH. Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Đồng chí Thuận Hữu - nguyên Ủy viên TW Đảng, nguyên Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, nguyên Tổng biên tập Báo Nhân Dân, nguyên Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Đồng chí Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Đồng chí Nguyễn Quân, nguyên Uỷ viên TW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Đồng chí Lưu Đình Phúc - Cục Trưởng Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông); TS. Lưu Bình Nhưỡng, Phó trưởng ban Ban Dân nguyện của Quốc hội; các đồng chí đại diện các Bộ, ban, ngành cùng các chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực môi trường, lãnh đạo các cơ quan báo chí, các đơn vị, doanh nghiệp đối tác, chính quyền các địa phương.

Về phía Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam có TS. Nguyễn Linh Ngọc - Chủ Tịch Hội; ông Nguyễn Quang Huân - Đại biểu Quốc hội khóa XV, Phó Chủ tịch Hội; Bà Phạm Thị Xuân - Phó Chủ tịch thường trực Hội; Ông Nguyễn Văn Vẻ - Phó Chủ tịch Hội; Ông Nguyễn Thế Đồng - Phó Chủ tịch Hội, Viện trưởng Viện Tài nguyên Nước và Môi trường; Ông Nguyễn Văn Toàn - Phó Chủ tịch Hội, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống; Ông Hoàng Cường Quốc - Ủy viên Ban thường vụ, Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên cùng các đồng chí là lãnh đạo trực thuộc Hội và tập thể Ban biên tập, cán bộ, phóng viên, nhân viên của Tạp chí Môi trường và Cuộc sống.

le-ky-niem(1).jpg
Đại biểu, khách quý thực hiện nghi lễ chào cờ tại sự kiện

Mốc son hành trình 15 năm xây dựng và phát triển

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, ôn lại chặng đường 15 năm xây dựng và phát triển của Tạp chí, những ngày đầu thành lập và đi vào hoạt động, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Song, được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của lãnh đạo Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của Tạp chí luôn kiên trì khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu của cơ quan báo chí trong điều kiện phát triển và hội nhập.

le-ky-niem-7.jpg
Ông Nguyễn Văn Toàn, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Đến nay, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã kiện toàn các tổ chức chính trị xã hội quan trọng như Chi bộ Đảng, chi Hội nhà báo. Cơ cấu tổ chức hoạt động của Tạp chí được bố trí thành các phòng nghiệp vụ và có 3 Văn phòng đại diện đặt tại TP Hồ Chí Minh, Tp Đà Nẵng và Thanh Hóa. Chất lượng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí được nâng cao, có bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn đề cao phẩm chất đạo đức người làm báo, nắm vững chuyên môn nghiệp vụ, có trách nhiệm với công việc và gắn bó với Tạp chí, luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, phấn đấu hoàn thành công việc được giao, đáp ứng yêu cầu của cơ quan báo chí trong điều kiện phát triển và hội nhập.

Từ một tạp chí in phát hành 1 tháng/kỳ, trước sự thay đổi về nhu cầu và cách tiếp nhận thông tin của bạn đọc, xu thế phát triển báo chí đa phương tiện. Ngày 8/12/2016 Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống chính thức được ra mắt bạn đọc tại địa chỉ truy cập: Moitruong.net.vn.

Với xu thế phát triển của báo chí trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã “đi tắt, đón đầu”, ứng dụng những công nghệ làm báo mới, phát triển theo mô hình báo chí đa phương tiện, thông tin đầy đủ mọi góc cạnh của đời sống, xã hội; đặc biệt là những thông tin liên quan đến bảo vệ môi trường, tài nguyên nước và ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các ấn phẩm và chương trình của Tạp chí như: Tạp chí Môi trường và Cuộc sống bản in 1 kỳ/tháng; Tạp chí điện tử Moitruong.net.vn; Youtube Moitruong TV; Trang fanpage Facebook Tạp chí Môi trường và Cuộc sống; Bản tin truyền hình Môi trường và Cuộc sống; Các chương trình Tọa đàm, Diễn đàn trực tuyến; Talkshow Câu chuyện ngày xanh.

VIDEO: Tạp chí Môi trường và Cuộc sống: 15 năm - Một hành trình phát triển và ghi danh

Đặc biệt, trong những năm gần đây, Tạp chí đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo, tọa đàm trực tuyến thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn đọc, công chúng, nhất là các nhà khoa học quan tâm tâm lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu... Hiệu ứng, sức lan tỏa từ các cuộc hội thảo, tọa đàm trực tuyến đã thực sự trở thành diễn đàn tin cậy để các nhà khoa học, chuyên gia, nhà quản lý, cán bộ, hội viên trao đổi, thảo luận, tư vấn, phản biện, thông tin tiến bộ khoa học – công nghệ, kinh nghiệm quản lý trong lĩnh vực nước sạch, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu nói riêng và các lĩnh vực khác trong đời sống xã hội nói chung.

Và trên chặng đường phát triển mới, cùng với hệ thống báo chí cách mạng cả nước hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2025) và thiết thực hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập Tạp chí (1/8/2008- 1/8/2028), Tạp chí Môi trường và Cuộc sống sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, nâng cao chất lượng toàn diện tất cả các ấn phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của bạn đọc.

Trong đó, cùng với duy trì ổn định Tạp chí in, Tòa soạn sẽ đặc biệt đổi mới, đưa Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống moitruong.net.vn phát triển theo xu hướng báo chí hiện đại, đẩy mạnh tổ chức sản xuất sản phẩm báo chí đa phương tiện.

Nhà báo Nguyễn Văn Toàn tin tưởng với đội ngũ phóng viên, biên tập viên luôn nhiệt huyết, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống sẽ vượt qua mọi trở ngại, thử thách để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trên những chặng đường phát triển mới.

“Vì một Việt Nam Xanh”

Phát biểu tại buổi lễ, chúc mừng và biểu dương những đóng góp của Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đối với hoạt động của Hội và các đơn vị Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam thời gian qua, TS. Nguyễn Linh Ngọc, Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam đánh giá, trong 15 năm qua, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống - Cơ quan ngôn luận của Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Tạp chí luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, là diễn đàn có uy tín về nghiên cứu và phản biện chính sách; đóng góp tích cực và hiệu quả vào việc thực hiện nhiệm vụ của Hội và công tác quản lý Nhà nước; được các cơ quan Trung ương và địa phương, giới chuyên gia, cộng đồng doanh nghiệp và bạn đọc ghi nhận, ủng hộ.

Từ những ngày đầu còn gặp nhiều khó khăn, đến nay, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã xây dựng được đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên có trình độ, năng lực hoạt động ở 4 Văn phòng: Hà Nội, TP.HCM, Nam Trung Bộ, Bắc Trung Bộ với chuyên môn vững vàng, nhiệt tâm và giàu khát vọng vươn lên. Tạp chí đã trở thành một trong những cơ quan truyền thông hàng đầu trong lĩnh vực môi trường, nước sạch và biến đổi khí hậu của Việt Nam.

le-ky-niem-18.jpg
TS. Nguyễn Linh Ngọc, Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam phát biểu tại Lễ kỷ niệm

"Tôi tin tưởng rằng, với sức trẻ và nhiệt huyết, cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí Môi trường và Cuộc sống sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống của Hội, luôn ý thức đầy đủ vai trò và trách nhiệm của mình, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa cả về nội dung và hình thức; đóng góp tích cực cho công tác nghiên cứu, hoạch định chính sách và công tác truyền thông; thực sự trở thành diễn đàn của các nhà khoa học, nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp và xứng tầm một Tạp chí mạnh, “chuyên biệt - chuyên nghiệp - chuyên tâm”, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của nền báo chí cách mạng Việt Nam!", TS. Nguyễn Linh Ngọc nhận định.

Tại buổi lễ, biểu dương những thành tích, kết quả công tác mà Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã đạt được, đồng chí Lê Quốc Minh – Ủy viên TW Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo trung ương; Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, chúng tôi cũng đã theo dõi Tạp chí trong suốt thời gian qua và nhận thấy rằng Tạp chí đã có những bước chuyển biến quan trọng, chúng tôi đánh giá rất cao Tạp chí trong chuyển đổi mô hình gần đây, Tạp chí đã bám sát đi sâu vào thị trường ngách. Đặc biệt ấn tượng với slogan của Tạp chí là “Vì một Việt Nam Xanh”, trong bối cảnh hướng đến một trái đất xanh, một Việt Nam xanh và hướng tới một môi trường tươi đẹp cho toàn nhân loại.

le-ky-niem-1(1).jpg
Đồng chí Lê Quốc Minh – Ủy viên TW Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam biểu dương những thành tích, kết quả công tác mà Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã đạt được

"Tôi tin tưởng với những nỗ lực của tạp chí trong thời gian qua, những đổi mới trong thời gian gần đây và sự năng động của lãnh đạo Tạp chí, Hội Nhà báo Việt Nam sẽ đồng hành, hỗ trợ Tạp chí nói riêng và anh chị em báo chí nói chung trong công tác chuyển đổi số, công tác đào tạo và định hướng phát triển trong thời gian tới", đồng chí Lê Quốc Minh nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, TSKH. Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đánh giá cao những thành tích Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã đạt được trong thời gian qua, Tạp chí đã hoạt động tích cực trong công tác truyền thông trong lĩnh vực môi trường, nước sạch, tài nguyên và biến đổi khí hậu của Liên hiệp Hội Việt Nam. Tạp chí đã triển khai tốt các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về nước sạch, môi trường thể hiện qua rất nhiều nội dung.

le-ky-niem-16.jpg
TSKH. Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đánh giá cao những thành tích Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã đạt được trong thời gian qua

Thứ nhất, là công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội các nội dung quan trọng liên quan về đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Thứ hai, là tuyên truyền, phổ biến kiến thức đưa nước sạch đến nông thôn, thành thị và đặc biệt là đến những địa bàn khó khăn, đến người nghèo.

Thứ ba, là nghiên cứu khoa học liên quan đến lĩnh vực môi trường nước sạch, biến đổi khí hậu và quan trọng là tuyên truyền đường lối của Đảng và Nhà nước liên quan đến công tác vệ sinh, môi trường, nước sạch để cho đất nước phát triển một cách tích cực.

"Tôi đánh giá cao các hoạt động của tạp chí trong 15 năm qua thông qua các bài viết, chương trình tọa đàm, diễn đàn mà Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã tổ chức. Đồng thời, Tạp chí cũng tổ chức rất nhiều chương trình xã hội về nguồn, từ thiện gắn với công tác bảo vệ môi trường tại nhiều địa phương trên cả nước. Trong thời gian tới, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống cần tiếp tục có nhiều bài chuyên sâu về vấn đề môi trường, nước sạch, tài nguyên và biến đổi khí hậu để tạo ra góc nhìn đa chiều, ghi nhận ý kiến các chuyên gia cập nhật thực tiễn và dự báo về tình hình môi trường… giúp cho các nhà hoạch định chính sách đưa ra những quyết định chính xác về định hướng phát triển phù hợp trong thời gian tới", TSKH. Phan Xuân Dũng nêu rõ.

le-ky-niem-2.jpg
Đồng chí Lê Quốc Minh – Ủy viên TW Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam (thứ 2 từ phải sang), ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam (ngoài cùng bên phải) tặng lẵng hoa cho Tạp chí Môi trường và Cuộc sống nhân kỷ niệm 15 năm thành lập
le-ky-niem-4.jpg
TSKH. Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trao tặng Bằng khen của Liên hiệp hội cho Tạp chí Môi trường và Cuộc sống
le-ky-niem-21.jpg
TS. Nguyễn Linh Ngọc, Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam trao tặng bằng khen cho tập thể Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 15 năm xây dựng và phát triển.
le-ky-niem-5.jpg
TS. Nguyễn Linh Ngọc, Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam trao tặng bằng khen cho ông Nguyễn Văn Toàn, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống
le-ky-niem-17.jpg
TSKH. Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tặng lẵng hoa cho Tạp chí Môi trường và Cuộc sống nhân kỷ niệm 15 năm thành lập
le-ky-niem-19.jpg
TW Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tặng lẵng hoa và bức tranh lưu niệm cho Tạp chí Môi trường và Cuộc sống nhân kỷ niệm 15 năm thành lập

Nhân dịp này, tập thể Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Liên Hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam.

Đồng thời tại buổi lễ, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam đã trao bằng khen cho tập thể, cá nhân Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 15 năm xây dựng và phát triển.

Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống

le-ky-niem-11.jpg
Đồng chí Trịnh Đình Dũng - nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam đến tham dự chúc mừng Tạp chí Môi trường và Cuộc sống nhân kỷ niệm 15 năm thành lập
le-ky-niem-14.jpg
Đồng chí Thuận Hữu - nguyên Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, nguyên Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, nguyên Tổng Biên tập Báo Nhân dân đến tham dự chúc mừng Tạp chí Môi trường và Cuộc sống nhân kỷ niệm 15 năm thành lập
le-ky-niem-10.jpg
Thượng tá Trần Thái Quang Hoàng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an) đến tham dự chúc mừng Tạp chí Môi trường và Cuộc sống nhân kỷ niệm 15 năm thành lập
le-ky-niem-12.jpg
TS. Hoàng Dương Tùng, Chủ tịch Mạng lưới không khí sạch Việt Nam, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT) đến tham dự chúc mừng Tạp chí nhân kỷ niệm 15 năm thành lập
le-ky-niem-9.jpg
Đồng chí Nguyễn Công Dũng, Phó Tổng Biên tập Thường trực Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (thứ ba từ phải sang) cùng các đồng chí của Báo đến chúc mừng Tạp chí nhân kỷ niệm 15 năm thành lập
le-ky-niem-8.jpg
Các đồng chí lãnh đạo, đại diện nhiều cơ quan báo chí đến tham dự chúc mừng Tạp chí Môi trường và Cuộc sống nhân kỷ niệm 15 năm thành lập
tap-chi-moi-truong-cuoc-song.jpg
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh chúc mừng Tạp chí Môi trường và Cuộc sống
le-ky-niem-15.jpg
NSƯT Hoàng Tùng và NSƯT Trần Tựa biểu diễn tại buổi lễ
le-ky-niem-6.jpg
Lãnh đạo cùng cán bộ phóng viên, biên tập viên, nhân viên của Tạp chí Môi trường và Cuộc sống chụp ảnh lưu niệm
Bạn đang đọc bài viết Tạp chí Môi trường và Cuộc sống kỷ niệm 15 năm thành lập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Môi trường và Cuộc sống

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề