Chủ nhật, 28/04/2024 14:09 (GMT+7)

Tây Ninh: Xử lý rác thải sinh hoạt đang gặp phải nhiều thách thức.

MTĐT -  Thứ năm, 21/03/2024 09:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà máy xử lý rác của Công ty Cổ phần Công nghệ Môi trường Tây Ninh ở xã Tân Hưng, huyện Tân Châu, đang bị quá tải do lượng rác sinh hoạt đưa đến, gây ra tình trạng tồn đọng rác và ảnh hưởng đến môi trường.

tm-img-alt

Trong thời gian gần đây, tình trạng quản lý và xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh đang gặp phải nhiều khó khăn và vướng mắc. Cuộc họp của UBND tỉnh đã kết luận về việc báo cáo thực trạng công tác quản lý Nhà nước về thu gom và vận chuyển rác thải sinh hoạt, đồng thời đề cập đến việc phân luồng rác thải sinh hoạt từ thị xã Hoà Thành đến nhà máy xử lý rác của Công ty TNHH MTV Môi trường xanh Huê Phương tại xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu.

Mặc dù có sự chỉ đạo và thống nhất từ UBND tỉnh, song đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có sự chuyển biến đáng kể trong việc thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, tại thị xã Hoà Thành, việc đưa rác thải sinh hoạt đến nhà máy xử lý rác của Công ty cổ phần công nghệ môi trường Tây Ninh đã dẫn đến tình trạng quá tải nghiêm trọng.

tm-img-alt
Xử lý rác thải sinh hoạt đang gặp phải nhiều thách thức.

UBND thị xã Hoà Thành đã đề xuất tạm giao việc xử lý rác thải sinh hoạt cho Công ty TNHH MTV Môi trường xanh Huê Phương từ ngày 1.2, nhưng việc triển khai gặp nhiều khó khăn do vướng mắc về khung thời gian quy định trong Quyết định của UBND tỉnh. Điều này dẫn đến không phù hợp về thời gian giữa việc thu gom và vận chuyển rác của địa phương và thời gian tiếp nhận xử lý rác của Công ty TNHH MTV Môi trường xanh Huê Phương.

Trong khi đó, Công ty cũng đối diện với khó khăn về việc bố trí nhân viên làm việc ca đêm và chuẩn bị hệ thống phun vi sinh vào rác để thích nghi với yêu cầu của UBND thị xã Hoà Thành. Công ty đang tiếp tục báo cáo vấn đề này với các cơ quan chức năng để tìm ra giải pháp thích hợp.

Trước bất cập về thời gian tiếp nhận xử lý rác, UBND thị xã Hoà Thành đã báo cáo UBND tỉnh, Sở Tài nguyên Môi trường và Sở Giao thông Vận tải để xem xét và giải quyết. Mặc dù Công ty TNHH MTV Môi trường xanh Huê Phương đã nâng thời gian tiếp nhận rác thải từ 5 giờ đến 21 giờ hàng ngày để tạo điều kiện cho việc tiếp nhận rác từ thị xã Hoà Thành, nhưng vẫn chưa thể giải quyết được mọi khúc mắc, và việc tiếp nhận rác thải sinh hoạt từ thị xã Hoà Thành để xử lý vẫn chưa được thực hiện.

Trong bối cảnh này, vấn đề về thời gian và phương tiện vận chuyển rác thải sinh hoạt vẫn đang là điểm nóng cần được giải quyết để đảm bảo công tác quản lý môi trường và xử lý rác thải sinh hoạt được thực hiện một cách hiệu quả và bền vững trên địa bàn tỉnh.

Trần Minh

Bạn đang đọc bài viết Tây Ninh: Xử lý rác thải sinh hoạt đang gặp phải nhiều thách thức.. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau