Chủ nhật, 28/04/2024 12:54 (GMT+7)

Thác Thủy Tiên (Đắk Lắk), vẻ đẹp mê hồn giữa rừng Tây Nguyên

Đinh Oanh -  Chủ nhật, 29/10/2023 13:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng tầm 56km, thác Thủy Tiên đẹp nổi bật với cảnh sắc yên bình tựa chốn bồng lai tiên cảnh nơi núi rừng Tây Nguyên bạt ngàn với vẻ đẹp đầy ma mị và quyến rũ.

Bước chân đến Thác Thủy Tiên, du khách sẽ bị cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi những con suối róc rách quanh năm sau những tán cây rừng tươi tốt, hay tiếng hoà nhạc của những chim muông ríu rít gọi bầy và cả dòng thác Thủy Tiên uốn lượn vắt ngang cánh rừng tựa suối tóc dài mượt mà của nàng sơn nữ.

tm-img-alt
Nhìn ngắm từ phía xa xa, có đôi lúc thác Thủy Tiên êm đềm dịu dàng như suối tóc của người thiếu nữ Ê-đê

Nếu có ý định đến tham quan nơi này, du khách nên tránh đi vào những ngày mưa, bởi lúc đó, địa hình trơn trượt sẽ rất khó đi. Khoảng thời gian còn lại thì thác Thủy Tiên luôn xinh đẹp và đầy ắp nước, nằm yên bình giữa chốn núi rừng hoang sơ trùng điệp, đợi chờ du khách đến khám phá vẻ đẹp của mình.

Ấn tượng đầu tiên hút tầm mắt của bạn khi đến thác Thủy Tiên chính là khung cảnh dòng thác đổ xuống những tảng đá gối chồng lên nhau, tạo nên ba tầng thác.

Tầng thứ nhất của thác Thủy Tiên có độ dốc thấp, du khách có thể dễ dàng lên xuống. Nhiều du khách đặc biệt thích thú chơi trò trượt nước trên những bậc đá ở tầng này của thác Thủy Tiên. Đây cũng là điểm thu hút khách du lịch khi đến tham quan.

tm-img-alt
Thác Thuỷ Tiên toạ lạc tại thôn Giang Tiến, xã Ea Puč, huyện Krông Năng, cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 56 km về hướng Đông

Tầng thứ hai của thác Thủy Tiên mở rộng với những bậc đá nối tiếp nhau. Chính ở tầng thác này, thiên nhiên ưu đãi tạo nên những hồ tắm lộ thiên, du khách có thoải mái bơi lội, ngâm mình trong làn nước trong xanh, mát lạnh của thác Thủy Tiên.

Lên đến tầng thứ ba, cảnh tượng thác Thủy Tiên trở nên hùng vĩ hơn hẳn, thác nước ào ào đổ xuống những ghềnh đá nhấp nhô rồi hòa mình vào dòng chảy chung, êm đềm, hiền hòa uốn lượn giữa đại ngàn.

Ngoài cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp ở thác Thủy Tiên, những nét văn hóa độc đáo đặc trưng của đời sống cộng đồng của người bản địa nơi đây cũng vô cùng cuốn hút du khách. Ở đó có những huyền thoại về tình đất và người chắt lọc nên tinh túy của vùng đất Krông Năng huyền bí. Cùng với đó, nét phong nhã ẩn hiện trong từng làn ca, điệu múa của người bản xứ cũng sẽ khiến du khách mê đắm và không thể rời mắt.

Bên cạnh việc khám phá một nền văn hóa truyền thống đặc sắc, phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc, với những bản trường ca Đam San, Xinh Nhã, du khách còn có thể trải nghiệm những sản phẩm làng nghề truyền thống như: dệt thổ cẩm, đan lát, điêu khắc,... Hay chiêm ngưỡng những lễ hội và phong tục độc đáo, âm thanh vang vọng của các loại cồng chiêng, đàn đá, các nhạc cụ làm từ chất liệu của núi rừng, những lời ca, điệu múa của cộng đồng dân tộc Ê- đê, thể hiện tâm hồn cao nguyên đầy trữ tình và cháy bỏng khát vọng yêu cuộc sống.

Đến với Thác Thủy Tiên, ngoài việc vui chơi, du khách đừng quên ghé thưởng thức với những đặc sản địa phương nơi đây như cà phê rang xay H’Năng, gà nướng Bản Đôn, cá bống thác kho riềng, rượu cần Ê Đê, bơ sáp... trong đó, những đặc sản như cà phê, bơ sáp hay cơm lam, rượu cần… là những món quà được du khách yêu thích và thường được mua làm quà tặng cho người thân, bạn bè.

Thác Thủy Tiên không chỉ là một điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và văn hóa dân tộc mà còn là một nơi để thư giãn và thức dậy tâm hồn trong cảnh sắc tuyệt đẹp của tự nhiên.

Bạn đang đọc bài viết Thác Thủy Tiên (Đắk Lắk), vẻ đẹp mê hồn giữa rừng Tây Nguyên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau