Chủ nhật, 28/04/2024 02:33 (GMT+7)

Thái Lan: 2,4 triệu người cần hỗ trợ y tế vì ô nhiễm không khí

MTĐT -  Thứ sáu, 21/04/2023 10:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại Thái Lan, kể từ đầu năm đến nay, khoảng 2,4 triệu người ở nước này đã phải tìm đến bệnh viện để điều trị các vấn đề y tế liên quan đến ô nhiễm không khí.

Theo công ty giám sát chất lượng không khí IQAir, thủ đô Bangkok và thành phố Chiang Mai ở miền Bắc Thái Lan nằm trong số những khu vực ô nhiễm nhất thế giới sáng 20/4. Hiện tình trạng khói bụi độc hại vẫn đang bao trùm khắp nước này.

Thư ký thường trực của Bộ Y tế Công cộng Thái Lan Opas Karnkawinpong ngày 19/4 cho biết chỉ riêng trong tuần này đã có 184.465 ca nhập viện. Ông Opas cho biết những vấn đề y tế phổ biến nhất gồm các triệu chứng về hô hấp, viêm da, viêm mắt và đau họng.

tm-img-alt
Khói mù dày đặc bao phủ thành phố Chiang Mai (Thái Lan), ngày 11/4/2023. (Ảnh: AFP)

Các quan chức y tế kêu gọi người dân sử dụng khẩu trang chống ô nhiễm N95 chất lượng cao, đóng cửa sổ và cửa ra vào, giảm thời gian ra ngoài và tập thể dục trong nhà.

Trên các trang mạng xã hội của Thái Lan xuất hiện nhiều bình luận phàn nàn về tình trạng ô nhiễm không khí. Một số người cho biết họ có các triệu chứng hô hấp giống như mắc COVID-19.

Chất lượng không khí kém đang trở thành một trong những chủ đề thu hút sự quan tâm của đông đảo cử tri Thái Lan trước thềm cuộc tổng tuyển cử vào ngày 14/5 tới.

Cử tri Thái Lan mong muốn chính phủ mới sẽ tích cực hành động để giải quyết triệt để vấn đề ô nhiễm không khí tại nước này.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thái Lan: 2,4 triệu người cần hỗ trợ y tế vì ô nhiễm không khí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề