Thứ bảy, 27/04/2024 23:23 (GMT+7)

Thái Lan: Mưa lớn gây sạt lở tại nhiều địa phương

MTĐT -  Thứ tư, 09/08/2023 08:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo truyền thông trong nước ngày 9/8 cho biết, nhiều địa phương ở Thái Lan đã có mưa lớn gây lũ quét và lở đất, làm hỏng nhiều tuyến đường ở nước này.

Cụ thể, nhiều tuyến đường tại các tỉnh Nan và Mae Hong Son ở phía Bắc, cùng các tỉnh Tak và Kanchanaburi ở phía Tây đã bị hư hại.

Ở tỉnh Nan, mưa lớn liên tiếp trút xuống các huyện Pua và Bo Kluea, dẫn đến 3 vụ sạt lở đất dọc theo Quốc lộ 1256 và 4 vụ sạt lở dọc theo Quốc lộ 1081, làm tắc nghẽn giao thông.

tm-img-alt
Nhiều tuyến đường bị hư hỏng nặng sau những trận mưa lớn. (Nguồn: bangkokpost.com)

Tại tỉnh Tak, mưa tiếp tục gây sụt lún đường sá và lũ quét gây thiệt hại cho cả huyện Mae Sot và thị trấn Myawaddy của Myanmar liền kề. Mưa lớn đã làm ngập con đường chính nối Myawaddy với thị trấn Hpa-An ở bang Karen của Myanmar. Nhiều nhà ở Myawaddy cũng bị ngập lụt, giao thông tại thị trấn tắc nghẽn.

Ngày 8/8, sụt lún xảy ra trên Quốc lộ 105 ở huyện Tha Song Yang của tỉnh Tak, gây ra một vết nứt sâu 5 mét và dài 60 mét dọc theo con quốc lộ này, khiến giao thông tê liệt. Trung tâm ứng phó rủi ro địa chất của Thái Lan dự báo lũ quét sẽ xảy ra tại các tỉnh Mae Hong Son và Nan ở phía Bắc và Tak và Kanchanaburi ở phía Tây cho đến ngày 10/8.

Các dự báo của Cục Khí tượng Thái Lan từ ngày 8-11/8 cho thấy một đợt gió mùa Nam vừa phải sẽ đi qua Biển Andaman và vịnh Thái Lan. Đồng thời, một rãnh áp thấp sẽ bao trùm miền Nam Trung Quốc và miền Bắc Việt Nam, khiến khắp miền Bắc Thái Lan có mưa lớn. Đến cuối tuần này, rãnh áp thấp di chuyển qua khu vực phía Bắc và Đông Bắc Thái Lan và Lào để hoà vào rãnh áp thấp bao phủ miền Bắc Việt Nam.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thái Lan: Mưa lớn gây sạt lở tại nhiều địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề