Chủ nhật, 28/04/2024 03:35 (GMT+7)

Thái Nguyên có thêm cụm công nghiệp hơn 500 tỷ đồng

Bảo My -  Thứ tư, 08/11/2023 10:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Thái Nguyên đã có Quyết định thành lập cụm công nghiệp Điềm Thụy với mức vốn đầu tư trên 526 tỷ đồng, có diện tích 44ha.

Cụ thể, Cụm công nghiệp Điềm Thụy nằm trên địa bàn xã Điềm Thụy, huyện Phú Bình (Thái Nguyên) có diện tích 44ha, có tổng mức vốn đầu tư trên 526 tỷ đồng, tiến độ thực hiện dự án đến hết năm 2026 do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển quốc tế Việt Á (địa chỉ tại xóm Trung 2, xã Điềm Thụy, huyện Phú Bình) là chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật.

Quy mô đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật gồm: Đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật (san nền, đường giao thông, hệ thống cấp điện, cấp nước, thu gom và xử lý nước thải, rác thải...).

Cụm công nghiệp Điềm Thụy sẽ tập trung vào các ngành nghề hoạt động như: Công nghiệp chế biến, chế tạo; thiết bị điện, điện tử; hóa dược; vật liệu xây dựng; công nghiệp hỗ trợ; sản xuất, kinh doanh hóa chất và các ngành nghề công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp khác phù hợp với quy hoạch của địa phương.

Về chế độ ưu đãi, đầu tư, chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp và tổ chức, cá nhân đầu tư sản xuất kinh doanh trong cụm công nghiệp được hưởng ưu đãi đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư 61/2020/QH14, Nghị định số 68/2017/NĐ-CP ngày 25/5/2017 của Chính phủ về quản lý, phát triển cụm công nghiệp; Nghị định số 46/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ về quy định thu tiền thuê đất, thuê mặt nước và các quy định của pháp luật hiện hành.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển quốc tế Việt Á có trách nhiệm lập, phê duyệt và triển khai dự án tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật hiện hành về quy hoạch, đầu tư, đất đai, môi trường, xây dựng và các quy định khác có liên quan; chủ động phối hợp với các Sở, ngành, UBND huyện Phú Bình và các tổ chức có liên quan để được hướng dẫn thực hiện các thủ tục về lĩnh vực quản lý chuyên ngành theo quy định; chịu hoàn toàn trách nhiệm về tính chuẩn xác và tính hợp pháp của các thông tin, số liệu, tài liệu gửi kèm hồ sơ đề xuất; đảm bảo về mức vốn chủ sở hữu, vốn vay, vốn huy động; bố trí đủ nguồn vốn để thực hiện dự án theo quy định; nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về đánh giá tác động môi trường của dự án; xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đặc biệt là hệ thống thu gom nước thải và hệ thống thu gom nước mặt tách rời, chất thải rắn công nghiệp và đảm bảo các quy định về hệ thống phòng cháy, chữa cháy; hoàn trả các công trình thủy lợi của khu vực (nếu có); tổ chức cung cấp, quản lý các dịch vụ công cộng, tiện ích chung trong cụm công nghiệp; xây dựng, phê duyệt Quy chế quản lý các dịch vụ công cộng, tiện ích trên cơ sở ý kiến của các tổ chức, cá nhân đầu tư sản xuất, kinh doanh trong cụm công nghiệp theo quy định.

Các Sở, ngành: Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Xây dựng, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; UBND huyện Phú Bình; Cục Thuế tỉnh và các cơ quan liên quan theo chức năng, nhiệm vụ hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện thủ tục về quy hoạch, đầu tư, đất đai, môi trường, xây dựng, nghĩa vụ tài chính và các thủ tục khác liên quan đến việc triển khai thực hiện dự án theo quy định hiện hành.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Theo Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, sau khi điều chỉnh, bổ sung quy hoạch, trên địa bàn tỉnh hiện có 37 CCN diện tích 1.484 ha.

Cụ thể, chia theo địa phương, TP Thái Nguyên có số lượng CCN nhiều nhất (8/37 CCN); một địa phương có 7 CCN (huyện Phú Bình); một địa phương có 6 CCN (TX Phổ Yên); một địa phương có 4 CCN (TP Sông Công); hai địa phương có ba CCN và ba địa phương có hai CCN.

Diện tích trung bình của các CCN trên địa bàn tỉnh là 40 ha/CCN. Trong đó có 7 CCN có diện tích lớn nhất (khoảng 75 ha) bao gồm hai CCN của TP Thái Nguyên (CCN Cao Ngạn và CCN Sơn Cẩm 1).

4 CCN của huyện Phú Bình (CCN Thượng Đình, CCN Hạnh Phúc - Xuân Phương, CCN Tân Đức và CCN Lương Phú - Tân Đức) và hai CCN của TX Phổ Yên (CCN Minh Đức 1 và CCN Tân Phú 1),...

4 CCN có diện tích dưới 10 ha là CCN Trung Hội (huyện Định Hoá), CCN làng nghề Tiên Phong (TX Phổ Yên) và hai CCN của TP Thái Nguyên là CCN số 1 và CCN số 2.

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên có thêm cụm công nghiệp hơn 500 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề