Thứ hai, 29/04/2024 12:13 (GMT+7)

Thăm Nhà máy xử lý nước thải Khu công nghiệp Thăng Long 2 Hưng Yên

Thái Minh Châu -  Thứ tư, 27/09/2023 14:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu công nghiệp Thăng Long II (TLIPII) có Nhà máy xử lý nước thải (XLNT) tập trung với công suất hiện tại là 15000m3/ngày đêm với 3 module. Việc tiếp nhận xử lý lượng nước thải hiện nay khoảng 7000 đến 8000m3/ngày đêm.

Một ngày cuối tháng 9/2023, Môi trường & Đô thị Việt Nam được lãnh đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên giới thiệu và cùng tác nghiệp tại khu công nghiệp Thăng Long II (TLIPII, thuộc Ban Quản lý các KCN tỉnh Hưng Yên), cùng đi có ông Nguyễn Duy Loát, Trưởng phòng TNMT thuộc Ban. 

tm-img-alt

Được thành lập vào tháng 11 năm 2006 với tổng diện tích là 525.7 ha. Hiện nay, hơn 73 công ty, chủ yếu là các doanh ngiệp nước ngoài đang hoạt động tại TLIPII với các loại hình sản xuất kinh doanh, dịch vụ gồm các ngành nghề được phép thu hút đầu tư: Công nghiệp điện tử, cơ khí chính xác, cơ khí điện tử, cơ khí giao thông, công nghiệp nhẹ và hàng tiêu dùng, sản xuất các sản phẩm từ cao su phục vụ ngành ô tô, khí công nghiệp, sản xuất thuốc, vắc xin, chế phẩm sinh học, kính quang học và các ngành sản xuất thuộc lĩnh vực công nghệ cao được khuyến khích phát triển theo quy định như tái chế phế liệu kim loại từ linh kiện điện tử, chất bán dẫn, sản xuất chế biến thực phẩm, đồ uống, bánh kẹo...

tm-img-alt

TLIPII có Nhà máy xử lý nước thải (XLNT) tập trung với công suất hiện tại là 15000m3/ngày đêm với 3 module. Việc tiếp nhận xử lý lượng nước thải hiện nay khoảng 7000 đến 8000m3/ngày đêm.

Ông Nguyễn Minh Tuyên, Trưởng phòng kinh doanh nước KCN TLIPII cho biết: "Nước thải tại các nhà máy trong KCN TLIPII sau khi xử lý sơ bộ để đạt tiêu chuẩn nội bộ của KCN sẽ được thu gom về HTXL nước thải TLIPII bởi hệ thống đường ống bê tông cốt thép và các bơm chuyển tiếp có công nghệ tiên tiến hiện đại và thân thiện với môi trường, được thiết kế lắp đặt xây dựng bởi các nhà thầu Nhật Bản!".

Theo đó nước thải thu gom từ các nhà máy được thu gom tại bể đầu vào của HTXL, công nghệ xử lý vi sinh kết hợp với các giá thể là các hạt PVA được nhập khẩu từ Nhật Bản làm tăng khả năng xử lý các thành phần ô nhiễm có trong nước thải. Trước khi thải ra môi trường, nước thải qua hệ thống lắng và khử trùng, chất lượng nước xả thải được giám sát liên tục 24/7 bởi hệ thống giám sát tự động được kết nối tới Sở TNMT tỉnh Hư g Yên.

tm-img-alt

Cùng với hồ ứng phó sự cố XLNT tập trung có thể tích khoảng 66.000m3, thì TLIPII cũng đã lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải tự động liên tục tại cuối kênh hở dẫn nước với 10 thông số giám sát : Lưu lượng đầu vào và đầu ra, nhiệt độ, pH, Độ màu, TSS, COD, Amoni, T-N (nitơ) và T-P (photpho).

Bà Trần Thị Hiền, cán bộ quản lý về môi trường của TLIPII  cho biết: "TLIPII luôn tuân thủ và cập nhật đầy đủ các yêu cầu của pháp luật về bảo vệ môi trường và hiện nay TLIPII đã nhận giấy chứng nhận về Hệ thống quản lý môi trường theo ISO 14001:2015!".

Một số hình ảnh: 

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Thăm Nhà máy xử lý nước thải Khu công nghiệp Thăng Long 2 Hưng Yên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.