Chủ nhật, 28/04/2024 00:07 (GMT+7)

Thanh Hóa: Khai thác đất trái phép một cá nhân bị phạt 60 triệu đồng

MTĐT -  Thứ hai, 18/12/2023 09:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do thực hiện khai thác khoáng sản trong phạm vi diện tích đất của Dự án đầu tư xây dựng công trình được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, một cá nhân xã Ngọc Trao, huyện Thạch Thành bị UBND huyện ra quyết định xử phạt 60 triệu đồng.

Ngày 05/12, Phó chủ tịch UBND huyện Thạch Thành Trần Bá Sơn đã ban hành Quyết định số 4063/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Lệnh Chiến do thực hiện hành vi thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường, trong phạm vi diện tích đất của Dự án đầu tư xây dựng công trình được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Cụ thể, trong khoảng thời gian các ngày 11/11/2023, 25/11/2023, 26/11/2023, tại khu đất thực hiện Dự án xây dựng các hạng mục phụ trợ Trường THCS xã Ngọc Trạo, ông Lê Lệnh Chiến đã lợi dụng việc san múc mặt bằng để đào múc đất vận chuyển đất cho một số hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu san lấp mặt bằng mà không được sự cho phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và chưa được sự đồng ý của đơn vị thi công.

tm-img-alt
Hiện trường khai thác đất trái phép của Lê Lệnh Chiến xã Ngọc Trạo, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa).

Quy định tại Điểm a khoản 3 Điều 43 Nghị định số 36/2020/NĐ-CP ngyaf 24/3/2020 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản. Mức phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng đối với cá nhân.

Trước hành vi trên, UBND huyện Thạch Thành phạt hành chính với số tiền 60 triệu đồng. Biện pháp khắc phục hậu quả, buộc ông Lê Lệnh Chiến thực hiện các giải pháp cải tạo, phục hồi môi trường khu vực đã khai thác; đưa khu vực khai thác về trạng thái an toàn; Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp với số tiền bằng giá trị tang vật là khoáng sản có được do thực hiện hành vi vi phạm hành chính đã bị tiêu thụ trái quy định của pháp luật, với số tiền hơn 6,3 triệu đồng.

tm-img-alt
Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND huyện Thạch Thành 60 triệu đồng đối với ông Lê Lệnh Chiến xã Ngọc Trạo, huyện Thạch Thành về hành vi khai thác đất trái phép.

Thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả 30 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định này. Mọi chi phí tổ chức thi hành biện pháp khắc phục do ông Lê Lệnh Chiến là người bị xử phạt có tên tại Điều này chi trả.

Duy Thịnh

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Khai thác đất trái phép một cá nhân bị phạt 60 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề