Thứ hai, 29/04/2024 23:12 (GMT+7)

Thanh Hóa: Ngang nhiên đào hầm khai thác vàng trái phép

PV -  Thứ bảy, 05/08/2023 21:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian gần đây trên địa bàn xã Cẩm Tâm, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) có hàng chục đối tượng khắp nơi đến đào hầm vào sâu trong lòng đất để khai thác vàng trái phép.

Ngày 5/8, trao đổi qua điện thoại với ông Phạm Hải Lăng, Chủ tịch UBND xã Cẩm Tâm cho biết: Đúng là thời gian trước có hiện tượng các đối tượng từ các địa phương khác tới đồi trồng cây luồng, thuộc phần đất của ông Nguyễn Mạnh Hùng, tại thôn Thành Công để khai thác.

Sau khi nhận được thông tin chính quyền xã đã báo cáo lên huyện, huyện đã thành lập đoàn xuống đã lập biên bản xử lý hành chính và niêm phong hang rồi. Nhưng họ vẫn lén lút, ngày 4/8 Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Thanh Hoá và Công an xã Cẩm Tâm, huyện Cẩm Thủy đã đột kích, phát hiện và bắt quả tang hàng chục đối tượng tiến hành khai thác vàng trái phép.

tm-img-alt
Cửa hang các đối tượng đang đào sâu để tìm vàng trái phép thuộc phần đất của ông Nguyễn Mạnh Hùng, tại thôn Thành Công, xã Cẩm Tâm, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa).

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Tiến Lực, Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Thủy cho biết: Khu vực đó huyện đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với hộ, niêm phong hang rồi. Nhưng các đối tượng vẫn cứ lén lút làm, hôm qua ngày 4/8 lực lượng công an tỉnh ập lên bắt được hơn chục đối tượng. Ngày trước huyện chỉ xử lý hành chính hộ xử dụng trái mục đích đất thôi chứ cũng không biết là bên trong có vàng hay không.

“Sự việc này đúng là vất vả cho cả xã và huyện, cứ kiểm tra đi kiểm tra lại, các đối tượng làm lén lút bên trong đó cũng không biết được. Hộ đó lại cho một đối tượng nào ở miền nam thuê lại có làm đâu. Đợt này Công an tỉnh lên làm việc nếu đúng như bên trong có vàng huyện sẽ báo cáo tỉnh cho đánh sập cửa hang lại giống như trên Bá Thước” ông Lực cho biết thêm.

tm-img-alt

Căn lều các đối tượng dựng lên để phục vụ cho việc khai thác vàng trái phép

Trước đó, ngày 4/8 sau khi nhận được thông tin trên địa bàn xã Cẩm Tâm có hiện tượng khai thác vàng Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Thanh Hoá và Công an xã Cẩm Tâm, huyện Cẩm Thủy đã đột kích, phát hiện và bắt quả tang hàng chục đối tượng tiến hành khai thác vàng trái phép.

Tại hiện trường, lực lượng công an phát hiện hàng chục đối tượng (chủ yếu là người từ địa phương khác) đang khai thác vàng trái phép.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng đang lấy lời khai các đối tượng, điều tra làm rõ.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Ngang nhiên đào hầm khai thác vàng trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...