Chủ nhật, 28/04/2024 05:24 (GMT+7)

Thanh Hóa phát hiện 4,5 tấn cá có chứa chất 'kịch độc'

Bảo My -  Thứ ba, 17/10/2023 16:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 17/10, Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa (QLTT) cho biết vừa phát hiện tấn cá khoai dương tính với chất foocmon, đây là loại chất rất độc bị cấm trong thực phẩm.

Vào rạng sáng 17/10, Đội 10, Cục QLTT Thanh Hóa phối hợp cùng Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03), Công tỉnh Thanh Hóa kiểm tra xe ô tô biển kiểm soát 77H-042.69, do ông Lương Văn Trực, địa chỉ tại Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định điều khiển, đang đậu đỗ tại Cây xăng Sơn Hải, xã Hoằng Quang, thành phố Thanh Hóa.

 Lực lượng chức năng đang kiểm tra hàng hóa vi phạm. (Ảnh: DMS)
Lực lượng chức năng đang kiểm tra hàng hóa vi phạm. (Ảnh: DMS)

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện toàn bộ hàng hóa đang vận chuyển trên phương tiện là cá khoai, số lượng trên 4,5 tấn. Toàn bộ hàng hóa được đóng trong các thùng xốp. Đoàn kiểm tra tiến hành lấy mẫu test nhanh.

Kết quả toàn bộ mẫu test lấy ngẫu nhiên đều cho kết quả dương tính với chất foocmon. Lái xe chưa xuất trình được các giấy tờ liên quan đến toàn bộ số hàng hóa nói trên. Hiện tại, vụ việc đang được tiếp tục xác minh làm rõ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, tác hại của foocmon khi tiếp xúc có thể gây những triệu chứng cấp tính như kích thích gây cai niêm mạc mắt, đỏ mắt; kích thích đường hô hấp trên gây chảy mũi, viêm thanh quản, viêm đường hô hấp, hen phế quản, viêm phổi.

 4,5 tấn cá khoai dương tính với chất foocmon. (Ảnh: DMS)
4,5 tấn cá khoai dương tính với chất foocmon. (Ảnh: DMS)

Bên cạnh đó, loại chất này còn gây ngạt thở nếu hấp thu ở nồng độ 1/20000 trong không khí, đây cũng là tà tác nhân gây viêm da tiếp xúc, viêm da dị ứng, nổi mề đay; làm chậm tiêu, rối loạn tiêu hóa, viêm loét dạ dày, viêm đại tràng...; khi tiếp xúc, hoặc ăn phải với một hàm lượng cao có thể gây tử vong.

Ngoài ra, foocmon còn là mộ trong những tác nhân gây ung thư nhiều cơ quan trong cơ thể: gia tăng tỷ lệ ung thư xoang mũi, ung thư đường hô hấp đặc biệt là mũi, họng, phổi, ung thư đường tiêu hóa...Là một trong những yếu tố gây ra sai lệch, và biến dị các nhiễm sắc thể, phụ nữ có thai sử dụng có thể bị ảnh hưởng lên sự phát triển của bào thai./.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa phát hiện 4,5 tấn cá có chứa chất 'kịch độc'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề