Thứ năm, 02/05/2024 04:25 (GMT+7)

Thanh Sơn: Buộc trạm trộn bê tông Tiến Hải phải tháo dỡ công trình sai phạm

Trần Tuấn -  Thứ ba, 30/08/2022 19:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND huyện Thanh Sơn yêu cầu Công ty TNHH Tiến Hải phải dừng toàn bộ hoạt động của Trạm trộn bê tông thương phẩm và cấu kiện bê tông, tháo dỡ và khôi phục hiện trạng sử dụng của đất theo quy định.

Sau khi đăng tải 01 bài viết, 01 phóng sự:

https://www.moitruongvadothi.vn/thanh-son-phu-tho-tram-tron-be-tong-khong-phep-gay-o-nhiem-moi-truong-a106223.html

https://www.moitruongvadothi.vn/thanh-son-sau-tram-tron-be-tong-tien-hai-la-nhung-sai-pham-noi-tiep-bai-2-a108263.html

Phản ánh về việc, mỗi ngày có hàng chục lượt xe ra vào trạm trộn bê tông Tiến Hải, những chiếc xe ra vào trạm trộn bê tông này đều có dấu hiệu quá khổ, quá tải. Đặc biệt, bã bê tông của trạm trộn bê tông Tiến Hải được thải trực tiếp ra môi trường (khu vực giáp ruộng lúa của người dân), làm hủy hoại tài nguyên đất và gây ô nhiễm môi trường một cách nghiêm trọng”.

Điều đáng nói là toàn bộ diện tích mà trạm trộn bê tông Tiến Hải đang sử dụng, đều chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất, nên tất cả những thủ tục giấy tờ như giấy phép xây dựng, hồ sơ thiết kế, bản vẽ thi công, hay điểm đấu nối vào trạm trộn bê tông Tiến Hải, doanh nghiệp này đều chưa được cấp phép.

Hình ảnh trạm trộn bê tông Tiến Hải trước khi bị tháo dỡ.

tm-img-alt
tm-img-alt

Trước những thông tin phản ánh của người dân và báo chí, ngày 4/8/2022, UBND huyện Thanh Sơn đã ra Văn bản số 1114/UBND-KT&HT về việc yêu cầu chấm dứt hoạt động đối với trạm trộn bê tông Tiến Hải.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Thanh Sơn đã có ý kiến chỉ đạo cụ thể giao cho Phòng Tài chính – Kế hoạch chủ trì, phối hợp với các Phòng: Tài nguyên và Môi trường, Kinh tế và Hạ tầng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND xã Thạch Khoán thực hiện việc kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt theo quy định hiện hành đối với các vi phạm của Công ty TNHH Tiến Hải tại khu Gò Lem, xã Thạch Khoán. Ngoài ra, tham mưu UBND huyện Thanh Sơn báo cáo cấp có thẩm quyền thu hồi Quyết định chủ trương đầu tư số 2080/QĐ-UBND ngày 16/8/2019 đã cấp cho Công ty TNHH Tiến Hải theo quy định.

Bên cạnh đó, UBND huyện Thanh Sơn còn yêu cầu Công ty TNHH Tiến Hải dừng toàn bộ hoạt động của Trạm trộn bê tông thương phẩm và cấu kiện bê tông, tháo dỡ và khôi phục hiện trạng sử dụng của đất theo quy định; công tác tháo dỡ tài sản của Công ty TNHH Tiến Hải phải hoàn thành trước ngày 15/8/2022, UBND xã Thạch Khoán theo dõi, giám sát việc tháo dỡ tài sản của Công ty TNHH Tiến Hải sau đó báo cáo UBND huyện Thanh Sơn khi hết thời gian quy định.

Đến trưa ngày 30/8/2022, theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, thì toàn bộ khu vực mà trạm trộn bê tông Tiến Hải trước đó hoạt động, giờ đã bị tháo dỡ hoàn toàn.

Hình ảnh trạm trộn bê tông Tiến Hải sau khi bị tháo dỡ.

tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Thanh Sơn: Buộc trạm trộn bê tông Tiến Hải phải tháo dỡ công trình sai phạm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới