Chủ nhật, 28/04/2024 03:01 (GMT+7)

Thêm 3 khu công nghiệp ở Đà Nẵng được hỗ trợ giảm tiền sử dụng hạ tầng năm 2021

Sơn Hà -  Thứ tư, 04/01/2023 10:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thành phố Đà Nẵng giảm 244 triệu đồng tiền sử dụng hạ tầng trong khu công nghiệp cho doanh nghiệp; bổ sung dự toán 192 triệu đồng để chi trả cho doanh nghiệp quản lý, khai thác khu công nghiệp.

tm-img-alt
Thêm 3 khu công nghiệp ở Đà Nẵng được hỗ trợ giảm tiền sử dụng hạ tầng năm 2021. (Ảnh minh hoạ)

Thành phố Đà Nẵng giảm 244 triệu đồng tiền sử dụng hạ tầng trong khu công nghiệp cho doanh nghiệp; bổ sung dự toán 192 triệu đồng để chi trả cho doanh nghiệp quản lý, khai thác khu công nghiệp.

Ngày 3/1, UBND thành phố Đà Nẵng cho biết đã có quyết định phê duyệt hỗ trợ giảm tiền hạ tầng năm 2021 cho các doanh nghiệp trong 3 khu công nghiệp gồm khu công nghiệp Hòa Cầm, khu công nghiệp Đà Nẵng (thường gọi là khu công nghiệp An Đồn), khu công nghiệp Liên Chiểu.

Theo đó, Thành phố Đà Nẵng hỗ trợ giảm tiền sử dụng hạ tầng năm 2021 cho các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp này với số tiền hơn 244 triệu đồng.

Ngoài ra, bổ sung dự toán năm 2022 cho Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng số tiền hơn 192 triệu đồng để thực hiện chi trả cho doanh nghiệp quản lý, khai thác khu công nghiệp.

Thành phố Đà Nẵng đề nghị Công ty cổ phần Đầu tư Sài Gòn – Đà Nẵng thực hiện hỗ trợ 25% tiền sử dụng hạ tầng năm 2021 đối với doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Liên Chiểu, với số tiền là hơn 51 triệu đồng từ nguồn vốn của đơn vị.

Khu công nghiệp Hoà Cầm thành phố Đà Nẵng.
Khu công nghiệp Hoà Cầm thành phố Đà Nẵng.

Thành phố Đà Nẵng giao các đơn vị kinh doanh hạ tầng trong các khu công nghiệp căn cứ quy định có trách nhiệm thực hiện giảm tiền sử dụng hạ tầng cho các doanh nghiệp tại KCN đảm bảo đúng quy định. Giao Ban Quản lý Khu CNC và các KCN căn cứ dự toán kinh phí bổ sung, có trách nhiệm chi trả cho các đơn vị kinh doanh hạ tầng trong các KCN. Đồng thời, kiểm tra, giám sát việc thực hiện hỗ trợ giảm tiền sử dụng hạ tầng năm 2021 cho các doanh nghiệp tại 3 KCN nêu trên do các đơn vị kinh doanh hạ tầng trong các KCN quản lý.

Trước đó, hồi tháng 6/2022, UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã phê duyệt quyết định hỗ trợ giảm tiền hạ tầng năm 2021 cho doanh nghiệp tại 3 khu công nghiệp gồm khu công nghiệp Hòa Khánh, khu công nghiệp dịch vụ thủy sản Đà Nẵng và Khu Công nghiệp Hòa Cầm với tổng số tiền được giảm hơn 6,1 tỷ đồng.

Theo Ban quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết, tính đến hết tháng 8/2022, tổng số tiền hỗ trợ liên quan đề xuất chính sách giảm 50% tiền sử dụng hạ tầng cho các doanh nghiệp trong KCNC, KCN bị ảnh hưởng bởi Covid-19 theo chỉ đạo của UBND thành phố Đà Nẵng là hơn 22,3 tỷ đồng.

Trong đó, nguồn ngân sách cấp tiền chi trả hơn 10,3 tỷ đồng cho 150 doanh nghiệp. Hỗ trợ từ nguồn ngân sách không cấp tiền chi trả mà cấn trừ trong năm 2022 cho 168 doanh nghiệp, tương đương với số tiền gần 12 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết Thêm 3 khu công nghiệp ở Đà Nẵng được hỗ trợ giảm tiền sử dụng hạ tầng năm 2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề