Chủ nhật, 28/04/2024 02:32 (GMT+7)

Thiết bị cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19 bằng cách đo nồng độ CO2

Đình Quang -  Chủ nhật, 20/02/2022 09:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Hoàng gia London, Đại học Cambrigde và Đại học Leeds đã phối họp cho ra đời một thiết bị có thể cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19 bằng cách đo nồng độ CO2 trong không khí.

tm-img-alt
Thiết bị cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19 bằng cách đo nồng độ CO2. Ảnh: ITN

Bằng cách sử dụng dữ liệu về nồng độ CO2 và mật độ người trong một không gian, thiết bị sẽ cảnh báo và dự đoán số người có nguy cơ phơi nhiễm nếu trong phòng có một người mắc Covid-19 không có triệu chứng.

Theo các nhà nghiên cứu, con người thở ra khí CO2, nếu nồng độ CO2 trong phòng cao hơn đồng nghĩa mật độ người trong phòng cao hơn và hệ thống thông gió kém hiệu quả. Vì vậy, nồng độ CO2 có thể là một dấu hiệu phản ánh chất lượng không khí có đủ thông thoáng hay không, từ đó đưa ra các giải pháp như cải thiện hệ thống thông khí hoặc giảm số lượng người có mặt cùng lúc trong phòng. Dữ liệu quan sát được từ thiết bị cho thấy việc giảm 50% mật độ người trong phòng có thể giảm 4 lần nguy cơ lây truyền virus trong không khí. Các nhà khoa học nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cải thiện hệ thống thông khí trong các không gian kín nơi công cộng.

Bạn đang đọc bài viết Thiết bị cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19 bằng cách đo nồng độ CO2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề