Chủ nhật, 28/04/2024 16:11 (GMT+7)

Thiết kế Trung tâm hành chính TP.Vũng Tàu theo hướng không gian mở, thân thiện với người dân

Lan Ngọc -  Thứ sáu, 15/09/2023 14:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung tâm hành chính TP Vũng Tàu được thiết kế theo kiểu giật cấp cao dần về phía trong, lấy ý tưởng từ mô hình núi Lớn - núi Nhỏ của thành phố.

Ngày 14/9/2023, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng các đơn vị liên quan nghe báo cáo phương án thiết kế kiến trúc Trung tâm hành chính TP Vũng Tàu (phường 11).

Theo báo cáo của UBND TP Vũng Tàu, sau thời gian tổ chức thi tuyển phương án thiết kế, mới đây hội đồng thi tuyển đã thống nhất lựa chọn phương án trúng tuyển của Công ty CP tư vấn thiết kế ADA và cộng sự (TP Hà Nội).

718 tỉ đồng xây dựng Trung tâm hành chính thành phố Vũng Tàu
Phối cảnh Trung tâm Hành chính TP Vũng Tàu.

Theo phương án, công trình có diện tích hơn 5ha, nằm trên đường 2-9, phường 11 là tổ hợp các khối nhà cao từ 1-5 tầng thiết kế theo kiểu giật cấp cao dần về phía trong (được lấy ý tưởng từ mô hình núi Lớn - núi Nhỏ trên địa bàn TP Vũng Tàu).

Các khối nhà là nơi làm việc của khối Đảng, chính quyền, các đơn vị sự nghiệp và lưu trữ. Trong đó, khối Đảng và chính quyền nằm ở hướng chính diện mặt tiền đường 2-9.

Phần lõi chính giữa là Trung tâm hội nghị với hội trường lớn nhất 500 chỗ ngồi và các phòng họp nhỏ hơn từ 120 - 300 chỗ phục vụ cho hội họp của các đơn vị. Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án khoảng 718 tỉ đồng.

Lãnh đạo TP Vũng Tàu cho biết, phương án trên được tuyển chọn do đã đáp ứng được nhiều yêu cầu đặt ra đối với việc thiết kế Trung tâm Hành chính Vũng Tàu, đồng thời tạo ra điểm nhấn kiến trúc, không gian mở mang tính minh bạch, thân thiện với người dân.

Bạn đang đọc bài viết Thiết kế Trung tâm hành chính TP.Vũng Tàu theo hướng không gian mở, thân thiện với người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.