Thứ ba, 19/03/2024 11:36 (GMT+7)

Thiếu nhi vẽ tranh tuyên truyền tiết kiệm điện

Bảo My -  Thứ hai, 27/03/2023 16:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là chương trình thường niên của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và ngành điện dành cho con em CBCNV trong độ tuổi học sinh, sinh viên.

Cuộc thi tuyên truyền tiết kiệm điện trên mạng xã hội facebook được Tổng công ty Điện lực miền Trung tổ chức trong chương trình Tri ân khách hàng 2022 (tháng 12/2022 – 01/2023), dành cho con em CBCNV trong độ tuổi học sinh, sinh viên.

Đối với các em dưới 13 tuổi chưa có tài khoản facebook, phụ huynh hướng dẫn các em thực hiện, có thể đăng trên tài khoản facebook của ba mẹ để tham gia dự thi.

Qua cuộc thi, Ban tổ chức đã tiếp nhận 148 tác phẩm với nhiều thể loại: bài viết, tranh vẽ tay, video clip, infographic… trong đó, thể loại tranh vẽ tay chiếm tỷ lệ cao nhất với 79 bài dự thi, tiếp theo là bài viết...

Tưởng chừng là một chủ đề khó sáng tạo là điện, nhưng đã có đến 148 tác phẩm với nhiều thể loại khác nhau đã được các em gửi tham gia dự thi, với những cách thể hiện phong phú và đầy sáng tạo.

Và thực tế cho thấy, các em có suy nghĩ sâu sắc hơn các bậc phụ huynh chúng ta nghĩ rất nhiều: từ chủ đề tiết kiệm điện, các em đã thể hiện một nhận thức rộng mở về câu chuyện lớn lao là bảo vệ Trái Đất, bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta và thể hiện điều đó thật tự tin và hồn nhiên.

Em vẽ tranh, dựng video… tuyên truyền tiết kiệm điện - Ảnh 1.
Một bức tranh tiết kiệm điện của học sinh (ảnh: PV)

Các em có những ý tưởng rất độc đáo: thiết kế những chiếc thẻ học sinh xinh xắn có thông điệp tuyên truyền tiết kiệm điện để sử dụng trong toàn trường, tuyên tryền đến các bạn về ý thức tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường hay những câu chuyện dí dỏm về chủ đề tiết kiệm điện: Ông già Noel tất tả lên đường sang Việt Nam để trao quà cuộc thi tiết kiệm điện, nhưng vừa bước chân đi đã vội quay về nhà để… tắt đèn, gương mẫu thực hành tiết kiệm điện...

Em vẽ tranh, dựng video… tuyên truyền tiết kiệm điện - Ảnh 2.

Chiếm tỷ lệ cao nhất là thể loại tranh vẽ tay với 79 tác phẩm dự thi. Các em đã vẽ về chủ đề tiết kiệm điện với những nét cọ hồn nhiên, tươi sáng, đầy sắc màu. Nhận thức về tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường được các em thể hiện rất rõ ràng, qua những thông điệp tuyên truyền ngắn gọn, cụ thể: "Tiết kiệm điện là bảo vệ môi trường" (Nguyễn Thái Thùy Dung, 10 tuổi, Quảng Bình); "Tiết kiệm điện vì một Trái Đất xanh" (Võ Thị Khánh Linh, 8 tuổi, Quảng Bình); "Tắt đèn 1 giờ, cứu Trái Đất vạn giờ" (Hoàng Minh Quân, 9 tuổi, Quảng Bình); "Hãy tắt điện khi không cần, để khi cần sẽ có điện!" (Lại Tường Lam, 12 tuổi, Thừa Thiên Huế).

Em vẽ tranh, dựng video… tuyên truyền tiết kiệm điện - Ảnh 3.
Em vẽ tranh, dựng video… tuyên truyền tiết kiệm điện - Ảnh 4.

Trong những suy nghĩ và cách thể hiện của các em về vấn đề đang được toàn cầu quan tâm là tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, rõ ràng các em không còn bé nữa. Chúng ta nhìn thấy ở đây những "công dân Trái Đất" đang ý thức rất rõ về yêu cầu tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng để bảo vệ Hành tinh xanh. Với nhận thức đã được xây dựng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường như thế, các em sẽ tiếp tục lan tỏa những thông điệp có ý nghĩa ấy đến với cộng đồng và vun trồng nhận thức ấy đến mai sau.

Các tác phẩm được tác giả/người giám hộ đăng facebook và chia sẻ, thúc đẩy tương tác cho bài đăng. Dựa trên số lượt tương tác của bài (số lượt like, comment, share… hợp lệ tại thời điểm chốt tương tác), EVNCPC đã xét trao thưởng cho 05 bài đạt giải Nhất, 05 bài đạt giải Nhì và 10 bài đạt giải Ba.

Tới đây, EVNCPC sẽ tổ chức đấu giá các tác phẩm tranh vẽ tay để gây quỹ từ thiện, toàn bộ số tiền thu được sẽ dùng cho công tác thiện nguyện hướng về cộng đồng: trao học bổng cho học sinh, sinh viên nữ có thành tích học tập tốt; hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Bạn đang đọc bài viết Thiếu nhi vẽ tranh tuyên truyền tiết kiệm điện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới