Thứ sáu, 26/04/2024 13:35 (GMT+7)

30 người đã thiệt mạng vì bão Tembin ở Philippines

MTĐT -  Thứ bảy, 23/12/2017 11:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính tới sáng nay 23-12, số người chết vì bão nhiệt đới Tembin ở miền nam Philippines đã tăng lên 30 trường hợp.

Người dân ngồi trên một chiếc xe đã ngập gần hết ở thành phố Cagayan de Oro - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin AFP, 19 trường hợp trong đó xảy ra tại khu Tubod trên đảo Mindanao, hòn đảo lớn thứ hai Philippines. Tại đây, bão Tembin gây mưa lớn kéo theo ngập lụt và lở đất đã tàn phá cả một ngôi làng trong hôm qua 22-12.

Theo cảnh sát địa phương, 4 trường hợp tử vong xảy ra tại các thị trấn và thành phố lân cận, trong khi 7 trường hợp khác thiệt mạng ở tỉnh Lanao del Sur.

Ngoài ra vẫn còn 4 trường hợp đang mất tích do lở đất hoặc bị lũ cuốn. Hơn 12.000 người dân phải đi sơ tán.

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Roy Secuya, một quan chức thuộc cơ quan phụ trách thảm họa địa phương, cho biết các binh sĩ và lực lượng cứu hộ khẩn cấp đã được điều tới ngôi làng hẻo lánh ở vùng Tubod thuộc tỉnh Lanao del Norte.

Ông Roy Secuya nói: "Chúng tôi không liên lạc được với giới chức trong làng vì các đường dây điện hay điện thoại đều đã bị đứt hỏng trong mưa bão"

Một người cố bám vào sợi dây thừng của xuồng cứu hộ trong lúc phải sơ tán vì ngập lụt nghiêm trọng ở thành phố Cagayan de Oro của Philippines - Ảnh: REUTERS

Mặc dù trung bình mỗi năm Philippines thường gánh chịu khoảng 20 cơn bão lớn, song Mindanao, hòn đảo nằm phía nam nước này, lại hiếm khi bị ảnh hưởng bởi những cơn bão.

Sau khi càn quét Mindanao ngày thứ sáu 22-12, bão Tembin đã suy yếu nhưng vẫn tiếp tục tiến về phía tây, quét qua biển Sulu với sức gió giật 95km/h.

Cơ quan khí tượng Philippines dự báo vào cuối ngày hôm nay 23-12, bão Tembin sẽ đổ bộ vào phần mũi đảo Palawan ở phía tây.

Bão Tembin đổ vào Philippines chỉ chưa đầy một tuần sau khi bão Kai-Tak tàn phá khu vực miền trung nước này khiến 54 người chết và 24 người mất tích.

Sơ tán dân khỏi lụt ở thành phố Cagayan de Oro - Ảnh: REUTERS

Theo Báo Tuổi trẻ

Bạn đang đọc bài viết 30 người đã thiệt mạng vì bão Tembin ở Philippines. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.