Thứ tư, 08/05/2024 18:44 (GMT+7)

Thủ đô Vienna của Áo được chọn là thành phố đáng sống nhất thế giới

Đại Phong -  Thứ sáu, 23/06/2023 09:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từng được gọi là "thành phố của những giấc mơ", Vienna (Áo) đã trở thành nơi đáng sống nhất trên thế giới trong xếp hạng năm 2023

Mới đây, một khảo sát do Economist Intelligence Unit (EIU), một doanh nghiệp độc lập thuộc Tập đoàn Economist chuyên cung cấp dịch vụ dự báo và tư vấn, cho biết .

tm-img-alt
Thành phố Vienna, Áo tiếp tục đứng đầu danh sách thành phố đáng sống nhất trên thế giới trong năm 2023

thành phố Vienna, Áo tiếp tục đứng đầu danh sách thành phố đáng sống nhất trên thế giới trong năm 2023

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vienna trụ vững ngôi vị đầu bảng các thành phố đáng sống mà EIU đánh giá.

Theo hãng CNN, bảng xếp hạng các thành phố đáng sống nhất trên thế giới năm 2023 đã xếp hạng 173 thành phố trên khắp thế giới dựa theo một số yếu tố quan trọng bao gồm chăm sóc sức khỏe, giáo dục, sự ổn định, cơ sở hạ tầng và môi trường.

Theo báo cáo của EIU công bố ngày 22/6, Chỉ số Nơi đáng sống toàn cầu (Global Liveability Index) đánh giá thành công của Vienna là nhờ "sự kết hợp thành công" của các yếu tố như sự ổn định, văn hóa và giải trí tốt, cơ sở hạ tầng đáng tin cậy, dịch vụ giáo dục và y tế mẫu mực.

Vienna đã nhiều lần đứng vị trí đầu bảng trong các năm qua. Trong bảng xếp hạng của EIU năm nay, xếp vị trí thứ hai là thành phố Copenhagen của Đan Mạch.

Theo EIU, Chỉ số Nơi đáng sống toàn cầu đã tăng lên mức cao nhất trong 15 năm qua, tại thời điểm thế giới phục hồi sau đại dịch COVID-19. Điểm chỉ số trung bình năm 2023 là 76,2/100, tăng từ 73,2 một năm trước.

Dưới đây là xếp hạng 10 thành phố đáng sống nhất trên thế giới trong năm 2023:

1. Thành phố Vienna (Áo)

2. Thành phố Copenhagen (Đan Mạch)

3. Thành phố Melbourne (Australia)

4. Thành phố Sydney (Australia)

5. Thành phố Vancouver (Canada)

6. Thành phố Zurich (Thụy Sĩ)

7. Thành phố Calgary (Canada)

8. Thành phố Geneva (Thụy Sĩ)

9. Thành phố Toronto (Canada)

10. Thành phố Osaka (Nhật Bản)

Bạn đang đọc bài viết Thủ đô Vienna của Áo được chọn là thành phố đáng sống nhất thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lợi ích sức khỏe khi ăn dứa
Quả dứa là loại trái cây thơm ngon mà hầu như ai cũng đã từng đôi lần nếm thử. Dứa không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng đối với cơ thể. Vậy những giá trị ấy là gì, sử dụng dứa trong thực đơn ra sao?.