Chủ nhật, 28/04/2024 21:13 (GMT+7)

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị thượng đỉnh Lãnh đạo nữ ASEAN lần thứ 2

Bình Minh -  Thứ năm, 13/10/2022 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 12/10/2022 đã diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo nữ ASEAN lần thứ hai với sự tham gia của nguyên thủ các nước ASEAN và đại diện lãnh đạo nữ, doanh nhân nữ từ các nước ASEAN và đối tác.

Nhận lời mời của Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Hun Sen, Thủ tưởng Chính phủ Phạm Minh Chính và Lãnh đạo Chính phủ nhiều nước trong đó có Thủ tướng Lào, Tổng thống Philippines, Thủ tướng Thái Lan, Thủ tướng New Zealand, Bộ trưởng Tăng quyền cho phụ nữ và Bảo vệ Trẻ em Indonesia, Tổng Thư ký Bộ Phụ nữ, Gia đình và Phát triển Xã hội Malaysia, Bộ trưởng Ngoại giao Australia, Quốc vụ khanh về phát triển gia đình và xã hội Singapore, Quốc vụ khanh phụ trách về phát triển Vương quốc Anh đã tham dự và phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị đã thảo luận các biện pháp nhằm phát huy mạnh mẽ tiềm năng kinh doanh của phụ nữ trong ASEAN, đóng góp vào quá trình mở cửa và phục hồi sau đại dịch, thúc đẩy sự phát triển bền vững, bao trùm và tự cường cho các doanh nghiệp do nữ làm chủ cũng như Cộng đồng ASEAN.

tm-img-alt
Thủ tưởng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo nữ ASEAN lần thứ hai

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định vai trò và đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp nữ trong phục hồi và phát triển kinh tế ở Việt Nam và khu vực, đồng thời nhấn mạnh cam kết của Việt Nam trong hợp tác với các nước ASEAN để thúc đẩy hơn nữa bình đẳng giới và tăng cường quyền năng cho phụ nữ. 

Thủ tướng chia sẻ một số giải pháp để khơi dậy và phát huy mạnh mẽ hơn nữa tiềm năng kinh doanh của phụ nữ. Thứ nhất, tạo điều kiện để các doanh nghiệp và doanh nhân nữ đóng góp bền vững vào quá trình phát triển đất nước thông qua xây dựng hệ thống thể chế, pháp lý và chính sách đồng bộ, thúc đẩy tinh thần kinh doanh, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của phụ nữ; khuyến khích phụ nữ tham gia tích cực trong việc xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật. Thứ hai, lồng ghép giới cần được thực hiện một cách bao trùm ở cấp độ quốc gia, khu vực và trong tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là những ngành nghề có sự tham gia của nhiều lao động nữ.

"Trong môi trường kinh doanh không ngừng biến động hiện nay, các doanh nghiệp và doanh nhân nữ cần được hỗ trợ nâng cao năng lực tự cường; vừa đủ sức chống chọi với các cú sốc bên ngoài, vừa linh hoạt, thích ứng, nắm bắt những trào lưu, cơ hội phát triển mới như chuyển đổi số, phát triển kinh tế xanh, chuyển đổi năng lượng, kinh tế tuần hoàn… Khi được tôn vinh và trân trọng đúng mức, những người phụ nữ sẽ tỏa sáng và phát huy sức mạnh không giới hạn của mình", Thủ tướng Phạm Minh Chính nói.

Thủ tướng nhấn mạnh tính cấp thiết phải đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và nâng cao quyền năng cho phụ nữ ở cả cấp độ quốc gia, khu vực và toàn cầu để có thể đạt được những chuyển biến "từ nhận thức đến hành động", phát huy đầy đủ và mạnh mẽ mọi tiềm năng của phụ nữ trong kinh doanh, đóng góp nhiều hơn nữa vào xây dựng môi trường hòa bình, ổn định, hữu nghị, hợp tác và phát triển bền vững của ASEAN và thế giới.

Sau phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã gửi lời cảm ơn tới các nhà lãnh đạo và nhân dân Việt Nam, trong đó có những người phụ nữ Việt Nam đã gửi những người chồng, người con đến giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi nạn diệt chủng Pol Pot. Thủ tướng Hun Sen cũng chúc mừng và đánh giá cao những thành tựu kinh tế xã hội mà Việt Nam đạt được trong 9 tháng qua.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị thượng đỉnh Lãnh đạo nữ ASEAN lần thứ 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.