Chủ nhật, 28/04/2024 20:38 (GMT+7)

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra nhiều bệnh viện tuyến cuối

MTĐT -  Thứ ba, 11/04/2023 14:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 11/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến kiểm tra đột xuất Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương về thực hiện Nghị quyết 30, Nghị định 07 của Chính phủ

Tại các bệnh viện, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm hỏi, trao đổi với nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, các nhân viên y tế, cán bộ phụ trách công tác đấu thầu, mua sắm về tình hình đáp ứng thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế.

Các ý kiến đều khẳng định, sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết 30 và Nghị định 07, đến nay những khó khăn, vướng mắc trong công tác này đã cơ bản được tháo gỡ, thuốc men, vật tư y tế được đáp ứng tương đối đầy đủ. Nhiều thiết bị quan trọng như máy chụp cộng hưởng từ, chụp cắt lớp trước đây phải dừng hoạt động thì giờ đã hoạt động trở lại.

tm-img-alt
Thủ tướng lắng nghe ý kiến và động viên các y bác sĩ Trung tâm Cấp cứu A9- Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Sau khi nghe đại diện các bệnh viện nêu lên những đề xuất, kiến nghị, những vướng mắc còn lại hoặc mới phát sinh, Thủ tướng đã chỉ đạo các bộ, ngành, cơ quan liên quan nghiên cứu, kịp thời có hướng xử lý với phương châm đặt sức khỏe, tính mạng của người bệnh lên trên hết, trước hết. Trong đó, các bộ ngành khẩn trương ban hành các văn bản liên quan như Nghị định, Thông tư, hướng dẫn… theo quy trình rút gọn để tạo thuận lợi cho các cơ sở khám chữa bệnh; đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng cường hợp tác công tư trong lĩnh vực y tế trên tinh thần "hài hòa lợi ích, chia sẻ rủi ro" giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân.

Tại các bệnh viện, Thủ tướng đề nghị các cán bộ, nhân viên y tế tiếp tục nêu cao y đức; tinh thần trách nhiệm trong công tác mua sắm, đấu thầu, đấu giá thuốc, trang thiết bị y tế, chống tiêu cực, tham nhũng. Ngoài sứ mệnh chăm lo sức khỏe cho nhân dân, Thủ tướng đề nghị các y bác sĩ tích cực tham gia góp phần xây dựng cơ chế, chính sách, xây dựng thể chế để tạo thuận lợi cho công tác khám, chữa bệnh.

Minh Tuấn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra nhiều bệnh viện tuyến cuối. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.