Thứ hai, 29/04/2024 16:53 (GMT+7)

Thừa Thiên Huế: Khẩn trương khắc phục hậu quả của mưa lụt

Công Thanh -  Thứ sáu, 17/11/2023 15:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 17/11, Đoàn thanh niên Công an thành phố Huế tổ chức dọn dẹp vệ sinh đường sá tại các vùng ngập lụt trên địa bàn thành phố Huế.

Mưa lũ làm hàng chục ngàn hộ dân tỉnh Thừa Thiên Huế bị ảnh hưởng nặng nề, thiệt hại về tài sản, ảnh hưởng đến đời sống người dân, ngập lụt khiến giao thông đi lại khó khăn,… Nhận định được những điều đó, tại tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phường Đông Ba và Bạch Đằng phường Gia Hội, hơn 50 đoàn viên Công an thành phố Huế đã phối hợp với các lực lượng: bảo vệ dân phố, các tổ chức đoàn cơ sở… tham gia nạo vét, dọn dẹp bùn đất, thu gom rác thải, vệ sinh các tuyến đường giúp người dân đi lại an toàn, sạch sẽ.

tm-img-alt
Mưa lũ làm hàng chục ngàn hộ dân tỉnh Thừa Thiên Huế bị ảnh hưởng nặng nề, thiệt hại về tài sản, ảnh hưởng đến đời sống người dân, ngập lụt khiến giao thông đi lại khó khăn,…

Thượng úy Nguyễn Hoàng Sơn, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công an thành phố cho biết: Hiện nay, lực lượng đoàn viên đã có mặt tại các địa bàn trọng điểm trong cơn mưa lụt vừa qua, phối hợp với chính quyền địa phương và người dân khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, quyết tâm đưa cuộc sống người dân trở lại ổn định.

Trước đó, khi mưa lớn, nhiều địa bàn tại thành phố Huế ngập sâu, lực lượng Đoàn thanh niên Công an thành phố xung kích tham gia tổ phòng chống bão lụt, phối hợp cùng với lực lượng Công an các xã phường bám địa bàn, di dời dân từ vùng thấy trũng đến nơi an toàn, trực tiếp đưa nhiều trường hợp là người già ốm đau, sản phụ, trẻ em kịp thời đến bệnh viện.

tm-img-alt
tm-img-alt
Hơn 50 đoàn viên Công an thành phố Huế đã phối hợp với các lực lượng: bảo vệ dân phố, các tổ chức đoàn cơ sở

Những hoạt động giúp đỡ người dân tại các địa bàn trong và sau mưa lụt có ý nghĩa thiết thực, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ thanh niên Công an thành phố Huế vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Đến thời điểm hiệm tại, tình hình ngập lụt đã giảm dần. Tuy nhiên, trên các sông, suối dòng chảy xiết, độ ẩm đất đã bão hoà, do đó dễ xảy ra lũ quét, sạt lở đất nên người dân cần hết sức cẩn thận khi di chuyển. Cần rà soát các khu vực sinh sống những dấu hiệu như nứt, sạt, trượt. Đồng thời, thường xuyên cập nhật thông tin dự báo, cảnh báo thiên tai để có phương án phòng, chống kịp thời.

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên Huế: Khẩn trương khắc phục hậu quả của mưa lụt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...