Chủ nhật, 28/04/2024 22:12 (GMT+7)

Tìm ra hợp chất làm chậm quá trình lão hoá

Đan Vy -  Thứ năm, 15/06/2023 14:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong một nghiên cứu mới, các nhà khoa học tại Đại học Columbia (Mỹ) phát hiện động vật già đi nhanh hơn khi chúng không có đủ taurine trong cơ thể.

Taurine là một loại axit amin có trong thực phẩm mà chúng ta sử dụng hằng ngày, ví dụ như thịt, cá và các sản phẩm từ sữa.

Nhà sinh vật học Vijay Yadav, tác giả chính của nghiên cứu tại Đại học Columbia, cho biết: Trong suốt 25 năm qua, các nhà khoa học đã cố gắng tìm kiếm những yếu tố không chỉ giúp chúng ta sống lâu hơn mà còn duy trì sự khỏe mạnh khi về già. Nghiên cứu này gợi ý rằng taurine có thể là thứ chúng ta đang tìm kiếm, giúp con người sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. ITN

Nhóm nghiên cứu nhận thấy việc bổ sung taurine bằng đường uống có thể làm chậm quá trình lão hóa ở giun, chuột và khỉ, đồng thời tăng tuổi thọ của chúng lên tới 12%. Ở người, mức độ taurine giảm theo tuổi tác và có thể tăng lên khi tập thể dục. Điều này giải thích một phần lợi ích sức khỏe và tác dụng chống lão hóa của việc tập thể dục.

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu cảnh báo taurine không phải là thần dược. Việc bổ sung taurine với mục đích cải thiện sức khỏe và tuổi thọ cần được tiếp cận một cách thận trọng khi các nghiên cứu chưa đánh giá hết các rủi ro tiềm ẩn mà nó có thể gây ra.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Science

Bạn đang đọc bài viết Tìm ra hợp chất làm chậm quá trình lão hoá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.