Chủ nhật, 28/04/2024 23:20 (GMT+7)

Tìm thấy thi thể một nạn nhân bị lũ trôi ven bờ suối

Duy Dương -  Thứ tư, 27/06/2018 14:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau nhiều ngày tìm kiếm lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể em Lò Văn Kiếm (14 tuổi, xã Noong Hẻo) bị vùi lấp dưới hốc đá ven suối.

Khoảng 8h50, lực lượng chức năng Lai Châu trong lúc cứu hộ đã phát hiện và tìm thấy thi thể 1 trong 5 nạn nhân bị mưa lũ và sạt lở đất cuốn trôi, vùi lấp ngày 24/6, xảy ra sạt lở tại bản Nậm Há, xã Noong Hẻo, huyện Sìn Hồ

Nạn nhân được xác định là Lò Văn Kiếm (14 tuổi). Con ông Lò Văn Thâng, trú bản Nậm Há 1, xã Noong Hẻo, huyện Sìn Hồ ( Lai Châu).

Đội cứu hộ vẫn đào bới vùng sạt lở để tìm kiếm những nạn nhân còn lại.

Trao đổi với PV, thiếu tá Nguyễn Anh Sơn, Phó tham mưu trưởng trung đoàn 880, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lai Châu cho biết khoảng gần 9h lúc lực lượng của đơn vị đang tìm kiếm ở phía trên thì bố nạn nhân phát hiện thi thể bị vùi lấp dưới bùn đất cạnh khe suối nên tri hô.

Lực lượng đã tiếp cận cùng người thân đưa người xấu số lên khỏi bùn đất và di chuyển về bàn giao cho người nhà mai táng.

"Lực lượng điều động hơn 30 chiến sĩ xuống hiện trường từ ngày 25 để cùng địa phương tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Nhưng do mưa, đất đá sạt lở khối lượng lớn nên khó khăn cho việc tìm kiếm", thiếu tá Sơn nói.

Người nhà nạn nhân Lò Văn Kiếm.

Đến 10h ngày 27/6, hơn 50 người vẫn đào bới vùng sạt lở để tìm 4 nạn nhân còn lại.

Theo báo cáo đến sáng nay,27/6, tại Lai Châu đã có 18 người chết và mất tích. Thiệt hại mưa lũ gây ra khoảng 500 tỷ đồng, 38 xã bị mưa lũ chia cắt, cô lập. Địa phương đang đối mặt với nhiều khó khăn.

Bữa cơm vội của đội cứu hộ.

Cùng với công tác khắc phục thiên tai, đoàn công tác của tỉnh, Cục phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đã trực tiếp về các địa phương, động viên các gia đình có người thiệt mạng, mất tích và bị thương. Đồng thời, huy động mọi lực lượng tìm kiếm người mất tích; kiểm tra, rà soát, thực hiện di dời khẩn cấp đối với các hộ có nguy cơ bị sạt lở, lũ quét đến nơi an toàn.

Bạn đang đọc bài viết Tìm thấy thi thể một nạn nhân bị lũ trôi ven bờ suối. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.