Chủ nhật, 28/04/2024 08:09 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/10/2023

MTĐT -  Thứ tư, 11/10/2023 16:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/10/2023 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, môi trường, đô thị, xã hội, thể thao...

Giá xăng dầu giảm mạnh từ 16h chiều nay, có loại giảm 1.800 đồng/lít

Tại kỳ điều hành chiều nay (11/10), liên Bộ Công Thương - Tài chính thống nhất điều chỉnh giá xăng dầu như sau: giá xăng E5 RON92 không cao hơn 21.907 đồng/lít, giảm 1.595 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành. Giá xăng RON95 không cao hơn 23.044 đồng/lít, giảm 1.798 đồng/lít.

tm-img-alt

Các loại dầu cũng đồng loạt giảm mạnh. Cụ thể, giá dầu diesel không cao hơn 22.410 đồng/lít, giảm 1.184 đồng/lít. Giá dầu hỏa về mức 22.464 đồng/lít, giảm 1.352 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành. Dầu mazut xuống 16.238 đồng/kg, giảm 1.214 đồng/kg.

Tại kỳ điều hành này, liên Bộ Công Thương - Tài chính không trích lập và không chi quỹ bình ổn giá đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu.

Như vậy, giá xăng đã có lần thứ hai liên tiếp được điều chỉnh giảm và là lần giảm thứ 9 kể từ đầu năm đến nay.

Tính từ đầu năm đến nay, cơ quan điều hành đã thực hiện 29 kỳ điều chỉnh giá xăng dầu với 16 kỳ tăng, 9 kỳ giảm và 4 kỳ giữ nguyên giá bán.

192 người vi phạm nồng độ cồn là đảng viên, cán bộ, công chức

Chiều 11/10, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, trong thời gian trên, tại 45 tỉnh, thành phố, 6 tổ công tác của cục phối hợp các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an kiểm soát hơn 150.000 phương tiện, phát hiện và bàn giao cho công an địa phương xử lý hơn 5.200 trường hợp vi phạm.

Trong số trên, xác định có 5.053 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, 44 trường hợp không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn, 24 trường hợp người điều khiển phương tiện trong cơ thể có chất ma túy, 10 trường vi phạm về tải trọng và kích thước hàng hóa, 157 trường hợp vi phạm khác.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho biết, đối với các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn qua xác minh nhanh, ghi nhận 192 người là đảng viên, cán bộ, công chức. Những trường hợp này, bên cạnh bị xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật, cảnh sát giao thông sẽ gửi thông tin vi phạm về các cơ quan, đơn vị để xử lý theo quy định của Đảng, pháp luật về công chức, viên chức và điều lệ của cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang.

Trong quá trình kiểm tra, xử lý nồng độ cồn, các tổ công tác đã phát hiện, lập biên bản, bàn giao công an địa phương khởi tố 3 vụ đối với 4 đối tượng về hành vi tàng trữ, sử dụng chất ma túy trái phép; 3 vụ chống người thi hành công vụ (Hải Dương, Bắc Giang, Hải Phòng); 2 vụ và 2 đối tượng về hành vi làm giả, sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức (Cao Bằng và Thái Nguyên giả danh nhà báo).

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông, trong 9 tháng đầu năm 2023, lực lượng cảnh sát giao thông cả nước đã phát hiện, xử lý hơn 547.000 trường hợp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn, hơn 1.700 người điều khiển phương tiện tham gia giao thông có chất ma túy trong cơ thể.

Hiện, công an một số tỉnh, thành phố đã thành lập các tổ kiểm tra vi phạm trật tự an toàn giao thông, tập trung kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, gồm nhiều lực lượng như cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự, cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy và công an cấp huyện, bố trí kiểm tra chéo, xử lý vi phạm với tinh thần “không có ngoại lệ”, “không có vùng cấm”.

Tình hình mưa lũ kéo dài ở miền Trung

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày hôm nay (11/10), khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to.

Lượng mưa tính từ 7-15h ngày 11/10 có nơi trên 40mm như Kỳ Phú (Hà Tĩnh) 64.8mm, Vĩnh Kim (Quảng Trị) 52.2mm, Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) 120.4mm, Phong Điền (Thừa Thiên Huế) 86.2mm.

Dự báo, từ chiều tối 11/10 đến ngày 13/10, khu vực từ Nghệ An đến Quảng Nam tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa phổ biến ở Nghệ An 70-150mm, có nơi trên 250mm, Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế 200-400mm, có nơi trên 500mm, Đà Nẵng và Quảng Nam 100-200mm, có nơi trên 300mm.

Dự báo từ chiều mai (12/10), mưa mở rộng ra các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa với cường độ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa phổ biến trong hai ngày 12-13/10 từ 40-80mm, có nơi trên 120mm.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, tình hình mưa lớn ở các tỉnh miền Trung còn diễn biến phức tạp trong những ngày tới. Cụ thể, từ đêm 13-14/10 khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Nam tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Từ đêm 14-19/10, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có khả năng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Từ ngày 18-20/10, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có khả năng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Do mưa lớn kéo dài, từ hôm nay (ngày 11/10) đến 15/10, trên các sông ở các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 4-8m, hạ lưu từ 1-4m.

tm-img-alt
Miền Trung đang gánh chịu một đợt mưa rất lớn.

Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ ở thượng lưu sông Cả (Nghệ An), sông La (Hà Tĩnh), các sông từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế lên mức BĐ1-BĐ2, có sông trên BĐ2, hạ lưu sông Cả, sông La dao động ở mức BĐ1.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất xảy ra tại khu vực vùng núi, ngập lụt cục bộ vùng trũng thấp ven sông và khu đô thị tại các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế.

Ngoài ra, chiều tối và tối ngày 11/10, khu vực Quảng Ngãi đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 60mm.

Dự báo trong nhiều ngày tới, khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ và Nam Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác vào chiều và tối, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Vỡ đập thủy điện ở Gia Lai, gây thiệt hại lớn tài sản của dân

Do mưa lớn và có lũ cục bộ, đập chính của công trình thủy điện Ia Glae 2 đang xây dựng trên suối Ia Glae, thuộc địa bàn hai xã Ia Ga và Ia Vê của huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai đã bị vỡ trong đêm. Vụ vỡ đập thủy điện không gây thiệt hại về con người, nhưng phá hủy nhiều tài sản cây trồng của người dân.

Theo các công nhân của thủy điện Ia Glae 2, vụ vỡ đập xảy ra vào khoảng 4h sáng ngày 9/10. Nước lũ từ thượng nguồn đổ về đã gây vỡ hàng chục mét của con đập bê tông dày 1m, cao 4m, dài hơn 100m đang thi công.

Tại hiện trường, thân đập bị nước lũ phá tan hoang. Nước lũ còn cuốn trôi rất nhiều diện tích cây trồng phía dưới hạ du đập. Một phần đập tràn bậc 2 của thủy điện này cũng bị vỡ. Theo thống kê ban đầu của UBND xã Ia Ga, huyện Chư Prông, có 19 hộ dân bị ảnh hưởng về tài sản với diện tích hàng chục ha, hầu hết là cây ăn trái, cây công nghiệp dài ngày.

tm-img-alt

Ông Đào Văn Hà, người dân thôn Tân Thủy, xã Ia Ga, cho biết: “Toàn cây lâu năm thôi, giờ ngập hết. Ngập một phần, những còn gẫy nữa, lũ quét hết đi. Cây cả ôm giờ nó đổ sập xuống, phục hồi thì mất nhiều tiền lắm. Tập trung làm hàng 10 năm nay, giờ đến lúc thu thì bị sập”.

Đập thủy điện bị vỡ may mắn không gây thiệt hại về con người nhưng thiệt hại rất lớn tài sản của người dân. Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền xã và chủ đầu tư công trình là Công ty Cổ phần Thủy điện Khải Hoàng đang tiến hành kiểm đếm diện tích, khối lượng thiệt hại của người dân.

Ông Nguyễn Văn Luyến, Trưởng Phòng NNPTNT, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai huyện Chư Prông cho biết: “Nếu liên quan thì địa phương phối hợp để kiểm tra. Ở đây nguyên nhân xác định rõ là do vỡ tường chắn. Chính quyền đang phối hợp để kê khai các hộ bị ảnh hưởng”.

Cháy lớn ở sân bay Anh, nhiều ôtô phát nổ, hàng loạt chuyến bay bị hủy

Theo hãng tin Reuters, không có trường hợp tử vong trong đám cháy xảy ra vào tối 10/10. Hình ảnh hiện trường cho thấy, ngọn lửa lớn quét qua tòa nhà nằm cách nhà ga sân bay Luton chỉ một khoảng cách ngắn.

“Ưu tiên của chúng tôi là hỗ trợ các dịch vụ khẩn cấp, và đảm bảo sự an toàn của hành khách cùng nhân viên. Do đó, chúng tôi đã đưa ra quyết định tạm dừng tất cả các chuyến bay cho đến 15h (giờ địa phương) ngày 11/10”, thông báo của sân bay Luton trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter).

Sở cứu hỏa địa phương cho biết, có thể có tới 1.200 ôtô đậu trong bãi đỗ xe vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn. “Một nửa công trình đã bị cháy hoàn toàn, và tòa nhà đã bị sập cấu trúc đáng kể”. Sở cứu hỏa địa phương nhấn mạnh, đây là đám cháy lớn và các nhân viên cứu hỏa sẽ phải làm việc nhiều giờ.

Theo một số nhân chứng, cứ vài giây lại có tiếng nổ phát ra từ những chiếc ôtô bị đám cháy bao trùm.

Hiện nguyên nhân gây ra hỏa hoạn đang được điều tra. Đơn vị cấp cứu cho biết, 4 nhân viên cứu hỏa và 1 nhân viên sân bay đã được đưa tới bệnh viện điều trị vì ngạt khói.

Luton là sân bay đông thứ 5 ở Anh. Theo Cơ quan Hàng không dân dụng Anh, sân bay này đã phục vụ 13,3 triệu hành khách trong năm 2022.

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/10/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề