Chủ nhật, 28/04/2024 08:22 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/10/2023

MTĐT -  Thứ sáu, 13/10/2023 16:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/10/2023 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, môi trường, đô thị, xã hội, thể thao...

Đà Nẵng: Tạm ngừng xe lưu thông trên đèo Hải Vân do sạt lở đất đá

Cảnh sát giao thông tại hai đầu đèo Hải Vân thuộc tỉnh Thừa Thiên-Huế và Đà Nẵng đã thông báo tạm ngưng các phương tiện không cho lưu thông qua đèo do hàng trăm khối đất đá bị mưa lớn gây sạt lở.

Ngày 13/10, Xí nghiệp Quản lý Vận hành Hầm Đường bộ Hải Vân cho biết tại Km 905 đèo Hải Vân (địa bàn Đà Nẵng) xảy ra sạt lở, khiến hàng trăm khối đất đá tràn xuống đèo gây ách tắc giao thông.

Theo đại diện Xí nghiệp Quản lý Vận hành Hầm Đường bộ Hải Vân, ngay khi nắm thông tin sạt lở, đơn vị đã báo cho lực lượng Cảnh sát giao thông tại hai đầu đèo thuộc tỉnh Thừa Thiên-Huế và Đà Nẵng để kịp thời thông báo, ngăn chặn các phương tiện không cho lưu thông qua đèo.

Hiện tại, đơn vị đã huy động máy múc, máy ủi, nhân lực tiến hành dọn dẹp mặt bằng để sớm thông tuyến.

tm-img-alt
Chiều 13/10/2023, một đoạn taluy dương trên đèo Hải Vân (địa phận Đà Nẵng) đã bị sạt lở khiến hàng trăm khối đất đá tràn xuống đèo.

Đưa ra giải pháp khắc phục, Xí nghiệp Quản lý Vận hành Hầm Đường bộ Hải Vân cho biết đơn vị sẽ dùng bao cát nắn dòng, ngăn nước từ mặt đường đỉnh taluy không chảy vào taluy bị sạt trượt; xác định thời tiết còn mưa kéo dài nên ưu tiên phủ bạt taluy bị sạt, không để nước mưa ngấm thêm vào taluy.

Sau khi kiểm tra an toàn, ổn định mái taluy đơn vị sẽ dọn dẹp mặt đường bên dưới và đặt các biển cảnh báo cho các phương tiện lưu thông.

Trước đó, vào mùa mưa năm 2022, tại km 905 cũng từng xảy ra sạt lở, do lượng nước từ khu vực đỉnh đèo khá lớn.

4 biển số xe nào được đấu giá tiền tỷ trong ngày 13/10?

Trong ngày 13/10, Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam tiếp tục tổ chức đấu giá 200 biển số xe ô tô. Đến 16h chiều 13/10, phiên đấu giá cuối cùng trong ngày kết thúc với thêm 40 biển số được đấu giá thành công.

Như vậy, kết thúc ngày đấu giá 13/10, số lượng biển số xe được chốt giá ở mức 40 triệu đồng chiếm 61 trên tổng số 200 biển, trong khi đó chỉ có 4 biển số được đấu giá thành công ở mức trên 1 tỷ, số lượng biển số có giá trăm triệu đồng là 89 biển.

Biển số có giá trúng đấu giá cao nhất trong ngày 13/10 là biển tứ quý 8 đến từ thành phố Hồ Chí Minh 51K - 788.88 (chốt giá 1 tỷ 960 triệu đồng). 3 biển số tiền tỷ còn lại lần lượt là 49A - 588.88 (1 tỷ 500 triệu đồng), 61K - 266.66 (1 tỷ 265 triệu đồng) và 61K - 288.88 (1 tỷ 180 triệu đồng).

tm-img-alt
Bên cạnh những mức giá trúng đấu giá "thấp" thì cũng có biển số còn không được đấu giá.

Nhìn chung, ngày đấu giá 13/10 xuất hiện nhiều biển số được đấu thành công ở mức trăm triệu hơn so với ngày 12/10. Mặc dù vậy, số lượng biển có mức giá trúng đấu giá bằng với tiền cọc (40 triệu đồng) và biển số được chốt giá dưới 100 triệu vẫn chiếm đa số.

Trong ngày 14/10 tới đây, Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức đấu giá đối với 226 biển số xe ô tô. Để có thể tham gia buổi đấu giá này thì người dân cần nộp tiền hồ sơ, tiền đặt trước chậm nhất vào 16h30 chiều 11/10. Để có thể truy cập phòng đấu giá trực tuyến thì người tham gia đấu giá cần có mã xác thực được hệ thống gửi đến số điện thoại hoặc email đã đăng ký ít nhất 60 phút trước khi cuộc đấu giá bắt đầu.

Thời gian và khung giờ đấu giá vẫn được tổ chức như các cuộc đấu giá trước, mỗi phiên đấu giá diễn ra trong 60 phút và có tổng cộng 5 phiên đấu giá trong ngày 14/10.

Xả thải trái phép, công ty ở Đồng Nai bị phạt hơn 1 tỷ đồng

Ngày 13/10, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính hơn 1,1 tỷ đồng đối với Công ty TNHH Thủy tinh Hongfei đóng tại KCN Sông Mây (huyện Trảng Bom) do xả thải trái phép vào hệ thống thoát nước mưa của khu công nghiệp, xả nước thải có chứa thông số môi trường nguy hại vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 5 lần trở lên.

Ngoài ra, công ty này còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động phát sinh nguồn gây ô nhiễm trong 3 tháng để rà soát, khắc phục công trình xử lý nước thải. Đồng thời, điều chỉnh lại nội dung báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường theo quy định.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Trong quyết định cũng nêu rõ, buộc công ty chấm dứt việc xả nước thải ra môi trường và khẩn trương hoàn tất các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường theo quy định và báo cáo kết quả khắc phục trước ngày 31/10.

Công ty TNHH Thủy tinh Hongfei được cấp giấy chứng nhận lần đầu năm 2021, cấp giấy phép môi trường năm 2022. Đây là công ty chuyên sản xuất, gia công bóng đèn điện với công suất 5.000 sản phẩm/năm; sản xuất, gia công các sản phẩm gia dụng từ kính và thủy tinh cường lực với công suất 5.000 tấn/năm.

Vụ học sinh nôn ói sau bữa ăn bán trú: Trường tạm dừng đơn vị cung cấp suất ăn

Trường THCS Vân Đồn (quận 4) đã tạm dừng một cơ sở trong số hai đơn vị đang cung cấp bữa ăn bán trú cho hơn 1.000 học sinh từ ngày 12/10. Động thái này diễn ra sau sự việc có hàng loạt học sinh nôn ói, đau bụng sau bữa ăn bán trú tại trường 9/10.

Ngày 13/10, bà Lê Thị Thùy, Hiệu trưởng Trường THCS Vân Đồn (quận 4, TPHCM) xác nhận thông tin trên.

Theo bà Thùy, trong năm học này, trường có hai đơn vị cung cấp suất ăn bán trú cho học sinh. "Sau vụ việc xảy ra, nhà trường đã cắt hợp đồng với một đơn vị, còn một đơn vị khác vẫn tiếp tục thực hiện suất ăn", bà Thùy nói.

Bà Thùy thông tin thêm, bản thân mình cũng ăn thức ăn giống với học sinh để giám sát chất lượng bữa ăn và sau trưa ngày 9/10 và cũng bị đau bụng. Ngày 12/10, nhà trường đã có cuộc họp với ban đại diện cha mẹ học sinh để thông tin chính thức vụ việc và đã gửi lời xin lỗi tới phụ huynh.

Vị Hiệu trưởng Trường THCS Vân Đồn khẳng định nhà trường thực hiện rất kỹ việc lưu mẫu thức ăn, giám sát chất lượng bữa ăn. Thực đơn bữa trưa của học sinh vào ngày 9/10 (ngày xảy ra sự việc) có các món canh bí đao, trứng chiên thịt, cà rốt xào.

Ông Đoàn Bội Ngọc, Trưởng phòng GD&ĐT quận 4 cho biết, các học sinh bị đau bụng, nôn ói đã ổn định sức khỏe và đi học trở lại. Nhà trường đang chờ kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm để xác định được nguyên nhân. Dự kiến, kết luận sẽ có trong ngày 20/10 tới.

tm-img-alt
Trường THCS Vân Đồn, nơi xảy ra sự việc (ảnh internet)

Như Tiền phong đã đưa tin, phụ huynh phản ánh sau bữa ăn bán trú ngày 9/10, con họ có những biểu hiện như đau bụng, nôn ói, khó chịu khi trở về nhà vào buổi chiều tối.

Nhà trường xác nhận trong số hơn 1.100 học sinh ăn bán trú, hơn 30 học sinh có biểu hiện đau bụng nhưng không ai phải nhập viện. Nhà trường cung cấp bữa ăn bán trú thông qua bếp ăn công nghiệp.

Do đó, Phòng GD&ĐT yêu cầu trường phải xem xét thật kỹ lưỡng, đảm bảo tuyệt đối khâu an toàn thực phẩm khi cung cấp bữa ăn cho học sinh. Thời gian tới, Phòng GD&ĐT quận 4 sẽ tiến hành đợt thanh kiểm tra về công tác an toàn thực phẩm ở một số đơn vị trên địa bàn.

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/10/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề