Chủ nhật, 28/04/2024 00:15 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/9/2023

MTĐT -  Thứ ba, 19/09/2023 17:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/9/2023 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, môi trường, đô thị, xã hội, thể thao...

Huyện Thanh Trì còn 13 ổ dịch sốt xuất huyết đang hoạt động

Hà Nội Mới đưa tin, tính từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Thanh Trì ghi nhận 764 ca bệnh mắc sốt xuất huyết tại 15/16 xã, thị trấn. Các ca mắc tập trung tại các xã, thị trấn: Vĩnh Quỳnh (305 ca), Tả Thanh Oai (84 ca), Văn Điển (68 ca), Tân Triều (65 ca), Tam Hiệp (41 ca), Thanh Liệt (41 ca). Hiện còn 13 ổ dịch đang hoạt động tại các xã: Thanh Liệt, Liên Ninh, Tả Thanh Oai, Đại Áng, Duyên Hà, Tân Triều.

Để chủ động phòng tránh dịch sốt xuất huyết, các xã, thị trấn đã phát động đợt ra quân cao điểm phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

tm-img-alt
Đoàn viên, thanh niên loại bỏ các dụng cụ có chứa bọ gậy.

Theo đó, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân bằng nhiều hình thức, như: Phát động nhân dân ra quân vệ sinh môi trường, dọn dẹp rác thải tại gia đình, đường làng, ngõ xóm, nhà văn hóa; kiểm tra, xử lý các điểm nước tồn đọng, phát quang bụi rậm.

Đồng thời, các gia đình thực hiện vệ sinh, lật úp và thu gom các dụng cụ đọng, lắng nước: Lốp xe, chai nước đã qua sử dụng, chậu hoa, các thùng hỏng có chứa lăng quăng, phun thuốc diệt côn trùng tại những nơi có nguy cơ cao…

Ngoài ra, thường xuyên phát thanh trên hệ thống truyền thanh của huyện và đài truyền thanh các xã, thị trấn về các ca bệnh trên địa bàn để nhân dân chủ động phòng tránh các khu vực ổ bệnh.

Khai thác khoáng sản trái phép, một cá nhân bị phạt hơn 650 triệu đồng

Báo Nhân dân đưa tin, chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ đã ra Quyết định số 1956/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phạm Văn Tuyên do khai thác khoáng sản (cát, sỏi) trái phép tại khu Vĩnh Lại, xã Hùng Xuyên, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ.

Theo đó, ngày 11 và 12/7 tại bãi sông thuộc khu Vĩnh Lại, Công an huyện Đoan Hùng đã bắt quả tang ông Phạm Văn Tuyên thường trú tại thôn Cầu Nhò, xã Trì Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai đã khai thác cát, sỏi trái phép với khối lượng khoáng sản đã khai thác được xác định là 113m3.

Hành vi trên đã vi phạm quy định tại điểm e, khoản 1, Điều 47, Nghị định 36/2020/NĐ-CP ngày 24/3/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Tài nguyên nước và Khoáng sản. Với hành vi này, ông Tuyên bị xử phạt với số tiền 45 triệu đồng.

Cùng với đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ quyết định một số hình phạt bổ sung như: Đối với máy xúc bánh xích nhãn hiệu KOMATSU PC200 (là phương tiện thuê của ông Lê Văn Hồng để hoạt động khai thác cát, sỏi trái phép) không áp dụng biện pháp tịch thu phương tiện. Tuy nhiên, ông Tuyên phải nộp khoản tiền tương đương với giá trị chiếc máy xúc tại thời điểm vi phạm vào ngân sách Nhà nước là 340 triệu đồng.

tm-img-alt
Ông Phạm Văn Tuyên tự ý tập kết máy móc để khai thác cát, sỏi trái phép tại khu Vĩnh Lại, xã Hùng Xuyên.

Đối với ô-tô tải biển kiểm soát 19H-019.23 (thuê của ông Dương Anh Hoan để chở cát, sỏi ra cảng Công ty trách nhiệm hữu hạn Hương Anh Đoan Hùng theo sự chỉ đạo của ông Tuyên) không áp dụng biện pháp tịch thu phương tiện vi phạm hành chính mà trả cho ông Hoan là chủ sở hữu hợp pháp. Tuy nhiên, ông Tuyên phải nộp khoản tiền tương đương với giá trị chiếc xe ô-tô tại thời điểm vi phạm vào ngân sách Nhà nước là 103 triệu đồng.

Đối với ô-tô tải biển kiểm soát 29C-565.08 là phương tiện sử dụng để chở cát, sỏi ra cảng Công ty trách nhiệm hữu hạn Hương Anh Đoan Hùng theo sự chỉ đạo của ông Tuyên (thuê ông Doãn Văn Hợp). Căn cứ khoản 1, Điều 126, Luật Xử lý vi phạm hành chính, không áp dụng biện pháp tịch thu phương tiện vi phạm hành chính mà trả lại ô-tô tải cho anh Hợp là chủ sở hữu hợp pháp. Tuy nhiên, ông Tuyên phải nộp khoản tiền tương đương với giá trị chiếc xe ô-tô tại thời điểm vi phạm vào ngân sách Nhà nước là 165 triệu đồng.

Như vậy, tổng mức tiền phạt mà ông Phạm Văn Tuyên phải nộp do khai thác khoáng sản trái phép là 653 triệu đồng.

Quảng Ninh công khai giá Khu NƠXH đồi Ngân hàng

Dự án nhà ở xã hội Khu dân cư đồi Ngân hàng thuộc 2 phường Hồng Hải và Cao Thắng, TP.Hạ Long, với tổng vốn đầu tư khoảng 1.400 tỉ đồng, được khởi công vào ngày 30/10/2022. Chủ đầu tư dự án là Liên danh Công ty CP Tư vấn đầu tư tài chính Toàn Cầu - Công ty CP Đầu tư và Phát triển nhà số 6 Hà Nội.

Dự án nhà ở xã hội Khu dân cư đồi Ngân hàng gồm 3 tòa nhà chung cư, với 986 căn hộ với tổng diện tích khoảng 67.802m2. Trong đó, 2 tòa CT-01 và CT-02, cao 19 tầng, với tổng cộng 790 căn hộ nhà ở xã hội bán và cho thuê. Trong đó có 630 căn hộ nhà ở xã hội để bán; 160 căn hộ nhà ở xã hội để cho thuê. Số lượng căn hộ nhà ở xã hội bán đợt 1 là 600 căn, trong khi số căn hộ nhà ở xã hội cho thuê đợt 1 là 100 căn. Tòa CT-03 cao 17 tầng nổi, có khoảng 196 căn hộ thương mại.

Để tránh nhiễu loạn thông tin về việc mua bán nhà tại dự án này, chủ đầu tư đã công bố giá nhà dự kiến và giá cho thuê.

tm-img-alt

Cụ thể, giá bán nhà ở xã hội trung bình dự kiến (đã bao gồm VAT và kinh phí bảo trì) là: 16.835.673 đồng/m2. Giá cho thuê nhà ở xã hội dự kiến (đã bao gồm VAT) là: 88.393 đồng/m2/tháng. Giá bán, giá cho thuê chính thức khi ký hợp đồng là giá được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Chủ đầu tư cũng thông báo thời gian nhận hồ sơ đăng ký mua, thuê nhà ở xã hội đợt 1 từ ngày 8.8.2023 đến hết ngày 25.9.2023. Thời gian ký hợp đồng mua bán, hợp đồng đặt cọc thuê đợt 1: sau khi có văn bản chấp thuận của Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh về việc đủ điều kiện bán hàng tại dự án, đảm bảo phù hợp các quy định của pháp luật liên quan.

Trước đó, chủ đầu tư đã có công văn gửi Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh, thông báo giá bán tạm tính cho mỗi m2 nhà ở xã hội ở đây là 15.805.916 đồng/m2 (đã hoàn thiện cơ bản nội thất). Giá này chưa bao gồm V.A.T, kinh phí bảo trì.

Quảng Bình nghiêm cấm xâm phạm thạch nhũ trong hang động Sơn Nữ

Tin trên VOV, UBND tỉnh Quảng Bình vừa có văn bản yêu cầu huyện Quảng Ninh chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên quan kiểm tra, chấn chỉnh việc nhóm người dẫm đạp, tác động lên thạch nhũ trong hang động mới phát hiện ở địa phương này. Hiện nay hang Sơn Nữ chưa được khai thác du lịch.

Thời gian gần đây, thông tin về một hang động mới được phát hiện tại Quảng Bình đã nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng. Hang động này thuộc địa phận bản Đìu Đo, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh. Hang có chiều dài khoảng 1,8 km, chiều rộng từ 20 - 50m, độ cao trung bình 35m. Trong hang có dòng suối ngầm bắt nguồn từ biên giới Việt - Lào chảy qua.

Những khối thạch nhũ trong hang còn nguyên sơ, chảy xuống, tràn ra như tấm lụa trắng khổng lồ mềm mại, lấp lánh nên được người dân tạm đặt tên là hang Sơn Nữ. Chính quyền xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh đã khảo sát, có báo cáo lên cấp trên xin phép khai thác hang động để làm du lịch, tạo điểm nhấn phát triển du lịch cho xã miền núi còn nhiều khó khăn này.

Trên mạng xã hội cũng vừa xuất hiện nhiều hình ảnh, video về hang Sơn Nữ. Trong hình ảnh cho thấy, một nhóm người khám phá hang động đã trèo lên thảm thạch nhũ để chụp ảnh, đi lại, đứng ngồi có nguy cơ ảnh hưởng đến hệ thống thạch nhũ trong hang.

UBND xã Trường Sơn đã rút kinh nghiệm và có văn bản nghiêm cấm người dân, du khách tác động đến hệ thống thạch nhũ trong hang Sơn Nữ. Địa phương cũng thừa nhận vì còn thiếu kinh nghiệm, lần đầu tiến hành khảo sát trong hang Sơn Nữ nên xảy ra sự việc một số người đi lại, ngồi lên các khối thạch nhũ để chụp ảnh. Việc leo trèo, dẫm đạp hoặc tiếp xúc trực tiếp lên thạch nhũ sẽ làm ảnh hưởng quá trình phát triển của thạch nhũ, mài mòn bề mặt, mất đi vẻ đẹp tự nhiên của một hang động. Việc nghiêm cấm các hành vi xâm phạm thạch nhũ trong hang để bảo tồn các hang động và hướng đến việc khai thác du lịch đảm bảo tính nguyên vẹn và vẻ đẹp kỳ vĩ của các khối thạch nhũ trong hang động.

tm-img-alt
Việc leo trèo, dẫm đạp hoặc tiếp xúc trực tiếp lên thạch nhũ sẽ làm ảnh hưởng quá trình phát triển của thạch nhũ.

Theo ông Phạm Trung Đông - Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, huyện đã chỉ đạo kiểm tra và có biện pháp chấn chỉnh đối với các hành vi sai phạm, đồng thời giao trách nhiệm cụ thể cho các đơn vị, địa phương trong việc quản lý, bảo tồn hang động.

"Hình ảnh đăng tải được cho là xâm phạm cũng là lần đầu tiên mọi người biết đến hang động này, họ đi khám phá hang động. Quá trình khám phá thì nhóm người có leo trèo chụp ảnh và hành động đó coi là xâm phạm, chính quyền cũng đã nhắc nhở để họ không vi phạm. Đến thời điểm này vẫn chưa đưa hang động này vào khai thác du lịch, huyện cũng yêu cầu xã nắm bắt tình hình, nhắc nhở mọi người sau này không vi phạm. Từ khi một nhóm người khám phá hang động này, đến nay vẫn chưa có nhóm nào khác vào hang đó", ông Phạm Trung Đông cho biết.

Bạc Liêu: Tạm giữ 15 tấn phân bón không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Qua công tác giám sát, Đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Bạc Liêu tiến hành kiểm tra và khám phương tiện ô tô tải, biển số: 83C-031.70, phát hiện trên thùng xe có 300 bao phân bón (loại 50kg/bao), trên bao bì không có thông tin để xác định nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa.

Vào lúc 13 giờ 30 phút, ngày 13/9/2023 Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 4 tiến hành khám phương tiện ô tô tải (Biển số đăng ký phương tiện vận tải: 83C-031.70) đang dừng đỗ, địa chỉ: Ấp 12, xã Phong Thạnh Tây B, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu. Đoàn kiểm tra phát hiện trên thùng xe có 300 bao phân bón (loại 50kg/bao) trên bao bì không có thông tin để xác định nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa. Tại thời điểm khám có ông T.H.Q là tài xế xe cũng là chủ hàng hóa có xuất trình toa hàng của số phân bón, trị giá hàng hóa: 48.000.000 đồng.

Qua Làm việc với Đoàn kiểm tra ông T.H.Q là chủ sở hữu của hàng hóa có địa chỉ: thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, khai nhận thuê xe để vận chuyển tôm, cá ra tỉnh Phú Yên để bán, trên đường về ông mua một số phân bón để vận chuyển vào tỉnh Bạc Liêu bán kiếm lời nhưng chưa kịp bán thì bị Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 4 kiểm tra và tạm giữ.

Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với hành vi vi phạm, đồng thời tạm giữ và niêm phong toàn bộ số phân bón không rõ nguồn gốc, xuất xứ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Olympic Việt Nam thắng đậm ở Asiad 19

Ở môn bóng đá nam Asiad 19, Olympic Việt Nam nằm chung bảng B với Mông Cổ, Saudi Arabia và Iran. Trận ra quân gặp Mong Cổ là cơ hội để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có chiến thắng đầu tiên tại Asiad 19. Hai trận còn lại trước Saudi Arabia và Iran được dự báo có nhiều khó khăn dành cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

So với Việt Nam, Olympic Mông Cổ bị đánh giá thấp hơn khá nhiều. Họ từng nhận những thất bại rất đậm trước Lào và Indonesia. Điều đó phản ánh Mông Cổ rất khó tạo ra bất ngờ trước Việt Nam.

tm-img-alt
--

Ngay phút thứ ba, Đức Việt có đường chuyền vượt tuyến rất hay để loại bỏ toàn bộ hàng thủ của Olympic Mông Cổ và Quốc Việt thoát xuống hạ gục thủ môn Batmagnai Sereekhuu mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng này giúp cho Olympic Việt Nam tăng thêm sự hưng phấn để dồn ép đối thủ trong phần lớn thời gian của hiệp một.

Đến phút 31, Quốc Việt có pha dứt điểm đẳng cấp từ ngoài vòng cấm làm tung lưới Mông Cổ. Đây là siêu phẩm của tiền đạo HAGL ở Asiad 19, qua đó hoàn tất cú đúp ngay trong hiệp 1.

Cục diện của trận đấu sớm an bài khi Khuất Văn Khang nâng tỷ số lên 3-0 ở cuối hiệp 1. Ngay sau đó, Văn Khang phải rời sân để nhường chỗ cho Minh Trọng, có lẽ tiền vệ của Viettel đã dính chấn thương.

Ở hiệp 2, Olympic Việt Nam chơi không tốt khi chỉ có thêm 1 bàn thắng, còn Mông Cổ ghi 2 bàn. Tỷ số 4-2 trước Mông Cổ không phản ánh hết sự vượt trội của Olympic Việt Nam. Đây sẽ là bài học đắt giá để hàng thủ Việt Nam cần chơi tốt hơn trong hai trận sắp tới, đặc biệt phải gặp Saudi Arabia và Iran.

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/9/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề