Thứ hai, 29/04/2024 03:27 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/4/2020

MTĐT -  Thứ năm, 23/04/2020 06:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/4/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Bộ Y tế đề xuất số lượng máy thở cần phải bổ sung thêm

Xét đề nghị của Bộ Y tế về kế hoạch, phương án sản xuất máy thở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Y tế căn cứ nhu cầu máy thở cho các kịch bản, đề xuất số lượng máy thở cần phải bổ sung thêm, làm việc với các đơn vị tài trợ và các đơn vị sản xuất để quyết định số lượng đặt hàng, mua theo đúng quy định.

Trước đó, tại Thông báo số 141/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về phương án sản xuất máy thở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 nêu rõ, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới, việc đáp ứng đủ nhu cầu máy thở cho hoạt động khám chữa bệnh nhân là đặc biệt quan trọng và cần thiết, liên quan trực tiếp đến tính mạng của người bệnh. Khi dịch bệnh bùng phát mạnh, nhu cầu sử dụng máy thở tăng cao, khả năng đáp ứng máy thở sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, khả năng sản xuất của các doanh nghiệp nước ngoài cũng không đủ cung ứng nhu cầu các nước trên thế giới, gây khó khăn cho việc đặt mua máy thở của Việt Nam từ nước ngoài.

Trước tình hình đó, việc đẩy mạnh nghiên cứu, sản xuất máy thở trong nước có ảnh hưởng sống còn đến quá trình kiểm soát dịch bệnh ở nước ta.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao một số doanh nghiệp trong nước đã tích cực, khẩn trương nghiên cứu, sản xuất các trang thiết bị y tế phòng chống dịch như camera đo thân nhiệt từ xa, máy thở. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, cần nhanh chóng chuẩn bị đủ các trang thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh, đặc biệt là máy thở, sẵn sàng các phương án ứng phó, kể cả với tình huống xấu nhất.

Honda Việt Nam khôi phục hoạt động sản xuất ôtô và xe máy từ 23/4

Việc khôi phục sản xuất kinh doanh này được thực hiện trên cơ sở đại dịch COVID-19 ở Việt Nam đang được kiểm soát tốt và không có ca mắc mới nào trong 6 ngày vừa qua.

Tối 22/4, Công ty Honda Việt Nam cho biết, liên doanh này sẽ khôi phục hoạt động sản xuất ôtô và xe máy từ ngày 23/4 - sau 22 ngày tạm dừng để đảm bảo phòng chống dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Huy Trung, Giám đốc Khối Đối ngoại Công ty Honda Việt Nam cho hay, việc khôi phục sản xuất kinh doanh này được thực hiện trên cơ sở đại dịch COVID-19 ở Việt Nam đang được kiểm soát tốt và không có ca mắc mới nào trong 6 ngày vừa qua.

Trong quá trình sản xuất, Honda Việt Nam cam kết đảm bảo sức khỏe và an toàn cho công nhân viên.

Trước đó, Honda Việt Nam có 2 lần thông báo tạm dừng hoạt động sản xuất ôtô và xe máy. Lần 1 tạm dừng từ ngày 1/1 đến ngày 15/4.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, liên doanh này tiếp tục thông báo lần 2 về việc kéo dài thời gian tạm dừng các hoạt động đến ngày 22/4 để đảm bảo phòng chống dịch.

Kẻ tung tin đồn nhảm có người chết vì Covid-19 lĩnh 6 tháng tù

Ngày 22/4, TAND huyện Phú Bình (tỉnh Thái Nguyên) tuyên Phạm Văn Hải (31 tuổi, người địa phương) 6 tháng tù về tội Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông.

Theo cáo buộc, năm 2017, Hải và bạn gái N.T.T. sử dụng chung tài khoản Facebook của chị T. Hai năm sau, họ chia tay nhưng Hải vẫn tiếp tục truy cập Facebook này do cô gái không đổi mật khẩu. Còn chị T. lập tài khoản mới và thông báo công khai không còn dùng tài khoản cũ.

Các lần vào mạng, Hải thấy nhiều người nhắn tin tán tỉnh chị T. Dù không còn yêu nhau nhưng anh ta vẫn tức giận nên nảy ý định "trả thù" bạn gái cũ.

Chiều 10/4, lợi dụng dịch bệnh Covid-19 đang phức tạp, Hải truy cập Facebook cũ của chị T. rồi đăng nội dung: "Thôi xong rồi, Thái Nguyên mình đã có người chết do Covid mà Nhà nước mình lại giấu".

Bài viết xuất hiện trên mạng được nhiều người thích và bình luận. Khi có ai đó viết bình luận truy hỏi, Hải trả lời rằng anh ta cam kết thông tin trên đúng sự thật và nói nạn nhân là nam thanh niên 27 tuổi, ở huyện Phú Bình.

Ngày 11/4, Hải gỡ bài viết nói trên và đăng xuất khỏi Facebook cũ của chị T. để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện.

Sau khi đọc nội dung Hải đăng tải, chị T. đến cơ quan công an đề nghị làm rõ ai đã dùng tài khoản cũ của mình để đăng tin thất thiệt. Cảnh sát sau đó xác định người phao tin đồn là Hải.

Khởi tố Đường "Nhuệ" thêm tội cưỡng đoạt tài sản

Chiều 22/4, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 2 người để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Bị khởi tố cùng Đường Nhuệ còn có Ninh Đức Lợi, 46 tuổi, trú tại số nhà 11, tổ 56, P.Bồ Xuyên, TP Thái Bình. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lợi vì có dấu hiệu phạm tội "cưỡng đoạt tài sản" quy định tại khoản 3 điều 170 Bộ luật hình sự.

Các quyết định và lệnh nêu trên đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phê chuẩn. Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh phối hợp chặt chẽ với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tiếp tục điều tra, xử lý vụ án theo quy định pháp luật.

Đường Nhuệ cùng đàn em bị tố thu tiền bảo kê những gia đình có người chết muốn đưa đi hỏa táng, thao túng đấu giá đất trên địa bàn tỉnh Thái Bình và cho vay nặng lãi, bảo kê.

Trước đó, liên quan đến Nguyễn Xuân Đường (biệt danh Đường Nhuệ) và Nguyễn Thị Dương (vợ Đường), Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét chỗ ở, chỗ làm việc đối với 4 người.

Hé lộ tương lai của Đoàn Văn Hậu nếu hết hợp đồng với SC Heerenveen

Thông tin tương lai của Đoàn Văn Hậu đang nhận được nhiều quan tâm. Cầu thủ sinh năm 1999 sắp hết hạn hợp đồng với câu lạc bộ SC Heerenveen. Hiện dịch COVID-19 khiến bóng đá Hà Lan “tê liệt” nên khả năng cao hậu vệ Việt Nam sẽ không được gia hạn hợp đồng.

Câu lạc bộ Hà Nội vừa xác nhận rằng đã chuẩn bị sẵn phương án cho Đoàn Văn Hậu trong trường hợp rời đội bóng châu Âu.

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thể thao Hà Nội T&T - ông Võ Lê Trung cho hay: “Câu lạc bộ Hà Nội và SC Heerenveen đều tôn trọng những gì đã quy định trong hợp đồng giữa hai bên nên trong trường hợp đội bóng Hà Lan không gia hạn với Văn Hậu khi hợp đồng kết thúc thì cầu thủ người Thái Bình sẽ quay trở về đội bóng thủ đô.”

“Thời điểm quay trở về ấy sẽ là khi hoàn tất hợp đồng cho mượn. Nếu về nước, Văn Hậu sẽ ngồi ngoài phần còn lại của giai đoạn lượt đi V-League,” ông Trung cho biết.

Tuy nhiên, bên phía Hà Nội FC cho biết tương lai của Đoàn Văn Hậu chỉ được định đoạt vào khoảng một tháng trước thời điểm hết hạn hợp đồng. Khi ấy đại diện Việt Nam và Hà Lan sẽ ngồi lại và bàn bạc phương án cuối cùng.

Ông Trung nói: “Thời hạn cho mượn cầu thủ sinh năm 1999 giữa hai bên sẽ kết thúc vào cuối tháng 6 năm 2020. Như vậy, nếu có các diễn biến khác liên quan đến thời hạn cho mượn, SC Heerenveen sẽ có văn bản chính thức gửi Hà Nội FC trước một tháng. Trên tinh thần tôn trọng hợp đồng đã ký kết, hai bên vẫn còn thời gian để tính toán các bước đi tiếp theo.”

Lễ trao giải Hong Kong Film Award lần thứ 39 bị hoãn vì đại dịch

Lễ trao giải của một trong những giải thưởng danh giá của Hong Kong đã chính thức có thông báo hủy. Dự kiến trước đó, lễ trao giải sẽ diễn ra vào tháng 4.

Lý do của việc hủy lễ trao giải trực tiếp là vì đại dịch COVID-19 và thông báo này đã được chính chủ tịch Derek Yee Tung Sing công bố. Ông cho biết: "Ngay bây giờ chúng tôi không có lựa chọn nào". Đây là lần đầu tiên trong lịch sử của giải thưởng này không có lễ trao giải.

Chủ tịch của giải thưởng điện ảnh Hong Kong cũng cho biết thêm, danh sách thắng giải sẽ được công bố trên 3 nền tảng là Facebook, Instagram và Youtube vào 3 giờ chiều ngày 6/5 tới.

Vài ngày trước, một đoạn trailer dài gần 3 phút về lễ trao giải Hong Kong Film Award lần thứ 39 đã được phát hành, dẫn đến những tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội. Đây được so sánh như một bộ phim ngắn được cắt ghép từ hình ảnh và lời thoại từ 14 bộ phim được đề cử năm nay. Một số người cho rằng nội dung của trailer chứa đầy ẩn dụ và biến bộ phim thành một câu chuyện về Hong Kong trong những năm gần đây.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Thiệt hại gần 10 tỷ đồng do hạn hán
Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai, tính đến ngày 24/4, hạn hán đã gây thiệt hại cho tỉnh gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị ảnh hưởng.
An Giang: Điểm du lịch Cồn Én hút hồn du khách gần xa
Khu du lịch sinh thái Cồn Én rất ấn tượng, khiến các tín đồ du lịch vô cùng mong ngóng có dịp được trực tiếp trải nghiệm. Đây được kỳ vọng là điểm sáng của du lịch An Giang, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cả khách du lịch trong nước và quốc tế.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.