Chủ nhật, 28/04/2024 02:06 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/5/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 09/05/2020 06:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/5/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Lật ghe khiến 5 người mất tích

15h ngày 8/5, anh Lê Văn Lưu lái chiếc ghe dài khoảng 6 m chở 10 người từ 20 tuổi đến 34 tuổi, cùng xã Duy Nghĩa (huyện Duy Xuyên) đi trên sông Thu Bồn. Đến đoạn sông qua bãi Thuận Tình, phường Cẩm Thanh (TP Hội An), ghe gặp gió lớn bị sóng đánh lập úp khi cách bờ khoảng 400 m.

Lúc này, một tàu hút cát gần đó đã cứu sống 6 người, đưa đi bệnh viện cấp cứu; còn 5 người mất tích. Nhà chức trách huy động hàng chục tàu, tuyền đến tìm kiếm các nạn nhân.

Theo quan sát, khu vực xảy ra tai nạn nằm ở cuối sông Thu Bồn, giáp biển Cửa Đại, thủy triều rút vào buổi chiều nên nước sâu, chảy mạnh khiến lực lượng cứu hộ gặp khó khăn.

"Tại chân cầu Cửa Đại, lưới được thả xuống để ngăn nạn nhân trôi ra biển, công tác tìm kiếm sẽ thực hiện xuyên đêm", ông Lê Trí Thanh (Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam) có mặt tại hiện trường cho biết.

Hơn 340 công dân Việt Nam ở Mỹ về nước

Chuyến bay đưa hơn 340 công dân tại Mỹ về nước tránh Covid-19 đã hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh, hôm nay.

Hành khách cùng phi hành đoàn được kiểm tra y tế và cách ly tập trung theo quy định sau khi trở về trên chuyến bay từ San Francisco, bang California, Mỹ, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Các công dân được về nước đến từ nhiều bang của Mỹ, gồm nhiều trẻ em dưới 18 tuổi, du học sinh không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa, người cao tuổi, người có bệnh nền và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Chuyến bay ban đầu dự kiến trở về vào 2/5 nhưng bất ngờ bị hoãn do vướng mắc về giấy phép bay, khiến một số công dân bị mắc kẹt tại sân bay San Francisco. Họ phải thuê phòng trong sân bay hoặc gần đó để chờ ngày trở về.

Bộ Ngoại giao cho biết sẽ tiếp tục tổ chức các chuyến bay đưa công dân về nước trên cơ sở diễn biến dịch Covid-19 trong nước và quốc tế, nguyện vọng về nước của công dân và năng lực cách ly tại các địa phương.

Ngày 23/4, Cục Hàng không Việt Nam thông báo tổ chức 13 chuyến bay đưa người Việt ở nước ngoài về trong bối cảnh các chuyến bay thương mại quốc tế bị ngưng do dịch bệnh. Các địa bàn chính là Mỹ, Canada, Nhật Bản, Nga, Pháp, Tây Ban Nha, UAE, Thái Lan, Singapore, Indonesia và Philippines.

WHO kêu gọi điều tra thêm về chợ Vũ Hán trong đợt bùng phát COVID-19

Chuyên gia của WHO nhấn mạnh cần phải làm rõ vai trò của chợ Vũ Hán xem có phải là nguồn gốc hay là môi trường khuếch tán virus SARS-CoV-2 và làm bùng phát dịch bệnh COVID-19.

Reuters đưa tin, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 8/5 cho rằng khu chợ bán buôn ở thành phố Vũ Hán, miền Trung Trung Quốc đóng vai trò trong sự bùng phát đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hồi năm ngoái như là nguồn lây hoặc có thể là một "môi trường khuếch tán" virus SARS-CoV-2, đồng thời kêu gọi nghiên cứu thêm.

Tiến sỹ Peter Ben Embarek, chuyên gia của WHO về an toàn thực phẩm và virus lây truyền ở động vật nhấn mạnh: "Khu chợ này có vai trò trong đại dịch, điều đó đã rõ ràng. Tuy nhiên vai trò nào chúng ta không biết, liệu khu chợ đó là nguồn gốc hoặc môi trường khuếch tán hoặc chỉ là ngẫu nhiên khi một số trường hợp được phát hiện trong và xung quanh chợ đó."

Vị tiến sỹ này lưu ý hiện vẫn chưa rõ liệu động vật sống hoặc người bán hàng bị nhiễm virus SARS-CoV-2 hay người mua hàng có thể đã mang virus vào chợ. Ông Embarek kêu gọi cần điều tra thêm về vấn đề này.

Cùng ngày, theo AFP, Trung Quốc cho biết đã ủng hộ việc thành lập một ban hội thẩm do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đứng đầu để xem lại cách toàn cầu đối phó với đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, sau khi đối mặt với sức ép toàn cầu mở một cuộc điều tra quốc tế.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh việc xem xét lại này nên được thực hiện "một cách công khai, minh bạch và toàn diện" vào "một thời điểm thích hợp sau khi đại dịch qua đi," dưới sự dẫn dắt của lãnh đạo WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Cũng trong ngày 8/5, Truyền hình nhà nước Trung Quốc dẫn nguồn một cuộc họp cấp cao do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chủ trì cho biết Trung Quốc sẽ kiên quyết ngăn chặn sự tái bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra trong bối cảnh quốc gia này đang đối mặt với sức ép gia tăng từ các ca bệnh "ngoại nhập."

Hội đồng Thẩm phán giữ nguyên án Tử hình đối với Hồ Duy Hải

Chiều 8/5, sau 3 ngày diễn ra phiên Giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải, Hội đồng Thẩm phán Tòa án Nhân dân Tối cao đã đưa ra phán quyết về vụ xét xử Giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải bị kết án Tử hình về tội Giết người, Cướp tài sản tại bưu điện Cầu Voi (huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An).

Thay mặt Hội đồng Thẩm phán, Phó Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao - Nguyễn Trí Tuệ đọc tóm tắt vụ án và đưa ra các luận điểm về những kháng nghị mà Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đưa ra.

Trong đó có kháng nghị đề cập đến việc, trong bản kết luận điều tra, nhân chứng Đinh Vũ Thường đến bưu điện Cầu Voi gọi điện về Cà Mau lúc 19h39', có nhìn thấy một thanh niên ngồi trong bưu điện. Nhưng cũng theo kết luận điều tra, vào lúc 19h13', Hải có mặt tại hiệu Cầm đồ để làm thủ tục cầm đồ rồi quay về nhà bà Nguyễn Thị Len (dì ruột của Hải).

Tính toán quãng đường và thời gian, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao cho rằng, Hải không thể có mặt tại bưu điện lúc 19h39' như Kết luận điều tra. Tuy nhiên, Hội đồng Thẩm phán cho rằng, nội dung kháng nghị này không có căn cứ. Lý do được đưa ra là lời khai của nhân chứng Đinh Vũ Thường. Nhân chứng này khai phù hợp với lời khai của Hồ Duy Hải và lời khai của các nhân chứng khác về thời gian tối hôm đó có mặt Hồ Duy Hải.

Phó Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao - Nguyễn Trí Tuệ kết luận: Trên cơ sở đánh giá toàn diện nhận thấy: Hồ Duy Hải có nhiều lời khai khác nhau, nhưng trong các lời khai đều thú nhận Hải đã giết hai nạn nhân, sau đó cướp tài sản của nạn nhân. Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo nhận tội. Tại phiên tòa phúc thẩm, có lúc Hải nhận tội, có lúc không nhận tội. Sau phiên tòa phúc thẩm, Hải không có đơn kêu oan mà chỉ có đơn xin ân xá.

Trong những thời điểm quan trọng thì Hải đều nhận tội và chỉ xin giảm nhẹ hình phạt. Lời khai của các nhân chứng phù hợp với lời khai của bị cáo về mặt thời gian, địa điểm. Do vậy đủ cơ sở để xử phạt Hồ Duy Hải: Tử hình về tội Giết người, 5 năm tù về tội Cướp tài sản là không oan sai. Không có cơ sở để chấp nhận Kháng nghị của Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao.

Trong quá trình điều tra có những thiếu sót, nhưng những thiếu sót này không ảnh hưởng đến bản chất của vụ án. Hội đồng Thẩm phán xét thấy: Không cần hủy các bản án sơ thẩm, phúc thẩm để điều tra lại.

Rạp chiếu phim mở cửa trở lại từ ngày 9/5, trình chiếu lại nhiều phim bom tấn

Sáng 7/5, cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cho phép các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu được mở cửa trở lại và đảm bảo điều kiện chống dịch, trừ vũ trường, karaoke. Theo đó, các cụm rạp chiếu phim sẽ được tạo điều kiện để bắt đầu đón khách xem phim từ ngày 9/5.

Trong thông tin gửi tới báo chí, CGV cho biết sẽ mở cửa các rạp chiếu trở lại vào ngày 9/5. Các cụm rạp khác như BHD, Lotte Cinema, Beta Cineplex cũng dự kiến mở lại một số chi nhánh từ ngày 9/5.

Đại diện của CGV cho biết, sẽ tiếp tục áp dụng và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh khi mở rạp chiếu trở lại như: Giãn cách ghế ngồi trong phòng chiếu; Giãn cách vị trí xếp hàng tại quầy vé, bắp nước và các vị trí ngồi chờ tại khu vực sảnh; Sử dụng màn kháng khuẩn trên các tay cầm và cánh cửa ra vào rạp; Quy định bắt buộc mang khẩu trang đối với nhân viên và khách hàng; Thực hiện xịt khuẩn tại các phòng chiếu...

Để thu hút khán giả trở lại rạp sau một thời gian dài, CGV, BHD quyết định công chiếu lại những bộ phim bom tấn. Tại CGV, các bộ phim được trình chiếu là Fast & Furious: Hobbs & Shaw, Johnny English và hai bộ phim Việt đình đám Tháng Năm Rực Rỡ, Anh Trai Yêu Quái. Ngoài ra, khán giả có cơ hội thưởng thức các tác phẩm điện ảnh như: Sa Mạc Chết (The Dust Walker), Bà Hoàng Nói Dối (Honest Candidate).

Muangthong United xác nhận sẽ không bán Văn Lâm

Mới đây, nhiều tin đồn cho rằng Muangthong United đang có ý định bán Đặng Văn Lâm, do thủ môn dự bị Somporn Yos đã có những màn trình diễn ấn tượng ở những vòng đầu của Thai League khi thay thế tuyển thủ Việt Nam.

Không những thế, truyền thông Thái Lan cũng đồn đoán rằng làn sóng sa thải ngoại binh do thiếu hụt tài chính chuẩn bị lan tới CLB có biệt danh Kirin.

Những ngôi sao như Daisuke Sato (Philippines) hay Willian Popp (Brazil) chỉ vừa ký hợp đồng hồi đầu năm cũng được cho là sắp phải nói lời chia tay.

Vì vậy, Muangthong đã phải đưa ra thông báo chính thức cho biết đội bóng không gặp khó khăn về tài chính, dù cũng đang thực hiện chính sách “thắt lưng buộc bụng”. Họ đảm bảo sẽ giữ lại toàn bộ ngoại binh cho đến khi mùa giải Thai League 2020 trở lại vào tháng Chín.

Muangthong cũng tiết lộ thêm, họ có một khoản tiền dự phòng cho bất trắc xảy ra nên tình cảnh hiện nay không gây khó khăn cho đội bóng.

Theo SiamSport, gã đại gia Thai League này còn lên kế hoạch chi trả cổ tức cho các cổ đông của mình trong tương lai gần.

Trong những diễn biến liên quan, nhiều CLB của Thai League đang lâm vào thế khó và không thể ổn định đội hình.

Một đội bóng lớn của giải là Buriram United thậm chí đã phải chia tay công thần Andres Tunez cũng vì muốn đảm bảo kế hoạch tài chính.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/5/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề