Tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 30/1/2024
Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 30/1/2024. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 30/1/2024 trên moitruongvadothi.vn.
Thủ tướng chỉ đạo các giải pháp phòng tai nạn giao thông dịp Tết
Công điện nêu rõ, Ngày 05/12/2023, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 1300/CĐ-TTg về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân 2024; nhờ đó, tai nạn giao thông trên cả nước đã bước đầu được kiềm chế.
Dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân 2024 mật độ giao thông sẽ tăng rất cao, nguy cơ mất trật tự an toàn giao thông rất lớn; để phòng ngừa tai nạn giao thông và giữ gìn trật tự an toàn giao thông phục vụ Nhân dân cả nước đón Tết và các Lễ hội bảo đảm an toàn, an ninh, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công an quyết liệt chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người tham gia giao thông nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.
Bên cạnh đó, triển khai các phương án tuần tra, kiểm soát chặt chẽ, xử lý nghiêm minh đối với tất cả các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là trên đường bộ, nhất là các tuyến đường cao tốc.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông như vi phạm quy định về nồng độ cồn, chạy quá tốc độ quy định, chở quá số người quy định, đi không đúng phần đường, làn đường, đi ngược chiều đường, dừng, đỗ trái phép, quay đầu xe, tránh, vượt không đúng quy định, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, không nhường đường cho xe ưu tiên, đi vào làn dừng khẩn cấp...
Ngăn chặn và xử lý triệt để các vụ đua xe trái phép, tụ tập gây rối trật tự công cộng, vi phạm khi qua đường ngang, phương tiện thủy chở quá vạch dấu mớn nước an toàn, phương tiện không đăng ký, đăng kiểm, không bảo đảm an toàn kỹ thuật, không trang bị dụng cụ cứu sinh, cứu đắm, người điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe, bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn.
Ngoài ra, Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường thời lượng và nội dung tuyên truyền về trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân 2024.
Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Cổng thông tin điện tử Chính phủ, các cơ quan thông tấn báo chí, các tổ chức chính trị - xã hội: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn, đặc biệt là trên đường cao tốc.
Thường xuyên cập nhật để thông tin kịp thời về tình hình tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, các thông tin hỗ trợ, hướng dẫn Nhân dân đi lại trong dịp nghỉ Tết, cũng như cảnh báo các khu vực có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông đường bộ, đường ngang qua đường sắt, đường thủy nội địa, các tuyến giao thông chính, đầu mối giao thông trọng điểm, các khu vực tổ chức các sự kiện, lễ hội;
Kịp thời thông tin về phương án tổ chức, phân luồng giao thông, phương án tổ chức giao thông phục vụ các dự án có sử dụng lòng, lề đường; kế hoạch phục vụ vận tải; hướng dẫn người dân lựa chọn phương tiện, thời gian đi lại phù hợp, góp phần giảm lưu lượng giao thông trong khung giờ cao điểm;
Thường xuyên tuyên truyền Nhân dân thực hiện nghiêm các quy định "Đã uống rượu, bia - không lái xe"; "Không sử dụng điện thoại khi lái xe"; "Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện"; "Thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô", "Tuân thủ quy định về tốc độ".
Bộ Y tế chỉ đạo các Sở Y tế và các cơ sở khám, chữa bệnh trong cả nước tăng cường lực lượng, phương tiện, trang thiết bị y tế, thuốc men để bảo đảm khả năng cao nhất trong việc cứu chữa nạn nhân tai nạn giao thông, giảm thiểu thiệt hại về người trong trường hợp xảy ra tai nạn giao thông.
Hà Nội kiểm tra xử lý vi phạm trong lĩnh vực đất đai tại 5 huyện
UBND thành phố Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính lĩnh vực đất đai tại các huyện Hoài Đức, Ba Vì, Phú Xuyên, Mê Linh, Gia Lâm. Thời kỳ thực hiện kiểm tra từ ngày 1/1/2020 đến 31/12/2023.
Đó là nội dung của Kế hoạch kiểm tra thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính lĩnh vực đất đai tại một số huyện trên địa bàn do UBND thành phố Hà Nội mới ban hành.
Theo đó, UBND thành phố sẽ thực hiện kiểm tra thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính lĩnh vực đất đai tại các huyện Hoài Đức, Ba Vì, Phú Xuyên, Mê Linh, Gia Lâm và UBND các xã, thị trấn thuộc các huyện nêu trên trong quý I, II, III/2024. Thời kỳ thực hiện kiểm tra từ ngày 1/1/2020 đến 31/12/2023.
Nội dung kiểm tra bao gồm việc quản lý nhà nước về công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai. Trong đó, tập trung vào công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính lĩnh vực đất đai tại địa bàn. Đồng thời, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong xử lý vi phạm hành chính và trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan.
Ngoài ra, công tác kiểm tra cũng sẽ tập trung vào áp dụng pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai. Ví như tổng số vụ vi phạm bị phát hiện, xử lý hoặc kết quả thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, quyết định tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính...
Theo UBND thành phố Hà Nội, việc kiểm tra nhằm xem xét, đánh giá tình hình thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính lĩnh vực đất đai tại địa bàn một số huyện. Từ đó, phát hiện những hạn chế, vướng mắc, bất cập, sai sót để kịp thời chấn chỉnh, xử lý, khắc phục.
UBND thành phố giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung công việc liên quan chuẩn công tác kiểm tra và triển khai thực hiện.
Các cơ quan, đơn vị được kiểm tra, cung cấp thông tin, hồ sơ tài liệu và giải trình những vấn đề có liên quan đến nội dung kiểm tra; chấp hành kết luận và xử lý kết quả kiểm tra.
UBND thành phố cũng lưu ý, công tác kiểm tra phải bảo đảm nguyên tắc khách quan, công khai, minh bạch toàn diện và hiệu quả.
Đà Nẵng: Khánh thành 3 công trình giao thông trọng điểm
Sáng 30/1, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức lễ khánh thành tuyến đường ĐT601, tuyến đường ĐH2 và tuyến đường vành đai phía Tây 2 (đoạn từ đường số 8 Khu công nghiệp Hòa Khánh đến đường tránh Hải Vân - Túy Loan).
Với tuyến đường ĐT601, công trình nâng cấp, cải tạo có điểm đầu giao với đường ĐT602, đi qua các xã Hòa Sơn, Hòa Liên, Hòa Bắc huyện Hòa Vang, điểm cuối giáp với địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế với tổng chiều dài hơn 35,6km. Dự án được khởi công vào tháng 5/2020 và hoàn thành vào tháng 1/2024 gồm 4 gói thầu xây lắp chính.
Đây là dự án giao thông huyết mạch nối 3 xã Hòa Sơn, Hòa Liên và Hòa Bắc (huyện Hòa Vang), do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố làm chủ đầu tư kiêm điều hành dự án.
Dự án có chiều dài khoảng 35,681km, với điểm đầu giao với đường DT602, điểm cuối giáp với tỉnh Thừa Thiên - Huế, tốc độ thiết kế tối đa 60km/h. Hệ thống điện, chiếu sáng và cấp nước được xây dựng và đồng bộ với hạ tầng khu vực. Dự án có tổng mức đầu tư 725 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của thành phố.
Tuyến đường hoàn thành cải thiện điều kiện giao thông khu vực các xã Hòa Liên, Hòa Bắc huyện Hòa Vang; hoàn chỉnh và kết nối hệ thống giao thông theo quy hoạch; phục vụ phát triển kinh tế xã hội và an ninh quốc phòng, công tác cứu hộ cứu nạn trong mùa mưa lũ.
Tiếp đến là tuyến đường ĐH2, công trình được khởi công ngày 16/10/2018 và hoàn thành ngày 30/6/2022 do CTCP Xây dựng Dịch vụ và Thương mại 68 thi công. Điểm đầu giao với Quốc lộ 14G, điểm cuối giao với đường ĐT602, với chiều dài gần 9km.
Tuyến đường ĐH2 là một trong những tuyến giao thông huyết mạch phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân các xã trên địa bàn huyện Hòa Vang, giúp kết nối các khu vực dân cư phía Bắc với Trung tâm Hành chính huyện và khu vực dân cư phía Nam, Tây Nam của huyện Hòa Vang. Tuyến đường này sẽ kết nối các tuyến đường hiện trạng trong mạng lưới đường giao thông của thành phố với tuyến đường cao tốc Hòa Liên – Túy Loan và Đà Nẵng – Quảng Ngãi.
Việc thi công hoàn thành tuyến đường ĐH2 và đã đưa vào khai thác hơn một năm vừa qua đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực nhằm giảm áp lực giao thông trên tuyến đường tránh Hải Vân – Túy Loan và cải thiện, nâng cao mức độ an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông trong khu vực.
Với đường vành đai phía Tây 2 (đoạn từ đường số 8 khu công nghiệp Hòa Khánh đến đường tránh Hải Vân - Túy Loan), công trình được khởi công ngày 27/12/2019 và hoàn thành ngày 30/6/2023 do Liên danh Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Dacinco - CTCP Tập đoàn CIENCO 4 - Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Nhất Huy thi công.
Điểm đầu giao với đường số 8 Khu công nghiệp Hòa Khánh, điểm cuối giao với tuyến tránh Hải Vân - Túy Loan, với tổng chiều dài đoạn tuyến 4,6km. Việc thi công hoàn thành đoạn tuyến trên giúp kết nối Cảng Liên Chiểu đang được triển khai xây dựng với các khu công nghiệp Liên Chiểu, Hòa Khánh, nâng cao chất lượng sống và điều kiện đi lại của người dân ở khu vực phía Bắc.
Đối với đoạn tuyến còn lại sẽ được đầu tư ở các giai đoạn tiếp theo phù hợp với các Đồ án quy hoạch chung, quy hoạch phân khu và quy hoạch chuyên ngành của thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 theo hướng kéo dài tuyến đường vành đai phía Tây 2 kết nối với tuyến đường Hòa Phước - Hòa Khương thông qua tuyến đường ĐT605.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhận định đây đều là những công trình có khối lượng giải phóng mặt bằng và bố trí tái định cư rất lớn, gần 2.500 hộ dân bị ảnh hưởng.
Trong đó, tuyến ĐH2 có số hộ dân bị ảnh hưởng lớn nhất với hơn 1.200 hộ, tuyến đường ĐT601 gần 1.000 hộ và tuyến đường vành đai phía Tây 2 (giai đoạn 1) là hơn 330 hộ.
Do vậy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị thi công các dự án, cũng như sự thấu hiểu, đồng hành của chính quyền, người dân khu vực.
Lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng đề nghị Sở GTVT, các Chủ đầu tư và các nhà thầu khẩn trương rà soát, tổ chức bàn giao, tiếp nhận công trình để đưa vào vận hành, khai thác, phục vụ người dân đi lại thuận tiện, an toàn.
Thông xe toàn tuyến đèo Prenn từ ngày 31/1/2024
Ngày 30/1, UBND tỉnh Lâm Đồng ra văn bản hỏa tốc về việc thông xe và tổ chức giao thông tuyến đường đèo Prenn.
Theo đó, UBND tỉnh thống nhất với đề xuất của Sở GTVT Lâm Đồng, cho phép tất cả các phương tiện giao thông (trừ ô tô tải) lưu thông hai chiều theo tuyến đường đèo Prenn bắt đầu từ 8h sáng 31/1, tốc độ lưu thông tối đa không quá 60km/h.
Tổ chức giao thông trên các làn xe bằng biển báo gồm làn sát tim đường dành cho ô tô, còn làn sát lề đường là làn hỗn hợp dành cho cả ô tô và xe máy cùng lưu thông.
UBND tỉnh giao Công an tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo lập các chốt giao thông trên tuyến đường đèo Prenn để hướng dẫn giao thông; trực đảm bảo an toàn và điều tiết giao thông trong thời gian từ ngày 31/1 đến hết ngày 3/2 và từ ngày 10/2 đến hết ngày 12/2 (Mùng 1,2,3 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024).
Mặt khác, lực lượng Cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra, kiểm tra, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến đèo Prenn để kịp thời điều tiết, hướng dẫn, phân luồng giao thông phù hợp với tình hình thực tế.
Cơ quan chức năng thuê, bố trí 2 xe cứu hộ trực 24/24 trong các ngày từ 10-12/2 tại hai khu vực giữa đèo Mimosa và giữa đèo Prenn để kịp thời xử lý tình huống khi có tai nạn giao thông xảy ra.
Chính quyền tỉnh giao Ban quản lý dự án giao thông tỉnh phối hợp với nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan kiểm tra, theo dõi các phát sinh hư hỏng (nếu có) và tình hình an toàn giao thông trên tuyến để kịp thời sửa chữa, khắc phục.
Ban quản lý dự án cũng được giao chịu trách nhiệm quản lý, đảm bảo giao thông theo đúng quy định trong thời gian công trình hoàn thiện hồ sơ, thủ tục liên quan để thực hiện công tác nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng, bàn giao cho đơn vị quản lý.
Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn được khởi công tháng 2/2023, tuyến đường có chiều dài 7,4km, với tổng mức đầu tư 553 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách địa phương. Dự án do Ban Quản lý Dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng làm chủ đầu tư, liên danh Đèo Cả là nhà thầu thi công.
Sau khi nâng cấp, mở rộng, đèo Prenn có mặt đường rộng 14,5m, quy mô 4 làn xe ô-tô, dọc tuyến bố trí 4 điểm dừng xe và 2 điểm vọng cảnh.
Đồng Nai chấp thuận chủ trương mở rộng đường tỉnh 767B lên 4 làn xe
Đây là tuyến đường nằm trong dự án BOT đường tỉnh 768 do Công ty CP Sonadezi Châu Đức làm chủ đầu tư.
Theo đó, để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, xử lý bức xúc của người tham gia giao thông và các hộ dân sinh sống dọc hai bên tuyến đường tỉnh 767B, UBND tỉnh đề nghị Công ty CP Sonadezi Châu Đức khẩn trương thực hiện công tác bảo trì đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường thuộc dự án BOT đường tỉnh 768.
Trong đó, khẩn trương tập trung xử lý dứt điểm công tác duy tu sửa chữa tuyến đường tỉnh 767B, đoạn qua TP.Biên Hòa (đường Hoàng Văn Bổn) đảm bảo an toàn giao thông trước Tết Nguyên đán theo quy định, không để vụ việc kéo dài. UBND tỉnh giao Sở GT-VT theo dõi, đôn đốc Công ty CP Sonadezi Châu Đức thực hiện các nội dung nêu trên.
Đồng thời, theo UBND tỉnh Đồng Nai, để xử lý dứt điểm tình trạng hư hỏng, ùn tắc, mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trên tuyến đường tỉnh 767B như hiện nay, việc đầu tư mở rộng, bổ sung hệ thống thoát nước dọc, hệ thống chiếu sáng, vỉa hè là hết sức cần thiết.
Do đó, UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường tỉnh 767B với quy mô tối thiểu 4 làn xe, bổ sung thoát nước dọc, chiếu sáng, vỉa hè bằng nguồn vốn đầu tư công từ nguồn ngân sách tỉnh. Việc này sẽ được thực hiện sau khi hoàn chỉnh các thủ tục đưa tuyến đường này ra khỏi dự án BOT đường tỉnh 768.
UBND tỉnh giao Sở GT-VT là đơn vị lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư hoặc báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường tỉnh 767B bằng nguồn ngân sách tỉnh theo quy định. Trước ngày 24-2, các sở, ngành liên quan và Công ty CP Sonadezi Châu Đức phải báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh.
Bà Rịa – Vũng Tàu: Đẩy nhanh tiến độ dự án trọng điểm những ngày giáp Tết
Hiện tại, dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với chiều dài 14,2 km/19,5 km, đến nay, nhà thầu đã đắp đất nền đường được hơn 6 km, đất K95 được 10 km, đắp đá đợt 1 được 4 km. Dự tính đến ngày 30/4/2024, sẽ đắp xong toàn bộ khối lượng đất của dự án thành phần 3 trước khi mùa mưa tới”.
Dự án có điểm đầu tại Km34+200, kết nối với điểm cuối dự án thành phần 2 tại vị trí giáp ranh giữa địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và tỉnh Đồng Nai thuộc địa phận xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai; điểm cuối tại Km53+700 giao với Quốc lộ 56 - tuyến tránh Bà Rịa thuộc địa phận TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Tổng chiều dài tuyến khoảng 19,5 km. Giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 4.964 tỷ đồng, quy mô 4 làn xe cao tốc, bề rộng nền đường từ 24,75 m đến 27,00 m; giai đoạn hoàn thiện mở rộng bảo đảm quy mô 6 làn xe cao tốc.
Tính đến nay, tiến độ giải phóng mặt bằng đạt gần 97%. Nhờ giải phóng mặt bằng nhanh trên toàn tuyến mà cả 3 liên doanh nhà thầu đó là Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải, Công ty CP 479 Hòa Bình và Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 703 đang đồng loạt triển khai thi công với hơn 11 mũi thi công.
Cụ thể, đối với phần cầu, nhà thầu đã hoàn thành chuẩn bị và tổ chức thi công tại các vị trí cầu Suối Nhum; cầu vượt Hội Bài - Châu Pha; cầu Suối Đá; cầu vượt ngang.
Đối với phần đường, có mặt sạch tới đâu các nhà thầu đã hoàn thành các công tác chuẩn bị và tổ chức thi công phát quang, dọn dẹp mặt bằng và vét hữu cơ; đúc và thi công cống các loại; đắp nền đường và thi công cấp phối đá dăm.
Được biết, lũy kế giá trị thi công dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa -Vũng Tàu đến nay đạt khoảng 200 tỷ đồng trong tổng số hơn 1.847 tỷ đồng (đạt gần 10%). Trong năm 2024, dự án được bố trí 500 tỷ đồng vốn ngân sách Trung ương. Đến nay, dự án đã giải ngân được hơn 115 tỷ đồng, tương ứng với 23,17%.
“Mục tiêu sẽ hoàn thành thông xe kỹ thuật trên toàn tuyến vào ngày 2/9/2025 và hoàn thành đưa vào khai thác, sử dụng theo đúng Nghị quyết 90/NQ-CP của Chính phủ”, Giám đốc Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải Nguyễn Văn Trình thông tin.
Những ngày giáp Tết, trên công trường dự án cầu Phước An hàng trăm công nhân, kỹ sư của liên danh nhà thầu cũng đang hối hả làm việc trong cái nắng của đầu mùa khô, không kém gì dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Dự án cầu Phước An bắc qua sông Thị Vải nối thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai có tổng chiều dài khoảng 4,3 km. Tổng mức đầu tư dự án hơn 4.800 tỷ đồng, bắt đầu triển khai từ tháng 12/2022, thời gian hoàn thành hết năm 2027. Đây là dự án hạ tầng giao thông có tính chất đặc biệt quan trọng trong thời điểm tuyến quốc lộ 51 đang ngày càng quá tải. Cầu Phước An còn “gánh” vai trò đưa hàng hóa từ các tỉnh miền Tây đến cảng Cái Mép - Thị Vải một cách nhanh chóng, khi rút ngắn gần 30 km so với đường cũ.
Sau khi hoàn thành cầu Phước An, hàng hóa từ các khu công nghiệp tại Bà Rịa - Vũng Tàu, cụm cảng container ở Cái Mép - Thị Vải về các tỉnh miền Tây có thể lưu thông qua cầu để lên cao tốc TP HCM - Long Thành rồi đi tiếp về miền Tây bằng cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Dự án cầu Phước An gồm phần cầu dài 3,5 km, đường dẫn trên tuyến 247 m, đường dẫn kết nối với đường xuống cảng Phước An dài khoảng 617 m và hoàn chỉnh phạm vi nút giao với đường vào cảng Phước An.
Đến nay, gói thầu số 38 - Xây lắp cầu dẫn từ đầu tuyến đến trụ dẫn T36-T37, nhà thầu thi công là liên danh Công ty CP 479 Hòa Bình và Công ty CP Đầu tư và Phát triển Hạ tầng 620 đã hoàn thành đường công vụ, mặt bằng thi công, hệ thống cấp điện, nước, đúc và đóng cọc 469 tim, thi công 18/380 dầm.
Gói thầu số 39 - Xây lắp cầu chính từ trụ T37 đến trụ T40 đang huy động thiết bị, nhân lực hoàn thành mặt bằng công trường; hoàn thành việc thông báo điều tiết đảm bảo an toàn hàng hải.
Tại vị trí giữa sông Thị Vải, các đơn vị triển khai 2 mũi thi công cọc khoan nhồi trụ chính T38 và T39, thi công được 23/88 cọc khoan nhồi đảm bảo theo tiến độ hợp đồng.
Để phục vụ việc thi công 2 trụ chính T38 và T39 giữa sông, liên danh nhà thầu huy động nhiều sà lan trọng tải lớn, cẩu tháp, máy ép cọc phục vụ thi công. Đây là 2 trụ cầu quan trọng của dự án cầu Phước An. Đơn vị thi công cũng đảm bảo an toàn hàng hải khi sông Thị Vải có lưu lượng tàu thuyền qua lại rất lớn.
T.Anh (T/h)