Thứ hai, 29/04/2024 13:50 (GMT+7)

Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 19/12/2022

MTĐT -  Thứ hai, 19/12/2022 14:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất hôm nay 19/12/2022, cập nhật tin tức nóng nhất, mới nhất của Hà Nội ngày 19/12 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Hà Nội bắn pháo hoa tại 30 quận, huyện dịp Tết Nguyên đán

Ngày 19/12, tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội cho biết, Thường trực Thành ủy nhất trí với kế hoạch bắn pháo hoa tại 30 quận, huyện. Ông Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, kinh phí tổ chức bắn pháo hoa trên địa bàn TP Hà Nội được huy động từ nguồn xã hội hóa.

tm-img-alt
TP Hà Nội bắn pháo hoa tại 30 quận, huyện dịp Tết Nguyên đán 2023.

UBND TP Hà Nội được giao xây dựng phương án bắn pháo hoa tại 30 quận, huyện, với 31 trận địa (quận Hoàn Kiếm 2 trận địa).

Những năm trước khi chưa có dịch Covid-19, vào dịp Tết Nguyên đán, TP Hà Nội thường tổ chức bắn pháo hoa tại 30 quận, huyện, trong đó có 6 điểm tầm cao, thời gian bắn 15 phút.

Tết Nguyên đán năm 2020, để phòng chống dịch Covid-19, TP Hà Nội tổ chức một điểm bắn pháo hoa ở Công viên Thống Nhất. Tết 2021, Hà Nội hủy kế hoạch bắn pháo hoa để phòng, chống Covid 19.

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho hay, với những trường hợp giả mạo cán bộ nhà nước, sau khi đến trụ sở Đội CSGT địa bàn giải quyết, sẽ yêu cầu người vi phạm phải làm biên bản tường trình, đơn vị công tác, đồng thời cơ quan công an sẽ xác minh làm rõ, xử lý dấu hiệu khai báo giả mạo để xử lý nghiêm.

TP Hà Nội thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm 2023: Đòi hỏi sự quyết liệt

Trong năm 2023, mỗi đơn vị của TP chọn 5 nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, nhất là nhiệm vụ khó nhất hoặc người dân đang bức xúc nhất để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. Quan điểm người đứng đầu chính quyền TP Hà Nội nhấn mạnh với các đơn vị là đòi hỏi từ thực tiễn, nhưng cũng cho thấy việc cần thiết phải thay đổi cách nghĩ, cách làm để tránh dàn trải và tạo ra ách tắc.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Chỉ một ngày sau khi HĐND TP Hà Nội thông qua Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, thu chi ngân sách năm 2023, UBND TP lập tức triển khai ngay nhiệm vụ cụ thể đến từng ngành, đơn vị. Điều đó cho thấy sự khẩn trương, quyết liệt, tinh thần trách nhiệm rất cao của TP và các đơn vị, thể hiện qua những kế hoạch, chương trình hành động hiệu quả hơn. Đặc biệt, năm 2023, tiếp tục chủ đề "Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, TP Hà Nội tiến thêm một bước nữa, thúc đẩy tinh thần trách nhiệm, sự sáng tạo, đột phá trong hành động của từng cấp, từng ngành.

Những kết quả cao của năm 2022 chính là tiền đề để TP Hà Nội tăng tốc trong năm 2023, tuy nhiên khó khăn vẫn không ít. Trong số 22 chỉ tiêu kinh tế - xã hội được triển khai, có nhiều chỉ tiêu có thể không tăng so với năm trước, nhưng với khó khăn thực tại lại cần sự nỗ lực cao, trong đó tăng trưởng GRDP là khoảng 7,0%, GRDP/người khoảng 150 triệu đồng, để tạo nền tảng vững chắc cho sự phục hồi sự phát triển cả nhiệm kỳ. Đồng thời, cũng là năm TP phải triển khai nhiều công việc mới, lớn và khó. Điều đó càng đòi hỏi tinh thần trách nhiệm, sự chủ động, sáng tạo, quyết liệt trong hành động ngay từ cơ sở.

Hà Nội sẽ hỗ trợ 30 tỷ đồng cho người lao động gặp khó khăn dịp Tết

Liên đoàn Lao động TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch hỗ trợ bằng tiền mặt từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng cho mỗi lao động mất việc, bị nợ lương trong dịp Tết Quý Mão 2023.

Theo số liệu thống kê từ ngành lao động các quận, huyện, tính đến cuối tháng 11/2022, trên bàn TP Hà Nội có 31 doanh nghiệp báo cáo phải giảm giờ làm, cắt giảm 13.016 lao động.

Cụ thể, có 10.374 lao động bị giảm giờ làm, 2.642 lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động; 1.017 người lao động bị nợ lương, số tiền nợ 9,977 tỷ đồng.

tm-img-alt
Nhiều hoạt động hỗ trợ người lao động trong những tháng cuối năm đã được Liên đoàn Lao động TP Hà Nội đốc thúc chỉ đạo và thực hiện.

Riêng khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội có 7 doanh nghiệp với 6.148 lao động, có 1.609 lao động bị giảm giờ làm, 647 người bị chấm dứt hợp đồng lao động, 100 người bị nợ lương, số tiền nợ 850 triệu đồng.

Trước tình hình trên, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội ban hành kế hoạch hỗ trợ 1 triệu đồng mỗi lao động đang bị tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương từ sau ngày 1/10/2022 do doanh nghiệp gặp khó khăn…

Đối với người lao động trong các doanh nghiệp gặp khó khăn, người sử dụng lao động và công đoàn cơ sở không bố trí được tiền thưởng năm, thưởng Tết cho người lao động được hỗ trợ 500.000 đồng/trường hợp.

Tổng số tiền hỗ trợ người lao động khó khăn dự kiến là 30 tỷ đồng, được trích từ nguồn kinh phí tích lũy của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội được chuyển khoản về các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở để thực hiện

Hà Nội: Xử nghiêm "ma men" mạo danh cán bộ nhà nước

Tin tức trên Tạp chí GTVT, ngày 19/12, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội thông tin, trong những ngày cuối tuần vừa qua, CSGT Hà Nội đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn ở mức vượt kịch khung. Đáng chú ý, nhiều đối tượng mạo danh cán bộ cơ quan nhà nước làm xấu hình ảnh cán bộ công chức.

Phòng CSGT Công an TP Hà Nội thông tin cụ thể, vào khoảng 22h ngày 18/12, tổ công tác đặc biệt Y1/141 Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ tại khu vực nút giao Quán Sứ - Tràng Thi thuộc quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tiến hành dừng, kiểm tra xe ô tô Mercedes màu trắng biển kiểm soát 30K-072.XX do tài xế N.Đ.H (sinh năm 1983, ở xã Tân Hội, huyện Đan Phượng, Hà Nội) điều khiển.

tm-img-alt
Tài xế "ma men" vi phạm nồng độ cồn, mạo danh cán bộ cơ quan nhà nước xin không được quay ra có thái độ vùng vằng không hợp tác

Kết quả kiểm tra nồng độ cồn tài xế H. vi phạm mức 0,068 mg/l khí thở. Tại chốt kiểm tra, tài xế H. nói mình là nhân viên của Bộ Ngoại giao đang đưa một số người nước ngoài (đang ngồi trong xe) về đại sứ quán, mong được tổ công tác bỏ qua vi phạm.

Được biết, đây là mức gấp 2,23 lần mức quy định kịch khung tại Nghị định số 123 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ…. Với vi phạm trên, tài xế T. sẽ bị phạt tiền từ 30-40 triệu đồng, tước GPLX 22-24 tháng và còn bị áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giữ ô tô đến 7 ngày.

"Để xử lý triệt để vi phạm về nồng độ cồn và kiềm chế TNGT, thời gian tới, Cảnh sát giao thông thủ đô tiếp tục tăng cường xử lý vi phạm về nồng độ cồn, song song với việc thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán. Các Đội CSGT địa bàn sẽ tiếp tục bố trí lực lượng, phương tiện tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, không có vùng cấm, không ngoại lệ", lãnh đạo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội khẳng định.

Hà Nội phân loại dịch bệnh đậu mùa khỉ thành 4 cấp độ

Kế hoạch số 5646/KH-SYT về phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ do Sở Y tế Hà Nội ban hành đã phân loại dịch bệnh này thành 4 cấp độ.

tm-img-alt
Bệnh đậu mùa khỉ được Hà Nội phân thành 4 cấp độ để dễ triển khai công tác phòng chống dịch (ảnh minh họa)

Với mục tiêu phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh đậu mùa khỉ để tổ chức cách ly, xử lý kịp thời, triệt để, không để dịch lây lan trong cộng đồng và đáp ứng kịp thời trước mọi diễn biến bất thường của dịch bệnh nhằm hạn chế đến mức thấp nhất số ca mắc và tử vong do bệnh đậu mùa khỉ, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành kế hoạch số 5646/KH-SYT về phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ. Trong đó, dịch bệnh này đã được phân thành các cấp độ như sau:

Cấp độ 1: Khi chưa có trường hợp bệnh xâm nhập trên địa bàn thành phố;

Cấp độ 2: Khi có trường hợp bệnh xâm nhập nhưng chưa lây nhiễm thứ phát;

Cấp độ 3: Dịch bệnh có lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng nhưng chưa lan rộng;

Cấp độ 4: Dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội là đơn vị thường trực, tham mưu cho Sở Y tế trong hoạt động phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ; tổ chức triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố theo hướng chuyên nghiệp; hướng dẫn chuyên môn, kỹ thuật về giám sát, xét nghiệm, điều tra, xử lý ổ dịch cho các Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã. Đồng thời, theo dõi tình hình, đánh giá nguy cơ, dự báo xu hướng, diễn biến dịch bệnh đậu mùa khỉ và đề xuất các giải pháp để chủ động phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả.

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 19/12/2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...