Thứ hai, 29/04/2024 14:26 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 23/10/2023

MTĐT -  Thứ hai, 23/10/2023 16:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường mới nhất, nóng nhất hôm nay 23/10/2023. Cập nhật môi trường mới nhất hôm nay 23/10/2023 do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

Bắc Kạn: Xây dựng mô hình điểm “Khu dân cư xanh – sạch – đẹp”

Các đại biểu và bà con tổ 17, phường Sông Cầu nhận thùng rác tại lễ phát động xây dựng "Khu dân cư xanh-sạch-đẹp" ảnh 1
Các đại biểu và bà con tổ 17, phường Sông Cầu nhận thùng rác tại lễ phát động xây dựng "Khu dân cư xanh-sạch-đẹp"

Tại buổi phát động, Ủy ban MTTQ thành phố đã phổ biến các tiêu chí xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, gia đình văn hóa, mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng mô hình bảo vệ môi trường từ gia đình đến đường ngõ xóm. Từ đó nâng cao ý thức trong thu gom rác thải, giữ gìn cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, thực hiện tốt nếp sống văn minh, quy ước, hương ước, phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ gìn ổn định tình hình an ninh trật tự.

Tại Hội nghị, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Ủy ban MTTQ phường Sông Cầu cùng với Ban công tác Mặt trận tổ 17 ký cam kết tuyên truyền, vận động Nhân dân về thực hiện công tác bảo vệ môi trường.

Dịp này, hơn 120 hộ dân tổ 17 cũng tiến hành ký cam kết thực hiện các tiêu chí mô hình “Khu dân cư xanh-sạch-đẹp”, 15 hộ được cấp phát thùng đựng rác. Sau lễ phát động, bà con tổ 17 đã đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường trong khu vực./.

TP.Hạ Long tích cực thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn

Quá trình đô thị hóa, gia tăng về dân số cộng với nhu cầu cao trong sinh hoạt hằng ngày của người dân dẫn đến phát sinh ngày càng nhiều chất thải rắn sinh hoạt. Theo thống kê, hiện nay lượng rác thải sinh hoạt phát sinh trên địa bàn thành phố khoảng 350 tấn/ngày, tỷ lệ thu gom xử lý ở đô thị đạt 99%, ở các xã có hoạt động du lịch đạt trên 97%.

Qua công tác rà soát của thành phố cho thấy, đối với các xã có hoạt động sản xuất nông nghiệp, lượng chất thải rắn sinh hoạt trung bình của một hộ dân khoảng 1,4kg/ngày đêm, trong đó có 92% là rác thải hữu cơ (rau, vỏ củ, quả…). Đối với các xã, phường còn lại, lượng chất thải rắn sinh hoạt trung bình một hộ dân là khoảng 1,8kg/ngày đêm và phần lớn cũng là rác thải hữu cơ. Còn tại các trường học, đơn vị kinh doanh nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp, lượng rác thải trung bình hằng ngày khá lớn (15-100kg/ngày đêm).

Qua khảo sát của các đơn vị chức năng, đa số các hộ dân và những đơn vị nói trên chưa phân loại tại nguồn mà chất thải rắn sinh hoạt được thu gom hỗn hợp với tất cả các loại chất thải khác. Sau đó, chất thải rắn sinh hoạt được thu gom và xử lý theo phương thức chôn lấp tại thôn Đồng Lá (xã Hòa Bình). Tuy nhiên, khu vực chôn lấp rác thải sinh hoạt này đã đầy và chỉ là nơi lưu chứa, rác thải vẫn chưa được xử lý đảm bảo các yêu cầu về môi trường.

tm-img-alt
Hội LHPN TP Hạ Long phối hợp với Hội LHPN xã Dân Chủ tổ chức ra mắt mô hình điểm Chi hội phụ nữ “Xây dựng Gia đình 5 có, 3 sạch”. Ảnh: Báo QN

Nguyên nhân chính khiến cho việc phân loại rác sinh hoạt tại nguồn còn thấp là do việc tuyên truyền để người dân hiểu về tác dụng của việc phân loại rác tại nguồn còn hạn chế. Hệ thống thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn trên địa bàn chưa đồng bộ, nhiều điểm tập kết rác còn tạm bợ, chế tài xử lý vi phạm chưa hợp lý, trong khi đó để phân loại rác phải trang bị ít nhất 2 thùng phân loại rác (hữu cơ, vô cơ) riêng biệt..

Thông tin từ phòng TN&MT TP Hạ Long, cho biết: Để hạn chế tình trạng rác phải xử lý bằng phương pháp chôn lấp, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy Hạ Long, tháng 7/2022, UBND thành phố ban hành phương án, kế hoạch về phân loại, thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt, chất thải xây dựng và triển khai các hoạt động tuyên truyền phân loại, thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt, chất thải xây dựng. Mục tiêu cụ thể thành phố đặt ra, đến năm 2025 tỷ lệ phân loại rác thải sinh hoạt ở khu đô thị và các xã có hoạt động du lịch đạt trên 50%, ở các xã còn lại đạt trên 30%. Đến năm 2030, tỷ lệ phân loại rác thải sinh hoạt ở khu đô thị và các xã có hoạt động du lịch đạt trên 60%, ở các xã còn lại đạt trên 40%.

Thực hiện mục tiêu nói trên, từ năm 2022 đến nay, TP Hạ Long đã tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng trong công tác thu gom, phân loại rác. Thành phố đã phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và đưa công tác thu gom, xử lý, phân loại chất thải rắn sinh hoạt trở thành tiêu chí thi đua của các đơn vị. Đến nay, nhiều mô hình, cách làm mới trong phân loại rác tại nguồn đã được triển khai ở các xã, phường.

Vừa qua, Hội LHPN thành phố phối hợp với Hội LHPN xã Dân Chủ tổ chức ra mắt mô hình điểm Chi hội phụ nữ “Xây dựng Gia đình 5 có, 3 sạch”, gồm 20 gia đình hội viên phụ nữ trên địa bàn xã. Triển khai mô hình, các hội viên sẽ cùng trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ nhau liên kết trong hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế, phòng chống bạo lực gia đình và đặc biệt là tiến hành phân loại rác tại nguồn ngay tại gia đình các hội viên này. Hay như Ban Quản lý Vịnh Hạ Long cũng bố trí thùng đựng rác có ngăn phân loại rác (rác tái chế và không tái chế) đảm bảo vệ sinh môi trường và phân loại rác thải từ nguồn tại các điểm tham quan trên Vịnh.

Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều người dân, TP Hạ Long cần phân loại đồng bộ và hiệu quả thì mới đạt kết quả như mong muốn, nghĩa là phải đồng bộ từ khâu phân loại, thu gom đến khâu xử lý. Bởi thực tế hiện nay, có tình trạng người thì phân loại rác tại nguồn, người lại không thực hiện, nơi có thùng rác công cộng, nơi không và chủ yếu là thùng rác một màu, người dân không phân biệt được để thực hiện.

Theo người dân sống tại tổ 6, khu 2, phường Hồng Hải cho biết: Ngoài việc tuyên truyền cho các hộ gia đình cách phân loại rác sinh hoạt tại nguồn, thành phố nên sớm trang bị các thùng rác nhiều màu, đặt tại các khu vực công cộng, tập trung đông người, khu vực nhiều khách du lịch… để người dân dần hình thành thói quen phân loại rác.

Ngoài chú trọng trong công tác tuyên truyền, xây dựng mô hình điểm, TP Hạ Long cũng cần tính toán đến công tác thu gom, thu hút đầu tư nhà máy xử lý rác theo công nghệ hiện đại. Đặc biệt, thành phố cần xây dựng và nhân rộng các mô hình tái chế chất thải. Từ đó khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia phân loại, thu hồi các sản phẩm có thể tái chế, tái sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày.

Tìm kiếm 13 ngư dân mất tích, tàu cảnh sát biển cứu được người bị tai biến

Chiều 23/10, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 cho biết, vừa tiếp nhận và chăm sóc y tế một ngư dân bị tai biến trên biển.

Trước đó, lúc 7h ngày 22/10, trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm 13 ngư dân của tàu cá Quảng Nam mất tích trên vùng biển Trường Sa, tàu CSB 8002, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 nhận thông tin tàu cá QNg 95690TS đang đánh cá ở phía Đông Quy Nhơn 300 hải lý (cách tàu 8002 17 hải lý) có người bị tai biến.

Thuyền trưởng Kiều Tấn Thi lúc này thông báo, trên tàu có thuyền viên Bùi Thanh Vũ (SN 1975, trú xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) đang trong tình trạng lúc mê lúc tỉnh, tai điếc một bên.

Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã chỉ đạo Tàu CSB 8002 liên lạc, hỗ trợ tàu cá QNg 95690TS. Đến 8h30 cùng ngày, tàu CSB 8002 đã tiếp cận mạn tàu cá QNg 95690TS.

tm-img-alt
Tàu CSB 8002 tiếp cận tàu cá, cấp cứu cho ngư dân bị tai biến. Ảnh: CSB.

Tổ quân y trên tàu CSB 8002 sang tàu cá hỗ trợ kiểm tra y tế, chăm sóc sức khỏe cho ngư dân bị tai biến.

Qua kiểm tra, ngư dân Vũ đang trong tình trạng tụt huyết áp, lúc tỉnh lúc mê, tiên lượng xấu. Lúc 11h20 ngày 22/10, tàu CSB 8002 tiếp nhận ngư dân Bùi Thanh Vũ lên tàu CSB 8002.

Tại đây, nạn nhân được tiếp tục chăm sóc, theo dõi tình trạng sức và đưa về đất liền điều trị.

Dự kiến, 16h00 ngày hôm nay (23/10), tàu CSB 8002 cập cảng Dung Quất (tỉnh Quảng Ngãi), bàn giao ngư dân Bùi Thanh Vũ cho Bộ đội Biên phòng Tỉnh Quảng Ngãi, đưa vào bệnh viện tiếp tục điều trị.

Thanh Hóa: Đoàn thanh niên xã Vân Sơn ra quân “Ngày chủ nhật xanh”

Trao đổi với phóng viên đồng chí Lê Kim Cảnh, Bí thư đoàn thanh niên xã Vân Sơn chia sẻ: Xuất phát từ phong trào của tuổi trẻ, “Ngày Chủ nhật xanh” của Đoàn xã Vân Sơn trong nhiều năm qua đã góp phần quan trọng làm thay đổi nhận thức, hành động, trách nhiệm của Đoàn viên thanh niên và của người dân trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường. Phong trào “Ngày chủ nhật xanh”  đã trở thành phong trào hành động đặc trưng, nổi bật của tuổi trẻ, ngày càng lan tỏa rộng khắp, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân.

tm-img-alt

Buổi ra quân “Ngày chủ nhật xanh” của Đoàn thanh niên xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa).   

Cùng với tuổi trẻ huyện Triệu Sơn, hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh” của Đoàn Thanh niên xã Vân Sơn được triển khai đồng loạt, sôi nổi, tập trung vào các phần việc trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh; giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và hưởng ứng hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh”, Đoàn Thanh niên xã Vân Sơn hàng tuần đã ra quân tổng vệ sinh môi trường, thu gom rác thải trên các tuyến đường trục chính, ngoài ra Đoàn thanh niên được giao nhiệm vụ chăm sóc Di tích lịch sử Văn hóa thờ Bà Triệu và khuôn viên Nhà bia tưởng niệm các liệt sỹ của xã, cùng với đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân không vứt rác bừa bãi, đổ rác đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh chung.

Để phong trào “Ngày chủ xanh” được triển khai sâu rộng và phát huy hiệu quả tích cực hơn nữa, Đoàn thanh niên xã Vân Sơn sẽ tiếp tục hướng dẫn các chi đoàn lựa chọn triển khai hoạt động tình nguyện phù hợp với điều kiện tại các chi đoàn và thiết thực với khu dân cư, duy trì tốt phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” góp phần thực hiện nâng cao tiêu chí môi trường trong xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu.

Có thể nói "Ngày Chủ nhật xanh" của Đoàn Thanh niên xã Vân Sơn là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, không chỉ đơn thuần xoay quanh việc thu dọn rác thải, tạo cảnh quan xanh - sạch - sạch - đẹp, mà điều quan trọng nhất là góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn xã trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại, sự nguy hiểm của việc xả rác bừa bãi vào môi trường, đang từng bước thay đổi nhận thức, chuyển biến trong hành động của người dân trong thực hiện nếp sống văn minh, sống có trách nhiệm hơn với cộng đồng, với việc bảo vệ môi trường - một vấn đề nóng và cấp thiết hiện nay.

 Ngày Chủ nhật xanh là một hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, vai trò của tuổi trẻ trong việc cùng cộng đồng chung tay xây dựng Nông thôn mới, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sự sáng tạo, trách nhiệm của thanh niên góp phần tham gia bảo vệ môi trường, góp phần ngăn ngừa, hạn chế ô nhiễm, cải thiện môi trường sống, ứng phó với biến đổi khí hậu trong cộng đồng dân cư. 

Khắc phục tạm thời ô nhiễm ở lò giết mổ gia súc tập trung của TP Kon Tum

Ông Bùi Văn Thọ, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp cho biết thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Kon Tum, việc khắc phục tình trạng ô nhiễm xảy ra ở Lò giết mổ gia súc tập trung của thành phố tại phường Ngô Mây đã được triển khai thực hiện. Trước mắt đơn vị cho hút toàn bộ chất thải trong bể chứa, đồng thời thay toàn bộ tầng lọc để tăng khả năng xử lý và thẩm thấu nước thải.

Cùng với đó để xử lý nguồn nước mặt ô nhiễm từ lò giết mổ gia súc chảy sang lô cao su, ra mương thủy lợi chảy vào ruộng lúa của người dân, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp đã cho đào một con mương dài khoảng 200m thu gom nước thải dẫn ra cống số 1 rồi chảy vào suối Tu Huýt.

tm-img-alt
Nước thải từ Lò giết mổ gia súc tập trung được dẫn ra cống số 1 rồi chảy vào suối Tu Huýt

Trước việc xử lý ô nhiễm theo kiểu “đánh bùn sang ao”, ông Bùi Văn Thọ thừa nhận, đây cũng chỉ là những giải pháp tạm thời: “Chẳng qua cũng là giải pháp tạm thời thôi. Khi có nước suối đập Đăk Tu Huýt chảy xuống hòa ra, loãng đi. Nếu giải quyết căn cơ thì phải có đầu tư mới vào theo công nghệ hiện đại. Phải có hệ thống lọc theo quy chuẩn, quy định của Nhà nước thì lúc đó mới đảm bảo được nước thải chảy ra môi trường”.

Phụ nữ tỉnh Long An phát động phong trào xách giỏ đi chợ, thực hiện nếp sống xanh

Nhằm tuyên truyền, tạo sự chuyển biến về ý thức bảo vệ môi trường, thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Bến Lức, tỉnh Long An phát động chị em xách giỏ đi chợ, thực hiện nếp sống xanh tại các chợ truyền thống trên địa bàn các xã, thị trấn.

Phụ nữ xách giỏ đi chợ, thực hiện nếp sống xanh

Chị em phụ nữ xách giỏ đi chợvà sử dụng túi nylon tự hủy sinh học thân thiện với môi trường tại huyện Bến Lức

Không chỉ xách giỏ đi chợ, mỗi chị em còn là một tuyên truyền viên tuyên truyền tiểu thương, các bà nội trợ hạn chế sử dụng túi nylon. Đi chợ, nấu cơm là việc thường ngày vào mỗi buổi sáng của bà Nguyễn Thị Điệp - hội viên Chi hội PN khu phố 8, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức. Thời gian gần đây, thay vì sử dụng túi nylon như trước, bà Điệp sử dụng giỏ xách để đựng thực phẩm. Bà Điệp cho biết: “Trước khi đi chợ, tôi lên danh sách các loại thực phẩm sẽ mua để mang theo hộp đựng thịt heo, tôm, cá; còn rau, củ thì đựng trong giỏ xách. Xách giỏ đi chợ vừa đựng được nhiều thực phẩm, vừa hạn chế sử dụng túi nylon”.

Xách giỏ đi chợ còn góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe con người. Đây cũng là cách để cụ thể hóa nội dung cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam”. Bà Trần Thị Hai (xã Thanh Phú, huyện Bến Lức) chia sẻ: “Sau khi được tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa, nhất là túi nylon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần đối với môi trường, sức khỏe con người, tôi hạn chế sử dụng túi nylon và dùng giỏ xách khi đi chợ”.

Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Bến Lức - Trần Thị Hóa cho biết: “Thời gian tới, Hội tăng cường tuyên truyền về những tác hại của túi nylon cũng như sản phẩm nhựa sử dụng một lần để PN hiểu và hạn chế sử dụng, thay vào đó là dùng các sản phẩm thân thiện với môi trường, dễ tiêu hủy. Ngoài ra, Hội vận động cán bộ, hội viên, PN tích cực tham gia thu gom, phân loại rác thải nhựa trong gia đình; đồng thời, nhân rộng các mô hình PN mang giỏ xách đi chợ, Ngôi nhà xanh, Phân loại rác thải tại nguồn để tạo sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư”.

Để môi trường sống trở nên tốt đẹp hơn, mỗi người cần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, nói không với sản phẩm nhựa./.

Bão Norma suy yếu thành áp thấp nhiệt đới khi đổ bộ vào Mexico

Bão Norma đã đổ vào khu vực cách thành phố nghỉ mát Cabo San Lucas trên bờ biển bang Baja California của Mexico khoảng 25 km về phía Tây Bắc. Bão đã suy yếu thành cơn bão nhiệt đới khi đến gần đất liền.

Theo Trung tâm Bão quốc gia Mỹ (NHC), bão Norma đang di chuyển theo hướng Đông Bắc với vận tốc 9 km/h, có sức gió lên tới 110 km/h. NHC dự báo bão sẽ mang đến lượng mưa lên tới 45 cm, gây ra lũ quét và lũ lụt ở vùng đô thị, cùng với lở đất ở những khu vực có địa hình cao hơn. Mưa lớn và lũ quét sẽ tiếp tục kéo dài. 

Trung tâm Bão Quốc gia Mexico dự báo, cơn bão có thể đe dọa tới tính mạng người dân ở khu vực du lịch và nghỉ dưỡng này, nơi sinh sống của hàng trăm nghìn người, trong bối cảnh mưa lớn và lũ quét kéo dài.

Chính quyền địa phương cho biết có khoảng 60.000 du khách đang lưu trú ở Cabo San Lucas. Nhân viên khách sạn ở Cabo San Lucas kêu gọi du khách không ra ngoài cho đến khi chính quyền đưa ra thông báo rõ về tình hình bão. 

tm-img-alt
Hình ảnh do vệ tinh ghi lại được Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ công bố cho thấy bão nhiệt đới Norma đã suy yếu dần. Ảnh tư liệu: AFP

Các hình ảnh được phát trên truyền hình cho thấy đường phố ngập nước khi bão Norma đổ bộ. Hiện chưa có thông tin về thương vong trong đợt bão này.

Dự báo bão Norma sẽ tiếp tục suy yếu khi di chuyển qua Bán đảo Baja California về phía bờ biển phía Tây Mexico.

Trong khi đó, ở Đại Tây Dương, bão Tammy, cơn bão mạnh cấp 1 tính đến chiều 21/10, đã dẫn đến cảnh báo bão, gió mạnh và mưa lớn trên khắp các khu vực của quần đảo Leeward, một chuỗi gồm một số quốc đảo và vùng lãnh thổ giữa biển Caribe và Đại Tây Dương. Gió trong bão Tammy tăng tốc lên 85 dặm/h khi nó đến gần Antigua vào ngày 21/10.

Theo Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ, tại Đại Tây Dương, bão Tammy duy trì sức gió duy trì tối đa 136 km/h, với khả năng còn tiếp tục tăng cường trong vài ngày tới.

Bão Tammy dự kiến ​​sẽ di chuyển qua quần đảo Leeward. Theo chuyên gia về bão Michael Lowry (TWC), bão Tammy chỉ là cơn bão thứ ba hình thành ở vùng cực đông nam này trên Đại Tây Dương kể từ năm 1900.

Theo Phil Klotzbach, nhà khoa học tại Khoa Khoa học Khí quyển, Đại học bang Colorado (Mỹ), đây cũng là cơn bão hình thành mới nhất ở khu vực Đại Tây Dương này kể từ năm 1966.

Các chuyên gia trước đây đã cảnh báo bão có thể hình thành ở những khu vực bất thường vào cuối mùa năm nay do Đại Tây Dương đặc biệt ấm áp.

Hai cơn bão nói trên đều không đe dọa đối với khu vực đất liền của Mỹ.

Mùa bão nhiệt đới hằng năm ở Mexico bắt đầu từ ngày 15/5 tại Thái Bình Dương và từ ngày 1/6 tại Đại Tây Dương, sau đó thường kết thúc vào ngày 30/11. Mới đây, bão Lidia với tốc độ gió tối đa khoảng 220 km/h đã đổ bộ bờ biển phía Nam thành phố Puerto Vallarta của Mexico bên bờ Thái Bình Dương. Cơn bão "cực kỳ nguy hiểm" này gây lũ lụt, làm gián đoạn hoạt động giao thông và khiến ít nhất 2 người thiệt mạng. 

Giới khoa học cho rằng các cơn bão đang diễn ra với cường độ ngày càng mạnh hơn khi nhiệt độ toàn cầu ngày càng tăng cao do tác động của biến đổi khí hậu.

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 23/10/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...