Chủ nhật, 28/04/2024 22:07 (GMT+7)

TP HCM: Ngành Y tế thực hiện nghiêm việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Tuấn Hải -  Thứ tư, 22/11/2023 11:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Qua vụ việc “Trưởng khoa một bệnh viện ở TP HCM say xỉn lái ô tô gây tai nạn” vào ngày 20/11, nhằm tiếp tục đảm bảo thực hiện nghiêm việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông của công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc.

Ngày 21/11, Sở Y tế TP HCM đã có văn bản chỉ đạo gửi đến các cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở Y tế; bệnh viện ngoài công lập; trung tâm y tế quận, huyện TP Thủ Đức; phòng y tế quận, huyện, TP Thủ Đức về việc đảm bảo trật tự, an toàn khi tham gia giao thông.

tm-img-alt

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế lái xe (nguồn congly.vn).

Theo đó, Sở Y tế giao Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở Y tế thường xuyên triển khai, tuyên truyền các quy định của pháp luật về an toàn giao thông và các văn bản chỉ đạo của Sở Y tế về việc phát động phong trào bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị biết và thực hiện;

Chỉ đạo tất cả công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, không được điều khiển phương tiện giao thông khi đã sử dụng rượu bia, chất kích thích được quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt;

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, rà soát việc chấp hành quy định của pháp luật của công chức viên chức, người lao động để kịp thời động viên, khuyến khích công chức viên chức, người lao động chấp hành tốt và kiểm điểm, xử lý nghiêm đối với các cá nhân cố ý không chấp hành theo quy định, để xảy ra vi phạm và báo cáo về Sở Y tế để phục vụ cho công tác quản lý (nếu có).

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng đề nghị phòng y tế quận, huyện, TP. Thủ Đức tham mưu UBND quận, huyện, thành phố chỉ đạo trung tâm y tế quận, huyện, thành phố và các phòng khám trên địa bàn thường xuyên tuyên truyền, quán triệt đến nhân viên y tế thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về an toàn giao thông và các văn bản triển khai của Sở Y tế về đảm bảo trật tự an toàn khi tham gia giao thông, không điều khiển phương tiện giao thông khi đã sử dụng rượu bia, chất kích thích được quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Bạn đang đọc bài viết TP HCM: Ngành Y tế thực hiện nghiêm việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.