Thứ ba, 21/05/2024 06:57 (GMT+7)

TP HCM thi tuyển ý tưởng quy hoạch Bán đảo Bình Quới - Thanh Đa

Tùng Lâm -  Thứ bảy, 11/11/2023 09:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Bùi Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa thông báo kế hoạch tổ chức Cuộc thi tuyển quốc tế ý tưởng quy hoạch - kiến trúc bán đảo Bình Quới - Thanh Đa.

Sự kiện này mở ra cơ hội cho các đơn vị thiết kế kiến trúc nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

tm-img-alt
Bán đảo Thanh Đa nhìn từ hướng TP. Thủ Đức. Ảnh: ITN

Cuộc thi ý tưởng quy hoạch kiến trúc 

Cuộc thi mang tên "Thi tuyển quốc tế ý tưởng quy hoạch - kiến trúc Bán đảo Bình Quới - Thanh Đa, Thành phố Hồ Chí Minh" do Sở Quy hoạch - Kiến trúc tổ chức, với sự hỗ trợ từ Trung tâm Thông tin Quy hoạch thành phố. Đơn vị tham gia có thể là các công ty và tổ chức tư vấn thiết kế quy hoạch kiến trúc trong và ngoài nước, với điều kiện đủ uy tín, năng lực, và kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn.

Quy trình thi tuyển

Cuộc thi sẽ diễn ra qua hai vòng. Vòng 1 (sơ tuyển) sẽ dựa trên hồ sơ năng lực và phương pháp luận trong việc nghiên cứu ý tưởng quy hoạch. Những đơn vị được chọn sẽ tiếp tục vào vòng 2, nơi họ sẽ tham gia Hội nghị Khởi động và có thời gian 4-6 tuần để thực hiện phương án ý tưởng thiết kế.

Hội đồng thi tuyển sẽ chấm điểm và công bố kết quả, làm cơ sở để Sở Quy hoạch - Kiến trúc tham mưu UBND Thành phố chọn lọc và tích hợp những ý tưởng xuất sắc vào Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố.

Thời gian dự kiến

Dự kiến, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ công bố và mở thi vào ngày 20/11/2023. Kết quả dự kiến sẽ được công bố đầu tháng 3/2024.

Cơ hội độc đáo với quyết định quy hoạch tương lai của thành phố

Cuộc thi không chỉ là cơ hội để các đơn vị thiết kế kiến trúc thể hiện sự sáng tạo và năng lực của mình mà còn mang lại ảnh hưởng lớn đối với quy hoạch tương lai của Thành phố Hồ Chí Minh. Việc tích hợp ý tưởng xuất sắc từ cuộc thi vào quy hoạch chung có thể tạo ra những thay đổi tích cực và độc đáo trong không gian đô thị.

Thành phố Hồ Chí Minh hy vọng rằng cuộc thi này sẽ thu hút sự quan tâm của những đơn vị thiết kế hàng đầu, đồng thời mở ra cơ hội để xây dựng một Bình Quới - Thanh Đa hiện đại, bền vững và đáp ứng đầy đủ các yếu tố của một đô thị hiện đại.

Cuộc thi tuyển ý tưởng quy hoạch Bán đảo Bình Quới – Thanh Đa không chỉ là cơ hội cho các đơn vị thiết kế kiến trúc mà còn là bước tiến quan trọng trong việc định hình diện mạo của Thành phố Hồ Chí Minh trong tương lai. Sự kiện này không chỉ là cơ hội cho sự sáng tạo mà còn là dịp để xây dựng một cộng đồng kiến trúc đô thị đa dạng và đầy đủ chuyên nghiệp.

tm-img-alt
Nhìn từ xa, Bán đảo Thanh Đa như một chiếc đuôi cá khổng lồ. Ảnh: ITN

Năm 1992, UBND TP.HCM phê duyệt dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa với diện tích khoảng 426,93 ha. Theo quy hoạch, bán đảo Thanh Đa sẽ trở thành khu đô thị hiện đại, đáng sống tại TP HCM. Tuy nhiên đến nay, nơi đây vẫn còn là vùng nông thôn nằm giữa lòng thành phố.

Hy vọng việc tích hợp ý tưởng xuất sắc từ cuộc thi tuyển quốc tế ý tưởng quy hoạch - kiến trúc Bán đảo Bình Quới - Thanh Đa vào quy hoạch chung có thể tạo ra những thay đổi tích cực và độc đáo trong không gian đô thị.

Bạn đang đọc bài viết TP HCM thi tuyển ý tưởng quy hoạch Bán đảo Bình Quới - Thanh Đa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nguy cơ tiềm ẩn sau vẻ đẹp hào quang của bão Mặt Trời
Trái với cảm giác hào hứng, thích thú của người dân, những người có nhiệm vụ bảo vệ Trái Đất khỏi tác động của những cơn bão Mặt Trời mạnh lại lo ngại có một mối đe dọa đang ẩn sau những màu sắc tuyệt đẹp đó.

Tin mới

Sáng tạo từ những điều giản đơn
Ông Trần Văn Hân, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Một Thành Viên Môi Trường Đô Thị Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đã sáng tạo nhiều ý tưởng để các xe điện lấy rác hoạt động tốt hơn, giúp công nhân môi trường đỡ vất vả.
Người bị sốt siêu vi nên ăn gì, kiêng gì?
Khi bị sốt siêu vi, bạn sẽ mất cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, chế độ ăn uống có thể giúp tình trạng sốt siêu vi giảm các triệu chứng và giúp người bệnh mau hồi phục. Vậy sốt siêu vi nên ăn gì và không nên ăn gì?