Chủ nhật, 28/04/2024 07:40 (GMT+7)

TP Hồ Chí Minh: Bộ Tài nguyên và Môi trường tham vấn về nhà máy xử lý chất thải rắn lớn

Quý Phúc -  Thứ hai, 15/01/2024 20:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa tiến hành công bố cuộc tham vấn cộng đồng liên quan đến việc đề xuất cấp Giấy phép môi trường cho Nhà máy tích hợp xử lý chất thải rắn của công ty Vietstar tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhà máy tích hợp xử lý chất thải rắn Vietstar, thuộc Công ty Cổ phần Vietstar, có vị trí tại Khu Liên hợp xử lý chất thải rắn Tây Bắc, xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi, TPHCM, đã được đầu tư với tổng số vốn đầu tư là 3.400 tỷ đồng. Hiện tại, nhà máy này đang hoạt động với công suất xử lý chất thải rắn sinh hoạt của TPHCM là 1.800 tấn/ngày.

tm-img-alt

Nước thải chưa được xử lý, đen ngòm đọng lại giữa bãi rác nhà máy Vietstar, bốc mùi hôi thối

Theo hồ sơ xin cấp phép, tổng lượng nước đưa vào hệ thống xử lý nước thải của nhà máy là khoảng 1.167m3/ngày đêm. Sau khi qua quá trình xử lý, 750m3 nước đã được tái sử dụng cho hoạt động rửa nhựa, trong khi 417m3 còn lại sẽ được xả thải vào kênh TC2-5.

Công ty đã lắp đặt và vận hành hệ thống quan trắc nước thải tự động và liên tục, trước khi đưa nước thải ra môi trường. Hệ thống này được trang bị camera để theo dõi, và số liệu quan trắc được truyền trực tiếp đến Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM.

Để đảm bảo quản lý chất thải nguy hại, công ty cam kết thu gom chúng vào các thùng chứa và bao chứa riêng biệt, sau đó kiểm tra và chuyển về khu lưu chứa đặc biệt. Công ty cũng thực hiện các biện pháp quản lý theo Thông tư số 02/2023 của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Năm 2023, Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường đã kiểm tra chấp hành pháp luật đối với các cơ sở xử lý chất thải rắn sinh hoạt ở khu vực Tây Bắc huyện Củ Chi, TPHCM, sau khi có loạt bài phản ánh từ báo Dân trí. Công ty Vietstar cũng đã được kiểm tra trong đợt này.

Thực trạng ô nhiễm môi trường xung quanh Khu Liên hợp xử lý chất thải rắn Tây Bắc đã gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân, như báo Dân trí đã đưa tin. Cả hai công ty, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Tâm Sinh Nghĩa và Công ty Cổ phần Vietstar, sử dụng dây chuyền công nghệ đốt rác phát điện để xử lý chất thải, nhằm thay thế cho việc chôn lấp thủ công. Tuy nhiên, vẫn có nhiều ý kiến phản ánh về ô nhiễm không khí và nước thải trong khu vực.

Kết quả kiểm tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường chưa được công khai rộng rãi đến thời điểm này.

Bạn đang đọc bài viết TP Hồ Chí Minh: Bộ Tài nguyên và Môi trường tham vấn về nhà máy xử lý chất thải rắn lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề