Thứ bảy, 27/04/2024 02:08 (GMT+7)

TP.HCM: Giải pháp đảm bảo an toàn với hệ thống cây xanh trong trường học

Yên Hoà -  Thứ bảy, 15/04/2023 09:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, trồng và chăm sóc cây xanh trong khuôn viên trường học cần đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên nhưng không làm mất cân bằng sinh thái, đặc biệt góp phần duy trì mảng xanh của thành phố.

Theo tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, sở này vừa có văn bản gửi các đơn vị giáo dục toàn TP về thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn đối với hệ thống cây xanh trong trường học trên địa bàn TP.HCM.

Cụ thể, các cơ sở giáo dục cần xác định việc duy trì cây xanh trong trường học là cần thiết đối với công tác GD-ĐT học sinh, sinh viên và môi trường nói chung; trồng và chăm sóc cây xanh trong khuôn viên trường học cần đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên nhưng không làm mất cân bằng sinh thái và đặc biệt góp phần duy trì mảng xanh của TP.

Đặc biệt, các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chuyên môn tại địa phương khẩn trương rà soát, kiểm tra toàn diện về tình hình sinh trưởng, phát triển và khả năng đảm bảo an toàn của xây xanh tại đơn vị (rễ, thân, cành, tán lá) có biện pháp xử lý kịp thời, phù hợp đối với những trường hợp cây xanh có nguy cơ gãy, đổ gây mất an toàn.

Cơ sở giáo dục có nhu cầu trồng cây xanh trong khuôn viên cần liên hệ các đơn vị chuyên ngành có chuyên môn để tư vấn về chủng loại cây phù hợp để trồng; có sự kiểm tra, đánh giá, xử lý định kỳ nhằm phát hiện kịp thời những cây nguy hiểm.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch phối hợp cơ quan chuyên môn tại địa phương rà soát kiểm tra định kỳ cây xanh trong trường học hàng năm, đặc biệt vào đầu năm học mới và trước mùa mưa bão.

tm-img-alt
Cây trong trường Trường Trung học cơ sở Trần Văn Ơn (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) bị đổ ra đường Nguyễn Văn Thủ. Ảnh minh hoạ.

Công tác tự kiểm tra của đơn vị thực hiện thường xuyên tại đơn vị; cây xanh nằm trong khuôn viên trường học (đặc biệt là cây có kích thước lớn, cổ thụ) phải phối hợp đơn vị chuyên ngành chăm sóc, cắt tỉa đúng kỹ thuật để vừa đảm bảo an toàn nhưng vẫn đảm bảo sinh trưởng của cây.

Phối hợp với cơ quan chuyên môn tại địa phương khẩn trương rà soát, thay thế cây xanh tại trường không được phép trồng theo quy định. Hướng dẫn học sinh về các quy tắc an toàn trong mùa mưa bão khi sinh hoạt, vui chơi nơi có nhiều cây xanh, đặc biệt là cây có kích thước lớn, cổ thụ.

Trước đó, sau khi xảy ra vụ việc một cây điệp có tuổi đời hơn 20 năm tuổi bất ngờ bật gốc, ngã đè học sinh và phụ huynh Trường THCS Trần Văn Ơn (quận 1) vào ngày 3/4.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Giải pháp đảm bảo an toàn với hệ thống cây xanh trong trường học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới