Thứ sáu, 26/04/2024 09:14 (GMT+7)

TP.HCM: Lập đoàn giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn trường học

Yên Hoà -  Thứ sáu, 25/11/2022 10:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết trong công tác chỉ đạo và giám sát đối với thực hiện bếp ăn tập thể, Sở đã phối hợp với Ban Quản lý an toàn thực phẩm thành phố ký kết liên tịch và thống nhất về kế hoạch hành động, trong đó có hoạt động kiểm tra, giám sát.

Tại buổi họp báo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, Chánh VP Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, Sở đã thành lập các đoàn giám sát về vệ sinh an toàn thực phẩm và trong tuần tới sẽ giám sát tại các cơ sở giáo dục, đặc biệt là cơ sở mầm non và tiểu học trên địa bàn.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, thông tin thêm TP Hồ Chí Minh có hơn 1.800 trường học có bếp ăn tập thể và 487 suất ăn công nghiệp. Để chỉ đạo và giám sát, Sở GD-ĐT TP.HCM đã phối hợp với Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM ký kết liên tịch, thống nhất về các kế hoạch kiểm tra giám sát đảm bảo an toàn thực phẩm tại các trường trên địa bàn TP.

Theo đó, Sở đã tổ chức kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn thực phẩm tại các trường. Trong đó, chỉ đạo các nhà trường xây dựng kế hoạch phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh thực hiện công tác giám sát việc chế biến cũng như giá thành bữa ăn hàng ngày. Cùng với đó, Sở cũng yêu cầu các đơn vị phải chịu trách nhiệm liên quan đến việc kiểm soát, đảm bảo nguồn thực phẩm trong các bếp ăn, nhà ăn có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Trong 2 năm qua, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức 2 đợt kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực an toàn thực phẩm đối với bếp ăn tập thể, căn tin, dịch vụ ăn uống trong trường học trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Cụ thể, đợt 1 (năm học 2021 - 2022) tổng số cơ sở thanh, kiểm tra là 1.708 cơ sở. Trong đó có 1.121 bếp ăn tập thể tự tổ chức, 110 bếp ăn tập thể hợp đồng; 2 căn tin tự tổ chức, 281 căn tin hợp đồng; 194 đơn vị cung cấp suất ăn sẵn.

Đợt 2 (năm học 2022 - 2023) tổng số cơ sở thanh, kiểm tra là 2.231 cơ sở. Trong đó có 1.363 bếp ăn tập thể tự tổ chức, 122 bếp ăn tập thể hợp đồng; 2 căn tin tự tổ chức, 474 căn tin hợp đồng; 270 đơn vị cung cấp suất ăn sẵn.

Tháng 10 vừa qua, Sở GD-ĐT TP.HCM đã tổ chức các lớp tập huấn với 24.000 chuyên viên phụ trách công tác y tế trong ngành. Trong đó nội dung là việc đảm bảo an toàn thực phẩm, cấp chứng nhận để đảm bảo đủ điều kiện thực hiện công việc này.

TP.HCM có hơn 5.000 cơ sở giáo dục, đây cũng là một khó khăn rất lớn đối với ngành. Tuy nhiên Sở GD-ĐT TP.HCM cũng đã có văn bản chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị phòng giáo dục quận, huyện cũng như các địa phương về phối hợp trong công tác kiểm tra giám sát và giảm thiểu tất cả những chuyện không hay xảy ra đối với học sinh.

Cũng tại buổi họp báo, thông tin về việc lùi giờ học, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, theo thống nhất đối với học sinh tiểu học là từ 7 giờ 30 phút, học sinh THCS là 7 giờ 15 và THPT là 7 giờ. Tuy nhiên đến thời điểm này có một số cơ sở việc lùi giờ học ảnh hưởng đến toàn bộ kế hoạch của nhà trường. Sở GD-ĐT TPHCM đã yêu cầu các trường phải điều chỉnh kế hoạch, nhưng việc điều chỉnh kế hoạch ảnh hưởng rất lớn đến các kế hoạch đã được xây dựng trong một học kỳ, từ lên lịch, nội dung, chương trình giảng dạy mà thầy cô giáo sắp xếp bố trí.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Lập đoàn giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn trường học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.