Chủ nhật, 28/04/2024 06:49 (GMT+7)

TP.HCM: Nâng cao chất lượng nước sạch và tiến tới cung cấp nước uống tại vòi

Diễm Lệ -  Thứ sáu, 28/07/2023 15:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 26/7, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa SAWACO và Công ty AONE Deutschland AG (AONE) của Cộng hòa Liên bang Đức.

tm-img-alt
Lãnh đạo hai đơn vị ký kết biên bản ghi nhớ giữa SAWACO và Công ty AONE Deutschland AG (AONE) của Cộng hòa Liên bang Đức

Đại diện SAWACO là Ông Trần Quang Minh, Tổng Giám đốc; và đại diện AONE là ông Alexander Redeker, Tổng Giám đốc điều hành; cùng với sự tham dự chứng kiến của các nhân sự nòng cốt trong triển khai chương trình nước uống trực tiếp.

Đây là sự phát triển tiếp theo trong quan hệ giữa SAWACO và AONE, với sự quan tâm và ủng hộ của chính quyền Thành phố Leipzig, là thành phố có mối quan hệ kết nghĩa lâu đời với TPHCM. Theo tinh thần tăng cường hợp tác, học hỏi kinh nghiệm từ các đơn vị cấp nước tiên tiến trên thế giới để phát triển ngành nước TPHCM.

Biên bản ghi nhớ này sẽ là nền tảng để SAWACO và AONE triển khai các hoạt động trao đổi kỹ thuật và nghiên cứu thí điểm về nước uống trực tiếp, gắn kết với việc triển khai thí điểm các khu vực nước uống trực tiếp giai đoạn 2023 – 2025 cho TPHCM. Các hoạt động chính: tư vấn thiết kế mạng lưới tổng thể cho khu vực thí điểm; tổ chức workshop tại thành phố Leipzig và TPHCM để chia sẻ kinh nghiệm về tiêu chuẩn nước uống trực tiếp, các giải pháp để kiểm soát chất lượng nước, đánh giá rủi ro trên hệ thống cấp nước, v.v.

Theo ông Trần Quang Minh - Tổng giám đốc SAWACO, mục tiêu nâng cao chất lượng nước sạch, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân và sự phát triển chung của TPHCM là một trong những mục tiêu quan trọng hàng đầu, đã được cụ thể hóa trong “Chương trình nâng cao chất lượng nước sạch và tiến tới cung cấp nước uống tại vòi trên hệ thống cấp nước” đang được triển khai. Hoạt động hợp tác của hai đơn vị sẽ là cơ sở để các bên khai thác, phát huy thế mạnh, tiềm năng, hỗ trợ nhau cùng phát triển, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cấp nước, phục vụ cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng tốt hơn.

Đáp lời kỳ vọng của SAWACO, Ông Sebastian Krastch – Trưởng phụ trách khối Đối ngoại và Đầu tư Hội đồng Thành phố Leipzig đã gửi thông điệp khẳng định Thành phố Leipzig với vai trò là thành phố kết nghĩa với TPHCM sẽ hỗ trợ SAWACO và AONE trong quá trình chuyển đổi hệ thống cấp nước hướng đến cung cấp nước uống tại vòi, tạo cột mốc quan trọng trong phát triển đô thị và bảo vệ sức khỏe người dân.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Nâng cao chất lượng nước sạch và tiến tới cung cấp nước uống tại vòi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề