Thứ hai, 29/04/2024 11:44 (GMT+7)

TP.HCM sẵn sàng đón xuân Giáp Thìn 2024 với các hoạt động, sự kiện sôi nổi

Đan Vy -  Thứ sáu, 26/01/2024 16:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với sự đa dạng và sôi động, Thành phố Hồ Chí Minh hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng trong mùa xuân này.

Tại buổi họp báo ngày 25/1, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh thông tin về những hoạt động sắp diễn ra trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Với sự đa dạng và sôi động, Thành phố Hồ Chí Minh hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng trong mùa xuân này.

TP HCM sẵn sàng đón xuân Giáp Thìn 2024 các hoạt động, sự kiện sôi nổi
Thành Phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 8 điểm khác nhau dịp Tết Nguyên đán 2024

Thành Phố sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 8 điểm khác nhau (tăng thêm 1 điểm bắn pháo hoa tầm cao và 1 điểm bắn pháo hoa tầm thấp so với năm trước). Từ đầu đường hầm vượt sông Sài Gòn cho đến Khu tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược, mỗi địa điểm đều sẽ là một điểm sáng lung linh giữa bầu trời đêm rực rỡ của Thành phố.

Ngoài các hoạt động bắn pháo hoa, Thành phố Hồ Chí Minh còn rộn ràng với nhiều sự kiện sôi động khác. Triển lãm "Mừng xuân Giáp Thìn – Mừng Đảng quang vinh" hứa hẹn mang đến những trải nghiệm văn hóa sâu sắc. Hội hoa Xuân và Chợ hoa Tết sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sắc hoa rực rỡ và không khí tết. Chợ hoa Tết "Trên bến, dưới thuyền", nơi bạn có thể thưởng thức hương vị Tết truyền thống ngay giữa lòng Sài Gòn.

Thành phố Hồ Chí Minh cũng tổ chức các hoạt động truyền thống như Ngày hội Bánh Tét, Lễ dâng cúng bánh tét Quốc tổ Hùng Vương và Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh. Lễ hội Đường sách và Đường hoa Nguyễn Huệ cũng sẽ là điểm đến lý tưởng cho những người muốn tìm kiếm không khí lễ hội và sự phồn thịnh của dịp Tết Nguyên đán.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM sẵn sàng đón xuân Giáp Thìn 2024 với các hoạt động, sự kiện sôi nổi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.