Chủ nhật, 28/04/2024 18:34 (GMT+7)

TP.HCM: Xe chở vật liệu xây dựng gây ô nhiễm môi trường

Đỗ Thuận – Nguyên Vũ -  Thứ sáu, 05/01/2024 14:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều xe tải không có biển kiểm soát chở vật liệu xây dựng phục vụ dự án Grand Park nghi vấn chở quá tải, gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông.

Ngày 3/1/2024, có mặt tại đường Phước Thiện, phường Long Bình, TP. Thủ Đức, PV Môi trường và Đô thị điện tử ghi nhận hàng chục xe tải chở cát không biển kiểm soát (biển số) và nghi vấn chở quá tải ngang nhiên lưu thông trên tuyến đường này nhưng không có bất kỳ lực lượng chức năng nào tuần tra, xử lý.

Theo quan sát, đoàn xe trên lấy vật liệu tại 2 bến cát – đá dưới cầu Long Đại, sau đó di chuyển về công trình dự án Grand Park gần đó. Hầu hết các xe này đều không có biển số hoặc chỉ ghi biển số không đầy đủ trên thành xe.

Đáng chú ý, đây là tuyến đường cấm tải trên 13 tấn, nhưng đoàn xe trên vẫn ngang nhiên hoạt động công khai giữa ban ngày. Chưa kể, mỗi khi xe chạy qua là bụi bay mù mịt, gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Ngày 4/1/2023, trao đổi với PV, đại diện Đội Thanh tra giao thông số 5 – Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết, hiện nay, theo quy định, Thanh tra giao thông không được phép dừng xe để kiểm tra. Vì vậy, Đội ghi nhận thông tin PV phản ánh, sau đó sẽ có đề xuất phối hợp với Đội CSGT Công an TP. Thủ Đức để kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm (nếu có).

Ngoài ra, chúng tôi cũng đã liên hệ với UBND phường Long Bình, để tìm hiểu rõ hơn việc các bến – bãi cát, đá tại chân cầu Long Đại đã được các cơ quan chức năng cấp phép hoạt động hay chưa. Tuy nhiên, ông Nguyễn Đình Cường – cán bộ Văn phòng phường, cho biết sẽ ghi nhận ý kiến của PV, sau đó phường sẽ có thông tin trả lời báo chí sau.

Trước tình trạng xe tải không có biển số nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động và có dấu hiệu chở quá tải, gây hư hỏng đường giao thông và ô nhiễm môi trường, chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý dứt điểm. Đồng thời, làm rõ việc có hay không cán bộ bao che cho các hành vi vi phạm pháp luật nêu trên.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Môi trường và Đô thị điện tử ghi nhận được:

tm-img-alt
tm-img-alt
Xe không biển số chạy ra từ công trình dự án Grand Park.
tm-img-alt
Bụi bay mù mịt mỗi khi xe tải chở cát chạy qua đường Phước Thiện.
tm-img-alt
Một xe không biển số đang vào bãi cát dưới chân cầu Long Đại để lấy cát.
tm-img-alt
Bãi cát dưới chân cầu Long Đại được các cơ quan chức năng cấp phép hoạt động hay chưa cần phải làm rõ.
Theo khoản 9, Điều 2, Nghị định số 123/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải, giao thông đường bộ, đường sắt, hàng không dân dụng, người điều khiển xe ô tô không gắn đầy đủ biển số bị phạt tiền từ 4-6 triệu đồng.
Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Xe chở vật liệu xây dựng gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.