Thứ sáu, 03/05/2024 03:38 (GMT+7)

Trà Vinh: Cầu tạm Long Bình 1 đã sập trong quá trình thử tải trọng

Tuệ Nhi -  Chủ nhật, 16/07/2023 16:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cầu tạm Long Bình 1, dự án xây dựng ở thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh, đang ở giai đoạn gần hoàn thành, nhưng đã gặp sự cố sập trong quá trình thử nghiệm tải trọng.

Sáng ngày 16/7, một sự cố xảy ra tại cầu tạm Long Bình 1, nằm tại thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. Trong quá trình thử tải trọng, cầu bất ngờ sập vào khoảng 9 giờ sáng cùng ngày. Các lực lượng chức năng của thành phố đã nhanh chóng đến hiện trường để xử lý tình huống.

Hiện tại, thông tin ban đầu cho biết không có thông tin về người bị thương trong sự cố này. Tuy nhiên, đang tiếp tục tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân gây ra sự cố và đánh giá thiệt hại gây ra bởi việc sập cầu tạm này.

Được biết, chiếc cầu bị sập là cầu tạm phục vụ người dân lưu thông trong thời gian chờ thi công cầu Long Bình 1.

Ông Nguyễn Văn Tâm - Chủ tịch UBND TP Trà Vinh cho biết, trước đó chính quyền đã có thông báo về việc tạm dừng lưu thông qua cầu Long Bình 1, bắt đầu từ 6h ngày 19/7/2023 đến ngày 15/3/2024, kể cả ngày và đêm.

Do đó, người đi bộ, xe thô sơ và xe 2 bánh sẽ lưu thông qua cầu tạm rộng 3,5m làm bằng sắt cách cầu Long Bình 1 khoảng 200m. Các loại xe khác, ô tô 4 bánh trở lên sẽ lưu thông theo hướng qua cầu Long Bình 2 và cầu Long Bình 3.

Sau khi dự cố xảy ra, ông Tâm cho biết, cầu tạm được làm bằng sắt, thi công vào ngày 13/6 vừa qua. Cầu tạm này được xây dựng để người dân lưu thông trong thời gian chờ thi công cầu Long Bình 1.

“Cầu tạm này được thiết kế dùng cho người đi bộ, xe thô sơ và xe hai bánh. Sáng nay, đơn vị thi công thử dùng hai xe tải mỗi xe năm tấn để thử tải thì xảy ra sự cố như trên.

tm-img-alt
Cầu tạm Long Bình 1 sập khi thử tải trọng (Ảnh: Internet)

Đơn vị thi công phải thử tải trọng lớn để đề phòng trong quá trình lưu thông vào ban đêm, nhiều xe có tải trọng lớn cũng sẽ đi qua cầu này”, ông Tâm cho biết thêm.

Chủ tịch UBND thành phố Trà Vinh cũng cho biết, cầu tạm trên nằm trong dự án xây dựng cầu Long Bình 1, đơn vị thi công sẽ chịu trách nhiệm về sự cố này cũng như phần kinh phí sửa chữa, thay thế.

“Với tình trạng này, chúng tôi sẽ có thông báo đến người dân về việc vẫn sử dụng cầu Long Bình 1 như trước kia để kéo giãn thời gian sửa chữa cầu tạm”, ông Tâm nói.

Dự án xây dựng cầu Long Bình 1 được tỉnh Trà Vinh phê duyệt năm 2022 và giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.Trà Vinh làm chủ đầu tư.

Cầu Long Bình 1 được xây dựng bằng bêtông cốt thép vĩnh cữu, bề rộng toàn cầu 12m, chiều dài 54m, được xây dựng trên vị trí mặt bằng cầu hiện hữu, mở rộng về phía hạ lưu sông Long Bình (hướng sông Cổ Chiên).

Tổng kinh phí đầu tư cầu Long Bình 1 là 63 tỷ đồng từ nguồn ngân sách.

Bạn đang đọc bài viết Trà Vinh: Cầu tạm Long Bình 1 đã sập trong quá trình thử tải trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.