Thứ hai, 29/04/2024 02:30 (GMT+7)

Trai đất Cầu Vồng thành danh tại phương Nam

Châu Giang -  Thứ bảy, 21/01/2023 07:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai...là những trung tâm kinh tế lớn của cả nước. Trong những gương mắt doanh nhân tại miền đất này có không ít con người Tân yên với khí chất của vùng đất thượng võ và văn hiến, năng động sáng tạo trong hội nhập,...

Trai đất Cầu Vồng thành danh tại phương Nam

Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai...là những trung tâm kinh tế lớn của cả nước. Trong những gương mắt doanh nhân tại miền đất này có không ít con người Tân yên với khí chất của vùng đất thượng võ và văn hiến, năng động sáng tạo trong hội nhập, quyết đoán táo bạo trong làm ăn...họ đã và đang khẳng định vị thế thương hiệu của mình nơi đất khách, lan tỏa khát vọng làm giàu và cống hiến cho quê hương đất nước, làm sáng đẹp hình ảnh, truyền thống của quê hương Bắc Giang – Đó là những doanh nhân, doanh nghiệp đất Cầu Vồng thành danh tại phương Nam.

Công ty TNHH cách âm cách nhiệt Phương Nam có trụ sở chính tại quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh được biết đến là doanh nghiệp tiên phong đi đầu ở Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất vật liệu nhẹ, công trình xanh với sản phẩm panel các loại mang thương hiệu Phương Nam. Tổng Giám đốc công ty, ông Giáp Văn Thanh sinh năm 1973 là người con của quê hương Ngọc Vân, Tân Yên, người đã dày công đeo đuổi và dành tâm huyết cho ngành sản xuất vật liệu nhẹ, thân thiện môi trường, đang là xu thế phát triển của thế giới. Gặp gỡ ông, trong không khí nồng ấm, cởi mở và chân tình...

Tổng GĐ Giáp Văn Thanh vui mừng giới thiệu với chúng tôi về các sản phẩm mới của công ty, và chia sẻ về bước đường Nam tiến lập nghiệp của ông hơn 30 năm qua.

Từng tham gia quân ngũ, rồi tốt nghiệp Đại học chuyên ngành kinh tế - lao động, đã trải nghiệm nhiều công việc, từ làm du lịch đến làm thuê cho doanh nghiệp nước ngoài, được đi nhiều nước, tham dự nhiều Hội chợ quốc tế về công nghệ đã cho ông tích lũy nhiều kiến thức, kinh nghiệm quý.

Đến năm 1992 ông quyết định liên doanh với đối tác Đài Loan và Singapore thành lập Công ty sản xuất và thương mại tôn Sài Gòn. Năm 2007 khi các đối tác nước ngoài rút vốn về nước, Công ty TNHH cách âm cách nhiệt Phương Nam được thành lập do Giáp Văn Thanh làm Giám đốc. Đây là thời điểm để ông phát huy tài năng, trí tuệ và bản lĩnh kinh doanh trên thương trường với sản phẩm chủ lực là panel cách âm cách nhiệt.

Hiện nay Công ty Phương Nam có 2 nhà máy sản xuất panel cách âm cách nhiệt tại KCN Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TPHCM.Từ năm 2017, Phương Nam đã trở thành nhà sản xuất đầu tiên ở Việt Nam có dây chuyền sản xuất liên tục cho tấm Panel PU.

Năm 2019 đánh dấu bước phát triển vượt bậc về công nghệ sản xuất của doanh nghiệp khi quyết định đầu tư gần 500 tỷ đồng mua công nghệ của Đức, xây dựng Nhà máy số 2 trên diện tích 25.000m2, công suất 37.000m2 panel mỗi ngày, tương đương 15.000 tấn vật liệu một năm. Sản phẩm tấm sandwich panel cao cấp phục vụ xây dựng kho lạnh, phòng sạch, nhà xưởng, văn phòng công ty có nhiều ưu việt đang được khách hàng là các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nước ngoài lựa chọn sử dụng như một giải pháp tối ưu.

Sự lớn mạnh không ngừng của Công ty Phương Nam đã khẳng định hướng đi đúng đắn của doanh nghiệp khi đầu tư vào lĩnh vực sản xuất vật liệu nhẹ với giải pháp cách âm cách nhiệt, đáp ứng nhu cầu xây dựng các công trình công nghiệp và dân dụng.

Với năng lực sản xuất 37.000m2 mỗi ngày, trung bình mỗi năm Phương Nam đưa ra thị trường khoảng 3 triệu m2 sandwich panel, và có trên 500 công trình sử dụng sản phẩm mỗi năm.

Ngoài tiêu thụ trong nước, sản lượng panel của Phương Nam còn xuất khẩu sang các nước trong khu vực Đông Nam Á và châu Âu. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng được tập đoàn xây dựng đến từ các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước châu Âu sử dụng cho các công trình.Chặng đường 30 năm đầu tư phát triển, Công ty Phương Nam đã được cấp nhiều chứng nhận uy tín về thương hiệu và hệ thống quản lý chất lượng.

Đặc biệt đầu năm 2020 Nhà máy số 2 của Công ty đã được trao chứng nhận LEED GOLD của Hoa Kỳ cho công trình xanh, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường sống của con người. Doanh nhân Giáp Văn Thanh tự hào vì hiện nay mới có rất ít doanh nghiệp Việt trong ngành vật liệu xây dựng đạt được chứng nhận này. Trong chiến lược kinh doanh của mình, Phương Nam đang dự định đầu tư nhà máy tại quê hương Bắc Giang.

Cũng như doanh nhân Giáp Văn Thanh, những người con của quê hương Tân Yên khi rời quê vào Nam lập nghiệp, đều mang trong mình hoài bão ước mơ và ý chí, tinh thần thượng võ của vùng đất Cầu Vồng, không ngại gian khó, kiên trì nuôi chí lớn, quyết tâm làm giàu chính đáng.

Với Phạm Xuân Đào, quê ở xã Ngọc Châu, con đường lập nghiệp nơi đất khách lại càng khó khăn, thử thách khi mới 16 tuổi đặt chân vào Bình Dương. Ít ai nghĩ rằng một chủ doanh nghiệp tiền tỷ như ông hiện nay đã từng có những năm tháng làm thợ hồ mưu sinh, rồi đi chợ buôn bán rau xanh, lái xe thuê…đã từng bị người ta đe dọa vì cạnh tranh thị phần.

Nhưng không bao giờ nản chí, ông dần thích ứng với môi trường xã hội để tìm hướng đi cho mình. Cơ duyên gặp người con gái cùng quê xây dựng gia đình, từ đó vợ chồng “chung lưng đấu cật” chăm chỉ làm ăn. Cơ hội thành công trong làm ăn đã giúp ông từ người lái xe tải thuê cho 1 số doanh nghiệp ngành giấy, đã mua được 10 xe tải chuyên làm dịch vụ. Rồi đến năm 2020 vợ chồng thành lập doanh nghiệp tư nhân: Công ty TNHH 1 thành viên BG Mai Anh chuyên sản xuất kinh doanh ngành giấy.

Hiện nay Công ty BG Mai Anh đầu tư Nhà máy sản xuất giấy ở xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, Đồng Nai với tổng vốn đầu tư 160 tỷ đồng có 4 xưởng sản xuất. Công suất nhà máy đạt 3 nghìn tấn giấy catap/tháng, và 500 tấn giấy vệ sinh/tháng. Sản phẩm giấy mang thương hiệu BG Mai Anh được cung cấp cho thị trường từ miền Trung vào miền Tây, mang lại cho doanh nghiệp doanh thu và lợi nhuận khá ổn định.

Ngoài ra, trên diện tích 10ha đất tích tụ được ông quy hoạch xây dựng nhà xưởng cho thuê và làm trang trại tổng hợp, vừa khai thác hiệu quả kinh tế, vừa đảm bảo nguồn cung thực phẩm tại chỗ. Với Phạm Xuân Đào, giờ đây đã là tỷ phú nhưng ông rất vui khi được gọi là “Hai lúa” bởi cái mộc mạc, chất phác, trọng tình nghĩa của người quê.

Hội doanh nghiệp đất Cầu Vồng – khu vực phía Nam được thành lập năm 2015, tách ra từ Hội doanh nghiệp Đề Thám trước đây (gồm các doanh nghiệp là người 2 huyện Yên Thế, Tân Yên). Hội hiện có 75 hội viên là các doanh nhân, doanh nghiệp người quê Tân Yên, Bắc Giang, chủ yếu đang hoạt động sản xuất kinh doanh tại TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai.

Dù ở các ngành nghề lĩnh vực khác nhau, nhưng trong những năm qua Hội luôn phát huy vai trò là nơi quy tụ đoàn kết gắn bó hội viên, động viên chia sẻ giúp đỡ nhau trong làm ăn và cuộc sống đời thường. Đặc biệt là có nhiều hoạt động thiết thực hướng về quê hương bằng “cái tâm, cái tình” của những người con xa quê.

Không chỉ chung tay ủng hộ nhu yếu phẩm và vật tư y tế trị giá 500 triệu đồng góp phần cùng cán bộ và nhân dân huyện Tân Yên trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 năm 2021, trong nhiều năm qua Hội doanh nghiệp đất Cầu Vồng có nhiều hoạt động an sinh xã hội dành cho người nghèo, trẻ em, học sinh nhiều trường học trên địa bàn huyện.

Tiêu biểu như Trường mầm non Ngọc Lý được tiếp nhận từ Hội doanh nghiệp đất Cầu Vồng nhiều công trình, món quà trị giá hàng trăm triệu đồng, có ý nghĩa thiết thực như: Khu vui chơi ngoài trời, trồng cây xanh, tặng đồ dùng thiết bị, tặng máy giặt và chăn ấm cho các cháu mỗi độ đông về. Quê hương nếu ai không nhớ, sẽ không lớn nổi thành người !”.

Với các hội viên Hội doanh nghiệp đất Cầu Vồng – những người con xa quê luôn thấm thía sâu sắc điều đó và bằng tâm nguyện của mình hướng về quê hương chia ngọt, sẻ bùi. Cán bộ và nhân dân quê nhà luôn dõi theo và cổ vũ khích lệ thành công của họ trên bước đường lập thân, lập nghiệp.

Còn rất nhiều doanh nhân tiêu biểu khác mà trong khuôn khổ chuyến công tác chúng tôi chưa gặp được, nhưng chắc chắn một điều họ luôn tự hào là những người con của quê hương giàu truyền thống thượng võ và văn hiến, trọng nghĩa trọng tình.

Truyền thống quý báu đó là nguồn sức mạnh tinh thần to lớn để mỗi doanh nhân, doanh nghiệp đất Cầu Vồng vượt qua khó khăn, thử thách, gặt hái nhiều thành công hơn nữa, góp phần làm rạng danh quê hương.

Bạn đang đọc bài viết Trai đất Cầu Vồng thành danh tại phương Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.