Chủ nhật, 28/04/2024 21:29 (GMT+7)

Trẻ em sống trong môi trường xanh sẽ có nguy cơ loãng xương thấp hơn

Tùng Lâm -  Thứ tư, 31/01/2024 11:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí JAMA Network Open đem lại những phát hiện thú vị về mối liên hệ giữa môi trường xanh và sức khỏe xương của trẻ em.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. ITN

Nghiên cứu được thực hiện trên hơn 300 trẻ em ở vùng Flanders, Bỉ, và sử dụng siêu âm để đo mật độ xương của trẻ ở độ tuổi từ 4 đến 6. Kết quả cho thấy, trẻ em sống ở nơi có diện tích môi trường xanh cao hơn 25% có nguy cơ loãng xương thấp hơn 66% so với những đứa trẻ khác.

Mối liên hệ này có thể xuất phát từ việc không gian môi trường xanh tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em tham gia vào các hoạt động thể chất, một yếu tố quan trọng trong việc phát triển sức khỏe xương trong giai đoạn phát triển.

Giáo sư Tim Nawrot từ Đại học Hasselt ở Bỉ, thành viên nhóm nghiên cứu chia sẻ: "Khối xương càng khỏe mạnh trong thời thơ ấu thì bạn càng có nhiều sức khỏe cho cuộc sống sau này." Vì vậy, việc tăng cường tiếp cận không gian xanh cho trẻ em có thể giúp ngăn ngừa gãy xương và loãng xương ở người lớn tuổi.

Kết quả của nghiên cứu này rất quan trọng, vì tốc độ phát triển xương ở độ tuổi trẻ là yếu tố quan trọng đối với sức khỏe xương của người lớn tuổi.

Tuy nhiên, để thiết lập mối liên hệ nhân quả, cần thêm nghiên cứu với việc theo dõi mức độ hoạt động thể chất của trẻ em thông qua việc đeo máy đo gia tốc.

Nghiên cứu mở ra một cửa ngõ mới trong việc hiểu biết về mối liên hệ giữa môi trường xanh và sức khỏe xương ở trẻ em.

Hy vọng thông điệp từ nghiên cứu này sẽ giúp tạo ra các chính sách quy hoạch đô thị tối ưu hơn để tăng cường không gian xanh, từ đó cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống của trẻ em.

Bạn đang đọc bài viết Trẻ em sống trong môi trường xanh sẽ có nguy cơ loãng xương thấp hơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.