Thứ hai, 29/04/2024 15:32 (GMT+7)

Triển lãm - Vinh danh Giải thưởng Kiến trúc xanh sinh viên 2023

Thanh Hạ -  Chủ nhật, 05/11/2023 12:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 7 tháng phát động, Giải thưởng Kiến trúc xanh sinh viên 2023 đã quy tụ được gần 100 đồ án được lựa chọn từ 15 trường đại học có khoa Kiến trúc - Quy hoạch trên cả nước đã diễn ra lễ trao giải.

Giải thưởng “Kiến trúc xanh sinh viên” là giải thưởng được tổ chức thường niên trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam từ năm 2017. Đối tượng tham gia của cuộc thi là sinh viên năm cuối của các trường đại học có khoa kiến trúc, quy hoạch, xây dựng trên cả nước. Trong những năm qua, Giải thưởng đã góp phần tạo động lực cho các kiến trúc sư tương lai - những người tiên phong trong công cuộc đưa công trình xanh - kiến trúc xanh vào thực tế, thể hiện ý tưởng, sự sáng tạo. Đồng thời giúp các sinh viên kết nối và có cơ hội làm việc trong các doanh nghiệp xây dựng hàng đầu tại Việt Nam.

Sau giải thưởng đã có thêm rất nhiều bạn sinh viên trẻ nhận thức được sự quan trọng của việc áp dụng “xanh hóa” tới ngành Xây dựng cũng như tới cuộc sống của con người.

Theo ban tổ chức gần 100 đồ án quy hoạch, kiến trúc của các bạn sinh viên đến từ nhiều trường đại học trên cả nước đã xuất sắc giành giải thưởng trong cuộc thi Kiến trúc Xanh Sinh viên 2023. Mỗi đồ án đều ấp ủ trong đó những kỳ vọng, tâm huyết của những kiến trúc sư tương lai.

tm-img-alt
Giải thưởng "Kiến trúc xanh sinh viên 2023".

Sau khi chấm điểm căn cứ theo các tiêu chí được đưa ra, ban tổ chức đã lựa chọn và vinh danh 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích và 8 giải Chuyên đề.

Đồ án "Trung tâm xử lý rác thải và tái chế, sáng tạo sản phẩm từ rác thải tại Đà Nẵng" của sinh viên Phan Thị Bích Thảo (SN 2000, phường Vĩnh Điện, Điện Bàn) - thủ khoa tốt nghiệp khóa 18, Khoa Kiến trúc, Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng xuất sắc đoạt quán quân Giải "Kiến trúc xanh sinh viên 2023".

Theo sinh viên Phan Thị Bích Thảo - thí sinh đạt giải Nhất cuộc thi cũng chia sẻ: “Sau khi quan sát thực tế địa phương đang phải đối mặt với các vấn đề môi trường, em đã có động lực thực hiện đồ án Trung tâm xử lý rác thải để dự thi Giải thưởng Kiến trúc xanh sinh viên năm nay. Mặc dù em cũng đã gặp rất nhiều khó khăn khi tiếp cận và khảo sát thực địa, nhưng đó đều là những kỷ niệm rất đẹp với em”.

Cùng với Lễ vinh danh, tại Triển lãm đã trưng bày 19 đồ án - bài dự thi kiến trúc xanh sáng tạo và bền vững. Những đồ án được vinh danh này không chỉ thể hiện tài năng của các sinh viên mà còn đóng góp những ý tưởng, giải pháp kiến trúc có ý nghĩa đối với phát triển xanh và bền vững các công trình tại Việt Nam.

Song song với Triển lãm các đồ án, các đại biểu cũng tham dự Tọa đàm chuyên sâu với chủ đề “Định hướng trong hành trình giáo dục phát triển xanh - bền vững” với sự tham gia thảo luận của các chuyên gia thuộc lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch.

Bạn đang đọc bài viết Triển lãm - Vinh danh Giải thưởng Kiến trúc xanh sinh viên 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...