Thứ hai, 29/04/2024 04:28 (GMT+7)

Vinh danh các giải pháp kiến trúc xanh của sinh viên

Đan Vy -  Thứ bảy, 04/11/2023 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 3/11, tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, Viện Khoa học công nghệ Đô thị xanh và các đơn vị đồng hành tổ chức Triển lãm - Vinh danh Giải thưởng Kiến trúc xanh sinh viên 2023.

Giải thưởng năm nay thu hút gần 100 đồ án đến từ 15 trường đại học trong cả nước. Sau quá trình làm việc công tâm và kỹ lưỡng, Ban tổ chức đã lựa chọn vinh danh 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích và 8 giải Chuyên đề.  

tm-img-alt
Các tác giả được vinh danh và Ban tổ chức giải thưởng

Theo GS.TS.KTS Nguyễn Hữu Dũng, Chủ tịch Hội đồng chấm giải: Các đồ án được vinh danh đã thể hiện chi tiết, có những tư duy rất sáng tạo. Ban tổ chức đặc biệt quan tâm và đánh giá cao các tác phẩm bám sát các vấn đề mà xã hội đang rất quan tâm, đó là phát triển xanh, giảm phát thải và những đề tài mang tính thời sự của cuộc sống.

Những đồ án được vinh danh đã thể hiện tài năng của các sinh viên, qua đó đóng góp những ý tưởng, giải pháp kiến trúc có ý nghĩa đối với phát triển xanh và bền vững các công trình tại Việt Nam.

Giải thưởng “Kiến trúc xanh sinh viên” là giải thưởng được tổ chức thường niên trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam từ năm 2017. Đối tượng tham gia của cuộc thi là sinh viên năm cuối của các trường đại học có khoa kiến trúc, quy hoạch, xây dựng trên cả nước. 

Bạn đang đọc bài viết Vinh danh các giải pháp kiến trúc xanh của sinh viên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.