Thứ ba, 30/04/2024 03:04 (GMT+7)

Trung Quốc: Khai thác thương mại siêu du thuyền nội địa đầu tiên

MTĐT -  Thứ ba, 02/01/2024 17:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 1/1, siêu du thuyền Adora đã khởi hành từ cảng Thượng Hải, bắt đầu chuyến hành trình thương mại đầu tiên vào ngày đầu tiên của năm mới 2024.

Chiều 1/1, siêu du thuyền nội địa đầu tiên của Trung Quốc mang tên “Thành phố phép thuật Adora” đã rời cảng Thượng Hải bắt đầu hành trình thương mại đầu tiên, mở ra một chương mới cho ngành đóng tàu và du thuyền của quốc gia này.

Tàu chở trên 3.000 người, khởi hành từ cảng du thuyền quốc tế Wusongkou Thượng Hải hướng đến những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đông Bắc Á, trong đó có Nhật Bản và Hàn Quốc trước khi trở về vào ngày 7/1.

Hành trình đầu tiên của tàu diễn ra trong 7 ngày 6 đêm, điểm đến là đảo Jeju của Hàn Quốc cũng như các thành phố Nagasaki và Fukuoka của Nhật Bản.

Theo công ty đóng tàu CSSC Shanghai Waigaoqiao Shipbuilding Co., Ltd. (SWS), siêu du thuyền “Thành phố phép thuật Adora” có chiều dài lên tới 323,6 m, tổng trọng lượng 135.500 tấn, cùng 2.125 phòng nghỉ với tổng sức chứa lên tới 5.246 hành khách.

tm-img-alt
Siêu du thuyền Adora Magic City khởi hành ngày 1/1/2024 từ cảng Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: Xinhua

Du thuyền có 16 tầng, với tổng diện tích không gian sinh hoạt và giải trí chung là 40.000 m2, hướng tới nhóm khách hàng thuộc tầng lớp trung lưu đang ngày càng phát triển với nhu cầu du lịch quốc tế ngày càng cao tại Trung Quốc.

Tàu được trang bị các kết nối 5G và mạng wifi. Ngoài các dịch vụ giải trí cao cấp, tàu còn có bể bơi thông minh, dịch vụ cabin kích hoạt bằng giọng nói và nhiều sản phẩm thông minh khác.

Du thuyền hướng tới mục tiêu mang đến trải nghiệm du ngoạn độc đáo và hấp dẫn, kết hợp hoàn hảo giữa văn hóa phương Đông và phương Tây, trong đó Thượng Hải - được nhiều người Trung Quốc mệnh danh là "Thành phố ma thuật" - đóng vai trò là cảng nhà trong mùa khai trương. Tên của nó có nghĩa là "bắt đầu từ Thượng Hải, tình yêu hướng tới thế giới".

Thiết kế nội thất của Adora Magic City tích hợp thẩm mỹ phương Đông và phương Tây, kết hợp giữa phong cách truyền thống và hiện đại. Những bức tranh tường và đồ trang trí nghệ thuật mô tả Con đường tơ lụa cổ xưa và Con đường tơ lụa trên biển từ sảnh chính đến nhà hát và các địa điểm công cộng khác.

Du thuyền được hoàn thiện sau 8 năm nghiên cứu khoa học, 5 năm thiết kế và đóng trước khi được bàn giao cho công ty vận hành vào tháng 11/2023. Tổng Giám đốc SWS Chen Gang khẳng định việc có thể tạo ra siêu du thuyền như Adora đánh dấu bước nhảy vọt về năng lực đóng tàu của Trung Quốc nói chung.

Siêu du thuyền này cũng đánh dấu bước tiến đầu tiên của Bắc Kinh vào "cuộc chơi" đóng du thuyền cỡ lớn vốn do các công ty đóng tàu châu Âu làm chủ. Trung Quốc trở thành quốc gia thứ năm sau Đức, Pháp, Italy và Phần Lan có khả năng đóng tàu du lịch cỡ lớn.

Tháng trước, Trung Quốc cũng đã cho ra mắt máy bay chở khách nội địa đầu tiên C919. Các dự án lớn và phức tạp đại diện cho nỗ lực mà Trung Quốc đã thực hiện nhiều thập kỷ qua nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh với các đối thủ châu Âu và Mỹ, đồng thời giảm sự phụ thuộc vào công nghệ nước ngoài.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc: Khai thác thương mại siêu du thuyền nội địa đầu tiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...