Thứ hai, 29/04/2024 03:17 (GMT+7)

Trung Quốc muốn xây tàu điện không đường ray ở thủ đô mới của Indonesia

MTĐT -  Thứ hai, 11/12/2023 18:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính quyền thủ đô mới Nusantara (OIKN) của Indonesia cho biết, một công ty của Trung Quốc đã bày tỏ sự quan tâm đến dự án xây dựng hệ thống vận tải đường sắt tự động ở khu vực này.

Hiện OIKN đang tích cực thu hút các tổ chức trong và ngoài nước xây dựng hệ thống giao thông của thành phố thủ đô mới, từ dịch vụ taxi hàng không đến tàu điện không đường ray.

OIKN cho hay dự án tàu điện không đường ray có thể sẽ có sự tham gia của một công ty Trung Quốc, song không công bố thêm chi tiết về danh tính của nhà cung cấp công nghệ Trung Quốc này.

Mới đây, Phó Chủ tịch OIKN, ông Mohammed Ali Berawi, cho biết: “Tàu điện truyền thống thường có đường ray, nhưng hệ thống vận tải đường sắt tự động này thì không. Nó sử dụng cảm biến và đi theo vạch kẻ đường. Vì vậy, nó sẽ không can thiệp vào các phương thức vận tải khác.”

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: IT)

Trao đổi với báo giới, ông Ali cho biết thêm rằng hệ thống vận tải đường sắt tự động mang tên ART này sử dụng công nghệ phát hiện ánh sáng cảm biến và phạm vi (Lidar) cũng như hệ thống định vị toàn cầu (GPS).

Hiện Trung Quốc đang đầu tư mạnh vào Indonesia. Số liệu thống kê của chính phủ cho thấy Trung Quốc đã trở thành nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn thứ hai ở Indonesia trong giai đoạn từ tháng 1-9/2023, với gần 5,6 tỷ USD.

Trung Quốc đã giúp Indonesia xây dựng tuyến tàu cao tốc đầu tiên ở Đông Nam Á, thường được gọi là Whoosh, và là một phần của sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc.

Tính đến ngày 20/11, OIKN đã tiếp nhận 19 ý định thư (LoI) từ các công ty và tổ chức của Trung Quốc. Trong khi đó, 172 trong tổng số 305 LoI đến từ các nhà đầu tư trong nước. Các khoản đầu tư liên quan đến công nghệ vào thủ đô mới Nusantara chủ yếu đến từ các nhà đầu tư nước ngoài.

Mặc dù không có nhiều thông tin về dự án ở thủ đô mới Nusantara, truyền thông địa phương tiết lộ rằng Tổng công ty Đường sắt Trung Quốc (CRRC) đang muốn đầu tư vào dự án tàu điện không đường ray này.

CRRC lần đầu tiên công bố dự án tàu điện không đường ray tại Chua Châu vào năm 2017. Nhà sản xuất toa xe lửa thuộc sở hữu của nhà nước Trung Quốc cho biết hệ thống này chỉ có giá bằng 20% hệ thống tàu điện truyền thống.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc muốn xây tàu điện không đường ray ở thủ đô mới của Indonesia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.