Thứ hai, 29/04/2024 06:54 (GMT+7)

Trung Quốc: Tàu điện ngầm Bắc Kinh đứt toa giữa đường, 30 người bị thương

MTĐT -  Thứ sáu, 15/12/2023 09:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 30 người bị thương khi một đoàn tàu điện ngầm bị đứt toa ở giữa thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc vào ngày 14/12.

Một tuyến tàu điện ngầm bị tách đôi khi bất ngờ bị đứt khớp nối toa tàu trong lúc đang di chuyển trên tuyến Xương Bình ở Bắc Kinh. Sự cố xảy ra vào khoảng 18h57 ngày 14/12, khiến 30 hành khách bị thương.

Những hình ảnh được ghi lại tại hiện trường cho thấy đoàn tàu trong tình trạng ngừng hoạt động, bị tách làm đôi, các toa tối và đông đúc. Một số hành khách đang tìm kiếm đồ đạc bị mất. Nhiều người dùng đèn điện thoại dần bước ra khỏi toa tàu và chờ lực lượng cứu hộ.

tm-img-alt
Hiện trường vụ tàu điện ngầm Trung Quốc bị đứt toa. Ảnh: Thời báo hoàn cầu/Weibo

Hành khách trên tuyến tàu cho biết nghe thấy tiếng động lớn phía trước và sau đó đoàn tàu dừng lại. Trên tàu đông đúc và nhiều người bị ngã.

Một hành khách chia sẻ sự việc lên mạng xã hội: "Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gặp phải sự cố như vậy trong đời mình. Thật may khi tôi không bị thương".

Ngay sau sự việc, các lực lượng cấp cứu, cứu hỏa, y tế, vận tải và cứu hộ khác đã phản ứng ngay lập tức, có mặt tại hiện trường và nhanh chóng tiến hành cứu hộ. Những người bị thương lần lượt được đưa đến bệnh viện điều trị, hiện trường đang được tích cực xử lý.

Theo Thời báo Hoàn Cầu, nhà vận hành tàu điện ngầm Bắc Kinh (Beijing Subway) của Trung Quốc đã xin lỗi về vụ đứt toa tàu xảy ra trên tuyến Xương Bình và tuyên bố sẽ chịu các chi phí điều trị.

tm-img-alt
Các toa tàu bị tách ra tại hiện trường - Ảnh: Baidu

Tối muộn cùng ngày, Công ty Tàu điện ngầm Bắc Kinh đã đăng thông báo chính thức gửi lời xin lỗi tới các hành khách về sự việc.

"Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giải quyết hậu quả. Những hành khách đã tự mình rời đi trong quá trình cứu hộ và sơ tán, nếu sau đó cảm thấy không khỏe, có thể liên hệ với công ty tàu điện ngầm bất cứ lúc nào và chúng tôi sẽ chịu toàn bộ chi phí điều trị và phục hồi tương ứng. Chúng tôi chân thành xin lỗi", thông báo cho hay.

Thông báo cũng nhắc nhở dịch vụ giữa ga Tây Nhị Kỳ và ga Công viên Khoa học đời sống trên tuyến Xương Bình đã tạm ngưng. Tuy nhiên, dịch vụ trên các đoạn khác của tuyến vẫn hoạt động bình thường.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra. Beijing Subway nói rằng kết quả điều tra sơ bộ cho thấy sự cố trên tuyến Xương Bình là do phương tiện gặp trục trặc.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc: Tàu điện ngầm Bắc Kinh đứt toa giữa đường, 30 người bị thương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.