Thứ hai, 29/04/2024 16:23 (GMT+7)

Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên (Yên Bái) xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp

MTĐT -  Thứ năm, 14/12/2023 08:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều năm qua, Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên đã tích cực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, giảm thiểu chất thải nhựa, quản lý chất thải, vệ sinh môi trường...

tm-img-alt
Lực lượng đoàn viên thanh niên của Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên thường xuyên vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan sạch đẹp

Thông tin từ lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên cho biết: "Mỗi ngày, Trung tâm tiếp đón khoảng 150 người bệnh đến khám, điều trị, cùng với một lượng lớn cán bộ, nhân viên y tế, người nhà người bệnh, khách thăm... Lượng người ra vào đông nên Trung tâm luôn coi trọng đảm bảo môi trường xanh - sạch - đẹp. Để thực hiện tốt mục tiêu đề ra, ngay từ đầu mỗi năm, Trung tâm Y tế huyện đã phát động đến toàn thể các khoa, phòng cùng thực hiện theo tiêu chí "5S": sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng”.

Đội ngũ của Trung tâm đã tích cực triển khai hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường, nâng cao công tác quản lý chất thải y tế, giảm thải chất thải nhựa; tăng cường truyền thông giáo dục sức khỏe cho người bệnh và người nhà người bệnh; tổ chức các lớp tập huấn về quy trình vệ sinh, quy trình thu gom, phân loại, quản lý và xử lý chất thải y tế, rác thải nhựa, công tác chống nhiễm khuẩn... cho đội ngũ cán bộ, nhân viên và người lao động.

Cùng đó, Trung tâm xây dựng lịch và quy trình vệ sinh môi trường phù hợp cho từng khu vực theo quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế; thực hiện nghiêm quy trình kiểm soát vệ sinh như: khử khuẩn, tiệt khuẩn đồ vải và các dụng cụ y tế; tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát việc sử dụng, thu gom, phân loại chất thải.

Bên cạnh đó, Trung tâm thường xuyên chỉnh trang, xây dựng vườn hoa cây cảnh, trồng bổ sung cây xanh trong khuôn viên. Các khoa, phòng làm việc, buồng bệnh, đường đi, hành lang... đều đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát; các bảng chỉ dẫn, hướng dẫn quy trình khám bệnh, bảng giá viện phí công khai, niêm yết hòm thư góp ý, số điện thoại đường dây nóng, số điện thoại trực 24/24 giờ để tiếp nhận phản ánh và hỗ trợ cấp cứu khi cần thiết... mang đến cho người bệnh sự thuận tiện, cảm giác gần gũi, thân thiện.

Tại các buồng bệnh, buồng thủ thuật, chất thải được phân loại ngay từ đầu theo từng nhóm, mỗi nhóm được đựng trong thùng hoặc túi riêng theo quy định.

Trong khám, chữa bệnh cho người bệnh, các bác sĩ, y tá không chỉ điều trị cho bệnh nhân mà còn là những tuyên truyền viên tích cực về những tác hại của rác thải, chất thải, nhất là rác thải nhựa trong ngành y tế đối với môi trường cũng như vận động người nhà bệnh nhân nên sử dụng các vật dụng có thể dùng nhiều lần hoặc tái chế thay vì dùng các loại nhựa sử dụng một lần rất nguy hại tới môi trường.

Đồng thời, Trung tâm đã sử dụng các vật dụng, dụng cụ, vật tư, thiết bị y tế làm từ vật liệu thân thiện với môi trường hoặc có thể tái chế sử dụng. Tại tất cả các cuộc họp, hội thảo, tập huấn, đào tạo đều không sử dụng nước đóng chai nhựa, ống hút nhựa, cốc nhựa dùng một lần mà thay vào đó sử dụng bình nước, cốc uống nước được làm bằng thủy tinh, gốm sứ, inox; lắp đặt hệ thống cây nước R.O tại các khoa phòng, vị trí công cộng phục vụ nước uống tinh khiết miễn phí, nhân viên y tế và người nhà người bệnh chỉ cần mang dụng cụ lấy nước sử dụng...

Phong trào xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp và việc thực hiện quy trình "5S” đã làm thay đổi nhận thức và hành vi đội ngũ cán bộ, y bác sĩ và người bệnh. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh, tạo tâm lý yên tâm, phấn khởi cho nhân dân khi đến thăm khám và điều trị tại Trung tâm.

Bạn đang đọc bài viết Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên (Yên Bái) xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Yên Bái

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...